Cư dân 93 Lò Đúc đòi đối trừ tiền hệ thống GAS vào tiền phí hàng tháng

27/06/2012 07:19
Phương Thúy
(GDVN) - Cho rằng chủ đầu tư không minh bạch trong việc sử dụng tiền làm hệ thống gas, cư dân 93 Lò Đúc đã hoán đổi số tiền đó bằng tiền điện, nước hàng tháng.
Công ty TNHH Kinh Đô thông báo cắt điện nhà dân.

Theo phản ánh của cư dân 93 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô gửi thông báo tới từng hộ dân thông báo sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ điện nước cho các cư dân sống tại đây.

Ngay sau khi nhận được thông báo trên, cư dân của chung cư 93 Lò Đúc đã làm đơn gửi lên ban lãnh đạo Công ty Kinh Đô để yêu cầu phía công ty có buổi làm việc với ban đại diện dân cư.

Bà Phan Minh Thúy, Trưởng ban đại diện của cư dân 93 Lò Đúc cho biết “lúc 15h20 phút ngày 25/6/2012, tới giờ hẹn, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô đã tránh mặt không tiếp các cư dân như đơn đề nghị, mà tiến hành khóa thang máy, khóa cửa lên khu văn phòng, cho bảo vệ canh cửa không cho cư dân vào gặp mặt làm việc, mặc dù ông Nguyễn Thành Đính - Phó Tổng Giám đốc Kinh đô đang có mặt tại văn phòng”.
 
Cư dân đến văn phòng của Công ty TNHH Kinh Đô bị khóa cửa phải ở ngoài hành lang
Cư dân đến văn phòng của Công ty TNHH Kinh Đô bị khóa cửa phải ở ngoài hành lang


Ngày 26/6, Ban đại diện và các hộ dân sẽ gửi đơn kiến nghị tới UBND phường Phạm Đình Hổ, Công an Phường Phạm Đình Hổ yêu cầu chính quyền sở tại và công an phường can thiệp, buộc công ty Kinh Đô đảm bảo việc cung cấp điện nước cho các hộ dân, không được kèm theo bất cứ điều kiện nào và có biện pháp buộc Công ty Kinh Đô mở đường thoát hiểm và phải cam kết hoàn trả các khoản tiền đã chiếm dụng một cách bất hợp pháp.

Theo phản ánh của cư dân, khoản tiền bất hợp pháp ở đây là việc cư dân đóng phí cho Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô số tiền là 12, 5 triệu đồng + 10% VAT từ năm 2007 để xây dựng hệ thống gas trung tâm. Tuy nhiên cho đến nay đã hơn 04 năm kể từ khi tòa nhà đi vào hoạt động, Công ty Kinh Đô đã không thể hoàn thiện và hệ thống gas trung tâm này vẫn chưa thể đi vào hoạt động theo như cam kết trong hợp đồng.

Hiện tại, cư dân của chung cư này yêu cầu chủ đầu tư Công ty TNHH Kinh Đô trả lại số tiền trên hoặc đổi trừ số tiền đầu tư này vào tiền dịch vụ, điện nước, phí quản lý hàng tháng từ tháng 06/2012 cho đến khi Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô có phương án thanh toán.

Chính vì vậy, hiện tại một số hộ dân sống tại đây đã không nộp tiền điện, tiền nước cho phía ban quản lý tòa nhà dẫn đến việc Công ty “dọa” cắt nước sinh hoạt.

Tiền điện nước và hệ thống gas là hai việc khác nhau

Trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam ông Trần Đức Minh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô cho rằng việc cư dân nhầm lẫn giữa tiền làm hệ thống gas với tiền điện nước hàng tháng là hoàn toàn bất hợp lý.

Ông Minh cho biết “nhiều hộ dân đã không nộp tiền điện nước từ tháng 3/2012. Chính vì vậy, công ty đã phải ứng tiền ra để nộp cho điện lực Hai Bà Trưng và công ty nước sạch để  phía các công ty đó duy trì điện nước cho các hộ dân được cung cấp nước sạch. Theo quy định chỉ một tháng nếu người dân không nộp tiền điện nước thì công ty cũng tự cắt chứ chưa nói là ban quản lý tòa nhà cắt”.

Chủ đầu tư tại chung cư 93 Lò Đúc cho rằng cư dân đang nhầm lẫn
Chủ đầu tư tại chung cư 93 Lò Đúc cho rằng cư dân đang nhầm lẫn


Còn về việc cư dân muốn hoán đổi số tiền đóng góp xây dựng hệ thống gas sang việc đóng các khoản phí hàng tháng là không được. Ông Minh cho rằng cần phải phân biệt rõ hai vấn đề khác nhau. Hiện tại, hệ thống gas tại chung cư này vẫn đang xây dựng và chưa hoàn thành nhưng không phải vì thế mà cư dân cho rằng công ty ém tiền xây dựng hệ thống gas và không trả tiền điện, tiền nước sinh hoạt cho nhà nước.

Về phía mình, ông Minh khẳng định “chúng tôi rất muốn có một tiếng nói chung với cư dân của chung cư 93 Lò Đúc. Nhưng không phải, cư dân hẹn ngày giờ nào chúng tôi phải có mặt ngay mà cần có thời gian sắp xếp để hai bên gặp gỡ. Việc cư dân cho rằng chủ đầu tư trốn gặp họ là không đúng. “Tôi chưa nhận được cuộc hẹn nào là tiếp cư dân vào ngày 25/6 cả”.

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh diễn biến của sự việc đến với bạn đọc...



Phương Thúy