Con gái làm chậm chuyến bay, Chủ tịch Korean Airlines cúi đầu xin lỗi

Kinh tế

Lâm Giang

(GDVN) - Chủ tịch Korean Airlines, ông Cho Yang-ho cũng đã lên tiếng xin lỗi về hành động "điên rồ" của con gái mình và nhận một phần trách nhiệm về bản thân mình.

Trong một động thái hiếm hoi, Chủ tịch và Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Korean Airlines hôm 12/12 đã cúi đầu xin lỗi công khai trước công chúng liên quan tới việc làm trễ chuyến bay 12 phút vì một gói hạt maca.

Cho Hyun-ah, Phó Chủ tịch Korean Airlines và là tâm điểm của vụ bê bối, đã thu hút sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận nước này sau khi làm trễ chuyến bay chỉ vì được phục vụ gói hạt maca không đúng cách.

Cho Hyun-ah, Phó Chủ tịch Korean Airlines, xin lỗi công khai sau bê bối. 

Vụ bê bối đã khiến bà Cho, 40 tuổi, phải từ chức và đối mặt với một cuộc điều tra có thể dẫn tới án phạt 10 năm tù giam.

"Tôi thành thật xin lỗi. Hãy tha lỗi cho tôi", bà Cho nói với giọng run run gần như không thể thốt lên lời và cúi đầu rất sâu trong một cuộc họp báo xin lỗi công khai.

Bà Cho cũng gửi lời xin lỗi tới phi hành đoàn trong sự cố và tới Bộ Giao thông Vận tải nước này.

Chủ tịch Korean Airlines, ông Cho Yang-ho cũng đã lên tiếng xin lỗi về hành động "điên rồ" của con gái mình và nhận một phần trách nhiệm về bản thân mình. 

"Là Chủ tịch và một người cha, tôi chân thành cầu xin sự bao dung của mọi người", Chủ tịch Cho nói.

Vụ bê bối diễn ra vào cuối ngày 5/12 trên một chuyến bay từ sân bay quốc tế John F. Kenney về Seoul của Korean Airlines. Bà Cho đã giận dữ quát tháo đuổi tiếp viên trưởng ra khỏi máy bay khi một tiếp viên phục vụ bà gói hạt maca còn để nguyên trong túi thay vì đổ ra đĩa. Sự cố sẽ không quá gây ầm ĩ nếu bà Cho không lệnh cho phi công đưa máy bay quay lại điểm xuất phát trong lúc đang chuẩn bị cất cánh để tống tiếp viên trưởng ra ngoài. 

Vụ việc sau khi được tiết lộ đã thu hút nhiều phản ứng giận dữ của dư luận Hàn Quốc trong bối cảnh từ lâu các chaebol, những tập đoàn gia đình có ảnh hưởng lớn tại nước này, đã gây ra nhiều bê bối bức xúc dư luận nhưng không bị trừng phạt. Truyền thông nước này gọi bà Cho là "tiểu thư" hư hỏng và đem nỗi nhục quốc tế về cho Hàn Quốc./.

Lâm Giang
Từ khóa :
Korean Airlines , Chủ tịch Korean Airlines , Cho Yang-ho , Cho Huyn-ah
Con gái làm chậm chuyến bay, Chủ tịch Korean Airlines cúi đầu xin lỗi
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác