(GDVN) - Nhà bị thấm dột, cầu thang máy bị hỏng, tường bong bóc, đèn điện hàng lang không có, máy phát điện dành cho thang máy cũng không… Những vấn đề này đã tồn tại từ lâu và được người dân tại khu đô thị tái định cư Nam Trung Yên nhiều lần kiến nghị giải quyết, nhưng đâu vẫn hoàn đấy.
>> Nước ăn bốc mùi hôi thối, cuộc sống chung cư Nam Trung Yên đảo lộn
Mặc dù mới được đưa vào sử dụng hơn 1 năm, từ tháng 6 năm 2010 đến nay, nhưng có rất nhiều bất cập xảy ra tại các tòa nhà chung cư thuộc khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) như: Nhà bị thấm dột, cầu thang máy bị hỏng, tường bị bong bóc, máy phát điện dành cho thang máy không có, đèn điện hành lang thiếu…
Mặc dù mới được đưa vào sử dụng hơn 1 năm nhưng nhiều bức tường nhà đã nứt nẻ thế này. |
Đại diện cư dân B6B Nam Trung Yên, bác Nghiêm Văn Lợi - tổ trưởng tạm thời tòa nhà B6B bày tỏ: Hiện rất nhiều người dân trong tòa nhà gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng nhưng chỉ giải quyết được một số vấn đề rất nhỏ như: bong bóc tường, nền nhà, còn hiện tượng thấm dột, tu bổ cầu thang, hay máy phát điện dành cho thang máy vẫn "án binh ất động" khi chỉ có lời hứa từ tháng này qua tháng khác.
Khu đô thị tái định cư Nam Trung Yên thấm dột chẳng khác gì nhà "tranh". |
7 |
Văn bản cuộc họp vào ngày 27/7 giữa đại diện các bên, thông |
Cũng theo bác Lợi, vào ngày 27/7 vừa qua, đã có một cuộc họp đại diện giữa các bên: Chủ đầu tư, Xí nghiệp quản lý khu đô thị, Sở Xây dựng, Sở Tài chính... về những vấn đề bấp cập đang tồn tại ở khu đô thị này. Sau cuộc họp, người dân mới nhận được lời “hứa” của chủ đầu tư sẽ sửa chữa và hoàn thành các hạng mục hỏng trước ngày 10/8 và các hạng mục thuộc phần xây dựng họ sẽ sửa chữa, hoàn thành trước ngày 30.8. "Nhưng đến hôm nay là 7/8 mà vẫn chưa thấy động tĩnh gì", bác Lợi nói.
Một điều mà bác Lợi cũng như người dân ở tòa nhà B6B băn khoăn nữa là, hiện tại trên tòa nhà có 4 cọc sóng của Viettel đã được đặt và có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cư dân. Mặc dù không thông báo với toàn bộ cư dân trong tòa nhà B6B và chưa có sự đồng ý của họ, ban quản lý vẫn cho Viettel thuê để đặt cột sóng này. "Khi chúng tôi phản ánh, phía ban quản lý chưa có cách để giải quyết và bảo là không ảnh hưởng gì!?", bác Lợi bức xúc.
Theo chị Hà hiện nay các dây cáp, ống sắt của trạm phát sóng Viettel trên nóc tòa nhà đã bịt kín hết nắp bể nên việc lau chùi, tẩy rửa bể nước là rất khó điều đó cũng ảnh hưởng nguồn nước sạch. |
Theo chị Hà, mấy ngày nay, ban quản lý dự án có cho người đến sửa cầu thang mặc dù chưa hoàn thiên, nhưng vẫn cho vận hành. Trong quá trình sửa chữa thì không hề có biển báo hay giấy treo vào để người dân biết được cầu thang đang sửa chữa. Điều đó đã làm cho người dân ở đây vô cùng bức xúc.
Vừa mới được sửa chữa nhưng vào lúc 11h30 ngày 3/8 đã xảy ra sự cố cầu thang máy rơi tự do. Rất may cho chị Mai nạn nhân của sự cố đã không xảy ra thương tích. |
Trần Nguyên
Tin liên quan:
>> Sở Tài chính yêu cầu Keangnam tạm dừng thu phí trông ôtô
>> Căn hộ gần 10 tỷ ở Keangnam: Vừa hoàn thiện đã nứt tường, bong sàn gỗ
>> Hệ thống “quẹt thẻ” tối tân, cư dân Keangnam chỉ biết khóc ròng?
>> Cư dân Ciputra, Hà Thành Plaza “kêu trời” phí dịch vụ đắt đỏ
>> Người giàu vẫn phải "khóc" ở The Manor, Sky City...
>> Khách hàng “chết ngập” ở chung cư AZ Vân Canh