Khách hàng phàn nàn dịch vụ bán hàng online của siêu thị Pico

27/11/2012 09:23
Vũ Vũ
(GDVN) - Đặt mua chiếc laptop qua hệ thống bán hàng online của siêu thị điện máy Pico nhưng khi nhận hàng, anh Phùng Văn Định (Quảng Ninh) phát hiện: sản phẩm anh nhận không có hoá đơn chứng từ, không phiếu bảo hành.
Phản ánh tới báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Phùng Văn Định (cư ngụ tại Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết: Nhân tháng khuyến mại Hà Nội, anh có mua online tại siêu thị điện máy Pico chiếc laptop MTXT Lenovo G480 B830/2Gb/320Gb/DVDRW, part 59348925 giá 5.999.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, anh Định phát hiện sản phẩm mà anh đặt mua không có hóa đơn chứng từ, không phiếu bảo hành, đồng thời một số thông số kỹ thuật cũng khác so với yêu cầu đặt hàng của anh.
Anh Định phàn nàn về sự chậm trễ của Pico trong việc gửi hóa đơn chứng từ và phiếu bảo hành khi mua laptop Lenovo.
Anh Định phàn nàn về sự chậm trễ của Pico trong việc gửi hóa đơn chứng từ và phiếu bảo hành khi mua laptop Lenovo.
“Tôi đã liên lạc ngay với Pico thì nhận được câu trả lời do sơ xuất và hứa sẽ chuyển các giấy tờ trên đến tôi. Mặc dù vậy, kể từ ngày đó tới nay đã gần một tháng, tôi đã nhiều lần liên lạc nhưng chỉ nhận được câu trả lời: sẽ báo bộ phận bán hàng online liên lạc lại với anh. Phản ánh tới báo Giáo dục Việt Nam, tôi mong quý báo tìm hiểu giúp tôi, liệu có hay không việc Pico bán hàng giả, hàng kém chất lượng cho người tiêu dùng, đặc biệt là khi mua hàng qua mạng” – anh Định nhấn mạnh. Sau khi nhận được phản ánh từ khách hàng, phóng viên Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với đại diện bộ phận bán hàng online của hệ thống siêu thị điện máy Pico.
Qua đó, đại diện bộ phận bán hàng online của Pico xác nhận: Anh Định có mua máy Lenovo tại Pico vào ngày 2/11/2012, tuy nhiên, theo sự chấp thuận của khách hàng, đơn hàng này không chuyển thẳng về Quảng Ninh mà chuyển tới một địa điểm tại Hà Nội, nơi người quen của anh Định. Về việc khách hàng “tố” Pico không có hóa đơn chứng từ cho sản phẩm xuất kho, đại diện của Pico lý giải: Thông thường với hóa đơn VAT, khách sẽ cung cấp thông tin công ty, mã số thuế để siêu thị xuất hóa đơn luôn nhưng trong trường hợp của anh Định, vị khách hàng này yêu cầu xuất VAT cá nhân và phía Pico cũng đã đồng ý. Tuy vậy, việc chuyển hóa đơn cho khách hàng có sự chậm trễ, siêu thị Pico cũng đã giải thích để khách hàng thông cảm. Liên quan tới việc không có phiếu bảo hành, Pico giải thích: Chiếc máy tính Lenovo mà anh Định mua bảo hành theo số sê-ri đúng như chính sách bảo hành toàn cầu của hãng Lenovo, không cần phiếu bảo hành cầm tay. Hơn nữa, khi giao hàng cho khách, Pico luôn gửi khách hàng phiếu thanh toán và biên bản bàn giao, trên đó ghi ngày mua hàng, model, giá tiền, với những giấy tờ đó, khách hàng hoàn toàn có thể hưởng đầy đủ chế độ bảo hành như bao người khác. Thậm chí, dù mất hết các giấy tờ trên, khi trung tâm bảo hành của Lenovo kiểm tra số sê–ri, nếu còn trong diện bảo hành thì khách hàng vẫn có thể yên tâm, hoặc khách hàng có thể điện thoại tới Pico, chỉ cần đọc số điện thoại, sau khi phía siêu thị kiểm tra đơn hàng, mọi thông tin hợp lệ và chính xác, khách hàng vẫn có thể bảo hành được. Đại diện của Pico chia sẻ: “Bên hãng (Lenovo) không cung cấp phiếu bảo hành, tuy vậy, anh Định yêu cầu phải có phiếu nên Pico đã đề xuất sẽ in phiếu bảo hành của riêng siêu thị để gửi cho khách”. Cũng ngay sau đó, Pico đã gửi đầy đủ hóa đơn VAT cùng phiếu bảo hành (do siêu thị tự cấp) về Quảng Ninh cho khách hàng. Mặc dù vậy, phản hồi ngược về báo Giáo dục Việt Nam, anh Phùng Văn Định vẫn cảm thấy không yên tâm.
Anh Định cho biết: Pico cũng giao hàng không đúng như thông số kỹ thuật khi anh đặt mua. Thông số đăng trên website, laptop này có cổng HDMI, tuy nhiên, chiếc máy tính mà Pico chuyển tới cho khách hàng không có chức năng này.
Anh Định cho biết: Pico cũng giao hàng không đúng như thông số kỹ thuật khi anh đặt mua. Thông số đăng trên website, laptop này có cổng HDMI, tuy nhiên, chiếc máy tính mà Pico chuyển tới cho khách hàng không có chức năng này.
Anh nói: “Tất cả những sản phẩm chính hãng đều có phiếu bảo hành chính hãng của nhà phân phối, để chứng minh rằng: đó không phải là hàng lậu. Phiếu bảo hành tự in của siêu thị không thể đảm bảo nguồn gốc của sản phẩm. Một số sản phẩm khác mà tôi quan tâm như HP, Samsung đều có phiếu bảo hành chính hãng. Hơn nữa, trên phiếu bảo hành mà tôi nhận được cũng không thể hiện sê-ri của máy”. Thêm vào đó, anh Định còn cho biết: Pico cũng giao hàng không đúng như thông số kỹ thuật khi anh đặt mua. Thông số đăng trên website, laptop này có cổng HDMI, tuy nhiên, chiếc máy tính mà Pico chuyển tới cho khách hàng không có chức năng này.
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Vũ Vũ