Đại lý Chevrolet Việt Nam bị “tố” bán phụ tùng kém chất lượng

30/10/2014 06:49
Hồng Minh
(GDVN) - Lấy lý do hết bảo hành, không giải thích rõ nguyên nhân giảm xóc bị hỏng... Công ty Cổ phần ô tô Cường Thanh bị khách hàng “tố” bán hàng kém chất lượng.

Nghi vấn phụ tùng kém chất lượng

Tâm lý chung của chủ phương tiện ô tô, xe máy khi sửa chữa thay phụ tùng thường tìm đến các đại lý chính hãng được ủy quyền của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng phụ tùng thay thế. Tuy nhiên ngay cả khi đến các đại lý này sử dụng dịch vụ, khách hàng vẫn đặt nghi vấn...

Câu chuyện của anh Vương Quốc Lộc (trú tại 306/34 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, Quận 3, TP.HCM) dưới đây là một ví dụ. Phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Vương Quốc Lộc cho biết ngày 24/2/2014 anh đưa chiếc xe GM Chevrelet Captiva LTZ (xe 7 chỗ) đến Công ty Cổ phần ô tô Cường Thanh (161F Dạ Nam, Phường 3, Quận 8, TP.HCM) để kiểm tra và thay mới giảm xóc trước trái và phải. 

Dòng xe GM Chevrelet Captiva LTZ (ảnh minh họa)
Dòng xe GM Chevrelet Captiva LTZ (ảnh minh họa)

“Lý do tôi đến Công ty Cổ phần ô tô Cường Thanh vì đây là đại lý 3S chính thức của Chevrolet Việt Nam tại TP.HCM vừa phân phối dòng xe của Chevrolet, vừa sửa chữa cung cấp dịch vụ bảo dưỡng đồng thời thay thế phụ tùng chính hiệu của Chevrolet. Công ty Cường Thanh cũng bảo hành giảm xóc lắp đặt cho xe tôi trong vòng 3 tháng”, anh Lộc cho biết.

Sau khi thay thế hai giảm xóc mới cho xe, ngày 29/3/2014 anh Lộc chuyển xe ra Hà Nội cho nhân viên sử dụng. Tuy nhiên đến tháng 8/2014, phần giảm xóc trước trái và phải của xe anh Lộc gặp sự cố. 

“Nhân viên của tôi ngoài Hà Nội có chuyển xe đến Công ty Cổ phần Thế giới thiết bị, đây cũng là đại lý chính thức của Chevrolet Việt Nam tại Hà Nội, cho chạy thử kiểm tra phát hiện tiếng lục cục gầm trước khi vào đường xóc. Sau đó nhân viên Công ty Cổ phần Thế giới thiết bị cho biết phần giảm xóc trước của 2 bên chảy dầu, cần phải thay mới”, anh Lộc kể.

Chỉ sau 5 tháng giảm xóc trước trái và phải của chiếc xe GM Chevrelet Captiva LTZ của khách hàng lại bị hỏng, nếu muốn an toàn cho người sử dụng phải thay giảm xóc mới (ảnh do độc giả cung cấp)
Chỉ sau 5 tháng giảm xóc trước trái và phải của chiếc xe GM Chevrelet Captiva LTZ  của khách hàng lại bị hỏng, nếu muốn an toàn cho người sử dụng phải thay giảm xóc mới (ảnh do độc giả cung cấp)

“Nhân viên đại lý chính thức của Chevrolet Việt Nam tại Hà Nội khẳng định giảm xóc bị hư không do tác động bên ngoài, có thể sản phẩm bị lỗi”, anh Lộc đặt nghi vấn.

Trước sự cố trên, anh Lộc liên hệ với ông Võ Quốc Thanh - nhân viên dịch vụ Công ty Cổ phần ô tô Cường Thanh (người trực tiếp tư vấn dịch vụ cho anh Lộc – PV) để thắc mắc về chất lượng giảm xóc. “Ban đầu khi tôi phản ánh, anh Thanh có nói xin ý kiếp sếp để giải quyết, tuy nhiên sau 3 tháng tôi không nhận được câu trả lời chính thức từ Công ty ô tô Cường Thanh. Vừa qua khi tôi liên hệ với anh Thanh thì nhận câu trả lời giảm xóc tôi thay thế tại đây chỉ được bảo hành 3 tháng, sau đó công ty không có trách nhiệm”, anh Lộc bức xúc.

Giảm xóc bị hỏng được nhân viên đại lý Chevrolet Hà Nội tháo ra (ảnh do độc giả cung cấp)
Giảm xóc bị hỏng được nhân viên đại lý Chevrolet Hà Nội tháo ra (ảnh do độc giả cung cấp)

Trước câu trả lời của nhân viên dịch vụ Công ty ô tô Cường Thanh, anh Lộc cho rằng đơn vị này thay thế phụ tùng kém chất lượng cho khách hàng. “Có thể giảm xóc họ lắp cho tôi là sản phẩm lỗi, tôi có thể mua giảm xóc khác thay thế nhưng Công ty ô tô Cường Thanh phải có trách nhiệm và lý giải rõ ràng nguyên nhân sự cố”, anh Lộc nói.

Chênh lệch giá phụ tùng

Liên quan phản ánh của anh Vương Quốc Lộc, chiều ngày 27/10/2014 phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với ông Võ Quốc Thanh - nhân viên dịch vụ Công ty Cổ phần ô tô Cường Thanh, người trực tiếp tư vấn dịch vụ cho anh Lộc để xác minh. Ông Thanh xác nhận mình tư vấn dịch vụ thay thế giảm xóc cho chiếc xe Chevrolet Captiva của anh Lộc.

Tuy nhiên các vấn đề liên quan sự cố xe anh Lộc, ông Thanh cho rằng mình không có đủ thẩm quyền để trả lời. Phóng viên liên hệ số điện thoại cầm tay của người tên Tuấn được đăng tải trên trang website chính thức Công ty ô tô Cường Thanh, xong người tên Tuấn cũng cho rằng mình không có đủ thẩm quyền trả lời.

Cùng sản phẩm giảm sóc nhưng giá cả lại chênh lệch đến hơn 900.000 đồng
Cùng sản phẩm giảm sóc nhưng giá cả lại chênh lệch đến hơn 900.000 đồng

Phóng viên tiếp tục liên hệ trực tiếp đên Công ty Cổ phần ô tô Cường Thanh qua số điện thoại 0839xxx888. Tại đây, nhân viên trực điện thoại của Công ty Cổ phần ô tô Cường Thanh ghi lại thông tin sự việc hứa sẽ báo cáo lãnh đạo công ty và liên hệ lại với phóng viên. Tuy nhiên đến nay Công ty Cổ phần ô tô Cường Thanh vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Cũng liên quan đến phản ánh của anh Vương Quốc Lộc, bên cạnh nghi vấn về chất lượng phụ tùng, một vấn đề khiến khách hàng thắc mắc là chênh lệch giá trên cùng sản phẩm của 2 đại lý ủy quyền của Chevrolet Việt Nam. Cụ thể hai giảm xóc trước trái và phải cho xe Chevrolet Captiva Công ty Cổ phần ô tô Cường Thanh báo giá tới khách hàng là 4.451.000 đồng (chưa kể công lắp đặt và thuế). Trong khi cũng phụ tùng trên Công ty Cổ phần Thế giới thiết bị lại báo giá 3. 532.000 đồng, mức chênh lệch là hơn 900.000 đồng. Từ đó khách hàng thắc mắc đâu mới là giá chính xác của giảm xóc trước trái phải cho xe Chevrolet Captiva? Câu hỏi này xin dành cho Chevrolet Việt Nam.

Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này… 

Hồng Minh