Cục Hàng không bác thông tin xô xát trên chuyến bay VietJet

05/08/2015 07:19
Mai Anh
(GDVN) - Cục Hàng không đã bác bỏ thông tin cơ trưởng của chuyến bay VJ197 (của Hãng hàng không VietJet Air) có hành vi xô xát với hành khách.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay VJ197 đường bay Hà Nội - TP.HCM (ngày 3/8/2015) xảy ra vụ việc mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, có những thông tin bên lề không đúng với bản chất sự việc.

Theo báo cáo ban đầu về vụ việc, chuyến bay VJ197 của Hãng hàng không Vietjet Air đã bị chậm chuyến chuyến kéo dài gây bức xúc cho hành khách. Một số hành khách phản ánh sự cố có liên quan đến việc cơ trưởng của chuyến bay có hành vi xô xát với hành khách. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã bác bỏ hoàn toàn thông tin này.

Theo tài liệu bước đầu thu thập được cho thấy, đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây rối trên tàu bay từ phía hành khách, bao gồm cả hành vi kích động từ một số hành khách.

"Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc", Cục Hàng không ra thông báo.

Được biết chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi TP.HCM dự kiến khởi hành lúc 1h ngày 4/8. Sau khi hành khách đã lên tàu bay, hệ thống điều hòa bị trục trặc, hãng phải tiến hành làm thủ tục đổi máy bay.

Trong quá trình chờ đổi tàu bay, tổ bay đã thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang. Sau khoảng 40 phút, một số hành khách yêu cầu ra khỏi máy bay vì cho rằng không khí trong khoang ngột ngạt, rồi tiến lên khu vực cửa ra tàu bay, lớn tiếng đòi bồi thường và xô ngã tiếp viên trưởng để đi ra ngoài.

Chứng kiến sự việc, một phi công nước ngoài của hãng Vietjet, là khách ngồi tại ghế 1B, đã đứng lên giải thích, kéo tay một hành khách muốn ra khỏi máy bay.

Được biết chuyến bay sau đó được khởi hành đi TP HCM lúc 4h35 sáng 4/8.

Mai Anh