Đình chỉ nhân viên hàng không ném giấy tờ của khách

22/06/2015 14:08
Cao Nguyên
(GDVN) - Bị hành khách chửi bới, la hét và tát vào mặt... nhân viên làn thủ tục N.T.S ném trả lại giấy tờ của khách và số giấy tờ này rơi xuống đất.

Vụ việc trên xảy ra ngày 17/6, tại quầy check-in của Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS - đối tác cung cấp dịch vụ của Vietjet) trong quá trình làm thủ tục cho chuyến bay VJ193 từ  Hà Nội đi TP.HCM giữa nhân viên làm thủ tục N.T.S và nữ hành khách N.T.V.A.

Theo biên bản được lập giữa đại diện HGS, Vietjet và An ninh cảng vụ, ngày 17/6/2015 hành khách N.T.V.A đến quầy 107 (khu vực làm thủ tục của Vietjet) làm thủ tục check-in.

Biên bản làm việc giữa các bên.
Biên bản làm việc giữa các bên. 

Tại đây, phát hiện hành lý xách tay của khách vượt quá trọng lượng quy định (7kg/kiện/khách), nhân viên N.T.S hướng dẫn và yêu cầu chị V.A tách các túi ra để đảm bảo quy định về trọng lượng của hành lý xách tay nhưng hành khách không đồng ý và có những lời nói, hành động thiếu chuẩn mực với nhân viên làm thủ tục.

Không những thế, hành khách này đã ném giấy tờ tùy thân vào mặt nhân viên thủ tục khi được yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bay. 

Trước hành động trên của khách, do thiếu kiềm chế nên nhân viên N.T.S đã có hành động ném trả lại giấy tờ của khách và số giấy tờ này bị rơi xuống đất. 

Sau đó, hành khách N.T.V.A đã đứng lên băng chuyền và vung tay tát nhân viên làm thủ tục nhưng không trúng. Nữ hành khách tiếp tục chửi và la hét ép bằng được bạn nhân viên phải làm thủ tục lên tàu bay, nếu không thì sẽ không đi nữa. 

Để đảm bảo ổn định tình hình, tổ trực đã báo cho giám sát viên của HGS cử 01 nhân viên mới đến để làm thủ tục cho hành khách. Sau đó, đại diện của Vietjet đã lập biên bản các bên liên quan và báo cáo bộ phận liên quan để xử lý.

Trao đổi với phóng viên Giáo Dục Việt Nam về vụ việc trên, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, việc nhân viên làm thủ tục yêu cầu hành khách tách bớt trọng lượng các kiện hành lý xách tay quá quy định là đúng quy trình, quy định công tác của nhân viên làm thủ tục.

Giấy tờ tùy thân của khách bị rơi xuống đất sau khi bị nhân viên hàng không ném trả (Ảnh: Facebook)
Giấy tờ tùy thân của khách bị rơi xuống đất sau khi bị nhân viên hàng không ném trả (Ảnh: Facebook)

Thái độ và hành vi nêu trên của hành khách N.T.V.A là không phù hợp, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài.

Bên cạnh đó, đại diện Vietjet cũng khẳng định, việc nhân viên làm thủ tục có hành vi thiếu kiềm chế, ném trả giấy tờ tùy thân của khách là hoàn toàn sai, vi phạm quy tắc, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của hãng. 

Do đó, Vietjet đã yêu cầu đối tác HGS có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với vi phạm của nhân viên N.T.S  cũng như yêu cầu các đối tác của Vietjet tăng cường chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên trong ứng xử với hành khách để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công ty dịch vụ mặt đất Hà Nội (HGS) thừa nhận, đã nhận được thông tin về vụ việc và đã tiến hành đình chỉ tạm thời nhân viên Nguyễn Thu Sang để viết kiểm điểm.

Đồng thời các bộ phận có trách nhiệm của HGS cũng đang tiến hành các bước xác minh đánh giá sự việc để có hình thức xử lý nghiêm khắc với nhân viên sai phạm để làm gương và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cao Nguyên