Chùm ảnh: Cận cảnh máy bay riêng của "đại gia" Đoàn Nguyên Đức

28/02/2012 13:00
Thành Chung (tổng hợp từ Internet)
(GDVN) - Năm 2008, ông bầu Đoàn Nguyên Đức là doanh nhân người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng, với giá trị lên tới hơn 7 triệu USD...
Mới đây trả lời phỏng vấn trên báo chí, Bầu Đức khẳng định: "Tôi không biết đại gia thuỷ sản miền Tây là ai". Ông chủ Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ: Tôi rất nhiều tiền, thậm chí có thể nói tiêu cả 3 đời, 4 đời, đến 5 đời cũng không thể hết được tiền. Tôi làm việc vì đam mê. Năm 2008, (Bầu Đức là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay cá nhân).
Mới đây trả lời phỏng vấn trên báo chí, Bầu Đức khẳng định: "Tôi không biết đại gia thuỷ sản miền Tây là ai". Ông chủ Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ: Tôi rất nhiều tiền, thậm chí có thể nói tiêu cả 3 đời, 4 đời, đến 5 đời cũng không thể hết được tiền. Tôi làm việc vì đam mê. Năm 2008, (Bầu Đức là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay cá nhân).
Là đại gia Việt Nam sở hữu máy bay riêng, một trong 29 người được Tạp chí Wall Street Journal của Mỹ bình chọn là doanh nhân có ảnh hưởng nhất tại khu vực Đông Nam Á, tự đánh giá về mình, bầu Đức nhận xét mình là doanh nhân trong số hiếm khi mà có tài, có tiền nhưng lại không có tật. .(Bầu Đức bước xuống từ chiếc máy bay riêng của mình).
Là đại gia Việt Nam sở hữu máy bay riêng, một trong 29 người được Tạp chí Wall Street Journal của Mỹ bình chọn là doanh nhân có ảnh hưởng nhất tại khu vực Đông Nam Á, tự đánh giá về mình, bầu Đức nhận xét mình là doanh nhân trong số hiếm khi mà có tài, có tiền nhưng lại không có tật. .(Bầu Đức bước xuống từ chiếc máy bay riêng của mình).
Đoàn Nguyên Đức: - Đối với tôi đó mới chỉ là những doanh nhân đang trên đường thành đạt thôi chứ chưa thể nói là thành đạt. Theo tôi biết thì những người trẻ tuổi thành đạt thật sự giờ rất ít. Những người thành đạt thật sự họ sống rất giản dị và đơn giản chứ không giống một số người thích thể hiện đẳng cấp, thích chơi sang như hiện nay. Cái kiểu chưa thể hiện được tài năng đã thể hiện đẳng cấp thì không phải là những người thành đạt thật sự..(Chiếc máy bay ông Đức mua nhãn hiệu Beechcraft King Air 350, số seri FL-417 do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất; động cơ Pratt & Whitney PT 6 - 60 A (Canada).)
Đoàn Nguyên Đức: - Đối với tôi đó mới chỉ là những doanh nhân đang trên đường thành đạt thôi chứ chưa thể nói là thành đạt. Theo tôi biết thì những người trẻ tuổi thành đạt thật sự giờ rất ít. Những người thành đạt thật sự họ sống rất giản dị và đơn giản chứ không giống một số người thích thể hiện đẳng cấp, thích chơi sang như hiện nay. Cái kiểu chưa thể hiện được tài năng đã thể hiện đẳng cấp thì không phải là những người thành đạt thật sự..(Chiếc máy bay ông Đức mua nhãn hiệu Beechcraft King Air 350, số seri FL-417 do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất; động cơ Pratt & Whitney PT 6 - 60 A (Canada).)
Giá trị thực của chiếc máy bay được xác nhận là 5,1 triệu USD, nhưng ông Đức đã bỏ ra tổng cộng 7 triệu USD do các khoản phí phát sinh như đào tạo phi công, bến bãi, môi giới.
Giá trị thực của chiếc máy bay được xác nhận là 5,1 triệu USD, nhưng ông Đức đã bỏ ra tổng cộng 7 triệu USD do các khoản phí phát sinh như đào tạo phi công, bến bãi, môi giới.
ây là loại máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ loại nhỏ, do hãng Beech Aircraft Corporation Mỹ chế tạo. Loại máy bay dài hơn 10m và sải cánh hơn 15m này có từ một đến hai phi công, chở tối đa 11 người.
ây là loại máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ loại nhỏ, do hãng Beech Aircraft Corporation Mỹ chế tạo. Loại máy bay dài hơn 10m và sải cánh hơn 15m này có từ một đến hai phi công, chở tối đa 11 người.
Chiếc Beechcraft King Air 350 chỉ có thể mang theo hơn 500 lít nhiên liệu và bay trong tầm bay 3.500km.
Chiếc Beechcraft King Air 350 chỉ có thể mang theo hơn 500 lít nhiên liệu và bay trong tầm bay 3.500km.
Nó có thể bay liên tục 3.500 km với tốc độ nhanh nhất đạt 583 km/h. Năm 2009 bầu Đức đã ký hợp đồng với Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) để bảo hiểm cho chiếc phi cơ riêng của mình. Trị giá hợp đồng theo chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) vào khoảng 50.000 USD, trong giai đoạn 2009-2010. Song tổng mức trách nhiệm mà BIC chi trả có thể lên đến 32 triệu USD.
Nó có thể bay liên tục 3.500 km với tốc độ nhanh nhất đạt 583 km/h. Năm 2009 bầu Đức đã ký hợp đồng với Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) để bảo hiểm cho chiếc phi cơ riêng của mình. Trị giá hợp đồng theo chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) vào khoảng 50.000 USD, trong giai đoạn 2009-2010. Song tổng mức trách nhiệm mà BIC chi trả có thể lên đến 32 triệu USD.
Chiếc King Air 350 sử dụng xăng Jetgas dùng cho máy bay phản lực. Loại xăng này ở trong nước vào năm 2008 có giá khoảng 500 - 600 USD/tấn.
Chiếc King Air 350 sử dụng xăng Jetgas dùng cho máy bay phản lực. Loại xăng này ở trong nước vào năm 2008 có giá khoảng 500 - 600 USD/tấn.
Phần khoang lái của máy bay.
Phần khoang lái của máy bay.
Hai phi công lái chiếc máy bay trong khoang lái.
Hai phi công lái chiếc máy bay trong khoang lái.
Phi công lái máy bay riêng của bầu Đức chính là nguyên Phó tổng giám đốc VNA Nguyễn Thành Trung.
Phi công lái máy bay riêng của bầu Đức chính là nguyên Phó tổng giám đốc VNA
Nguyễn Thành Trung.
Cùng với đó là một phi công người Mỹ
Cùng với đó là một phi công người Mỹ
Phần nội thất bên trong của chiếc máy bay.
Phần nội thất bên trong của chiếc máy bay.
Hai chiếc ghế trên máy bay riêng của bầu Đức.
Hai chiếc ghế trên máy bay riêng của bầu Đức.
Bầu Đức ngồi đọc báo trên máy bay riêng của mình.
Bầu Đức ngồi đọc báo trên máy bay riêng của mình.
Bầu Đức và một người bạn thân trong máy bay của mình.
Bầu Đức và một người bạn thân trong máy bay của mình.

Thành Chung (tổng hợp từ Internet)