Cty Quốc Cường Gia Lai: Sẵn sàng "hầu tòa" vụ cư dân kiện

14/10/2011 15:00
Với một vài khách hàng có yêu cầu gửi tòa án giải quyết, phía Công ty Quốc Cường Gia Lai cho biết sẵn sàng tham gia phiên tòa để nhờ phân định.
Chung cư Quốc Cường Gia Lai.
Chung cư Quốc Cường Gia Lai.
Công ty Quốc Cường Gia Lai phát đi thông báo, đã giải quyết dứt điểm khiếu nại của khách hàng.

Theo đó, ngay khi khách hàng khiếu nại liên quan tới việc chủ đầu tư giao nhà trễ cũng như chất lượng chung cư, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã lập tổ công tác do bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Hội đồng thành viên tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ ý kiến khách hàng, nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Hiện, có 35 khách hàng đồng ý cấn trừ lãi quy về bằng 0,13 trường hợp đồng ý với phương án tính lãi phạt hợp đồng 8%. Trong số này, các khách hàng cam kết không khiếu nại và đồng ý không phải thay đổi bất cứ vật tư, thiết bị nào đã lắp đặt trong căn hộ. Tuy nhiên, một vài khách hàng có yêu cầu gửi tòa án giải quyết, phía Công ty Quốc Cường Gia Lai cho biết sẵn sàng tham gia phiên tòa để nhờ phân định.

Liên quan tới khiếu nại về vật tư, thiết bị lắp đặt trong căn hộ, chủ đầu tư cho rằng, gỗ lót sàn thay vì là gỗ xoan đào, gỗ tự nhiên, công ty thay bằng sàn gỗ MDF dán vener vì vật liệt gỗ tự nhiên dễ hút ẩm, cong vênh. Nếu khách hàng có nhu cầu đổi, công ty sẽ tiến hàng thay lại như ban đầu.

Các khiếu nại liên quan tới đá lót sàn nhà, công ty cho biết đã phải bù 60.000 đồng một m2 để lót gạch bóng kính 60 x 60 tốt hơn so với loại đá Granit. Về thiết bị vệ sinh, dù có một số khác nhãn hiệu so với hợp đồng nhưng giá trị và chất lượng hoàn toàn tương đương hoặc tốt hơn, có chế độ bảo hành tốt hơn...

Về những khiếu nại liên quan đến mức thu phí cao, Công ty Quốc Cường Gia Lai khẳng định đây chỉ là dự thảo để gửi lấy ý kiến cư dân vì từ tháng 4/2011 (khi giao nhà) đến nay công ty đã chi mỗi tháng khoảng từ 80 đến 100 triệu đồng, công ty chưa thu của khách hàng bất cứ đồng tiền phí quản lý nào.

Hiện tại, Ban quản lý chung cư đang tiến hành thu thập ý kiến khách hàng đến thời điểm chót là ngày 30/10, khi đó giá thu phí sẽ được các bên thống nhất.

Theo bà Như Loan, trong số 126 hợp đồng góp vốn với khách hàng, chỉ có 20 hợp đồng đóng tiền đúng tiến độ, 75% khách hàng không đóng đúng tiến độ, vi phạm hợp đồng khi đóng tiền trễ từ 300 - 400 ngày, có trường hợp đóng trễ hơn 1.000 ngày. Chính vì vậy, công ty đã phải “gồng mình” làm dự án bằng cách vay vốn bên ngoài. Tuy nhiên, khi căn hộ được bàn giao, nhiều khách hàng đã khiếu nại buộc Công ty Quốc Cường Gia Lai trả lãi phạt do bàn giao nhà chậm.

Theo Đất Việt