FPT Shop "bắt tay" với Bảo hiểm AAA lừa dối khách hàng?

Kinh tế

VIẾT CƯỜNG

(GDVN) - Tưởng rằng khi mua bảo hiểm cho điện thoại tại FPT Shop, khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí, nhưng thực tế không phải vậy…

Ngày 10/4, Báo Giáo dục Việt Nam tiếp nhận đơn khiếu nại của anh Nguyễn Thanh Sơn, trú tại địa chỉ 581 đường Yên Ninh, phường Yên Ninh, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc công ty Bảo Hiểm AAA cùng cửa hàng FPT Shop đã có hành vi cấu kết để “lừa dối” khách hàng (?).

 

Trao đổi với PV, anh Sơn cho biết: “Ngày 19/10/2013, tôi đến đại lý của FPT Shop tại Yên Bái để mua chiếc điện thoại NOKIA Lumia 1020 với giá 14.990.000 đồng.

Tại đây, nhân viên của FPT Shop có tư vấn với tôi nên tham gia đăng ký mua gói “bảo hiểm vàng” của Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA với mức phí bảo hiểm 595.000 VNĐ/năm, đề phòng việc chẳng may điện thoại bị hư hỏng, thiệt hại. Trong trường hợp máy bị rơi vỡ, gặp sự cố sẽ được sửa chữa, bảo hành miễn phí do bảo hiểm AAA chi trả”.

Ngày 29/3/2014, chiếc điện thoại NOKIA Lumia 1020 của anh Sơn gặp sự cố vỡ màn hình, anh Sơn có đến FPT Shop để thông báo về tình trạng máy và hỏi về thủ tục bảo hiểm.

 

Anh Sơn cho biết, ngày 3/4/2014, anh mang điện thoại đến cửa hàng FPT Shop tại Thái Hà (Hà Nội) để tiến hành các thủ tục bảo hành máy. Sau khi làm xong các thủ tục, giấy tờ liên quan, anh Sơn đã bàn giao chiếc máy bị sự cố cho nhân viên FPT Shop. Tuy nhiên, việc giao nhận điện thoại không được các nhân viên viết giấy hẹn hay phiếu nhận bàn giao máy đối với khách hàng, đồng thời cũng không có giải thích gì thêm.

Mua bảo hiểm dành cho điện thoại di động của AAA, có cũng như không?

 

Ngày 7/4, anh Sơn nhận được cuộc gọi thông báo từ trung tâm chăm sóc khách hàng của NOKIA Care. Trung tâm này cho biết, anh phải đóng số tiền 915.000 đồng cho đại lý FPT Shop nếu muốn tiến hành thay màn hình cho chiếc điện thoại NOKIA Lumia 1020.

Anh Sơn ngỡ ngàng vì thấy không đúng như những gì mà nhân viên FPT đã tư vấn khi “gạ” anh mua bảo hiểm.

“Họ nói với tôi điện thoại sẽ được bảo hành miễn phí khi gặp sự cố. Vậy mà giờ tôi muốn sửa lại phải đóng tiền. Không biết tiền bảo hiểm tôi đóng để làm gì nữa?” – anh Sơn bức xúc.

Với phản ánh của anh Sơn, PV đã chuyển thông tin cho người phụ trách truyền thông của Tập đoàn FPT. Vị này cho hay, đơn vị đang kiểm tra, xác minh và sẽ sớm phản hồi cho tòa soạn. Tuy nhiên, một tuần đã trôi qua, phía FPT vẫn chưa có câu trả lời.

Báo Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

VIẾT CƯỜNG
Từ khóa :
FPT , Tập đoàn FPT , FPT Shop , cửa hàng của FPT , Bảo hiểm AAA , Điện thoại , Nokia , địa chỉ mua điện thoại , bán điện thoại ,
FPT Shop "bắt tay" với Bảo hiểm AAA lừa dối khách hàng?
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Kytadt
0

Tôi mua cái iphone 6s ở đậy cũng bị như thế kiểm tra báo điện thoại không rơi vào nước hoàn toàn mà bị nhiễm ẩm mà iphone 6s chịu ẩm 95%, tôi đã mua bảo hành vip của fpt mà vẫn không được đổi trả sản phẩm ức chế, fpt lừa đảo, thề ko bao giờ mua hàng fpt nữa

thanh
0

Thế thì khác gì FPT lừa đảo. Mình đến FPT mua điện thoại và laptop thấy nhân viên ở FPT chảnh và thiếu chuyên nghiệp.

Đức Duy
1

Tôi cũng vậy - mua một điện thoại lenovo tại FPT SHOP Quảng Ngãi xài gấn 10 ngày bị hỏng mang đến fpt shop TP.HCM bảo hành họ đòi chi phí 80%. Mang lại về FPT SHOP Quảng Ngãi họ bảo mất tem bảo hành, họ cũng nhận và gởi bảo hành với giá 50%. Tôi không chịu và cũng được nghe cô nàng tư vấn nói như mấy chị bán cá ở chợ trời. Khi nhận lại hàng tại FPT SHOP Quảng Ngãi nhân viên viên kỷ thuật lại bảo do chú chọc phá nên hỏng không bảo hành. Điện thoại loại này không biết nghề thì đừng hòng mà tháo ra được. 1001 lý do trốn bảo hành chán nhất nghe nhân viên fpt tư vấn nói nghe tức muốn trào cả máu mắt.

Lò Văn Tôn
0

Tôi mua tại fpt shop một cái điện thoại về xài đúng 8 ngày hỏng, gỏi bảo hành , được trả lời do người sử dụng không biết bảo quản nên hỏng, không bảo hành, muốn bảo hành phải trả đủ tiền 80%/ giá mua mới. Tôi mang ra ngoài sửa, thợ điện thoại bảo do lỗi kỷ thuật, ho chỉ lấy 10%. Bức xúc nhất là nghe nhân viên fpt shop trả lời qua điện thoại giống như chó sủa vào điện thoại.

huˋng
2

Laˋ ăn thê´ thiˋ dẹp tiệm đi ,

Hung.vo
1

Tôi cũng rất bức xúc với cách phục vụ của fpt và trung tâm bảo hành apple fpt cùng là một phe để lừa gạt KH. Tôi ở cần thơ có mua IP 5s phím home phím nguồn nó lỏng muốn rớt ra ngoài, vừa ra khỏi cửa hàng kiểm tra lại thấy lỗi này quay lại fpt shop bảo đợi BH thẩm định, BH thẩm định nói nút đó lỏng là do apple sản xuất nhứ vậy là bình thường, thế là không được đổi máy, nếu muốn gì thì liên hệ với apple bên Mỹ, quá bức xúc, tôi còn có cả biên bản làm việc của TTBH rất nực cười, đúng là lừa gạt,..

Lâm Châu
0

Troi! Trước đến giờ minh luôn tin tưởng fpt, mình vừa định mua con acer switch 10, nghe các bác than phiền như thế, thôi không mua của fpt nữa, cả tập đoàn lớn vậy ma mất huy tính dữ vậy sao?

Huami
2

đã từng mua đt ở fpt shop.. bảo rằng, dùng tr 10 ngày nếu có vấn đề dc yêu cầu đổi đt. cuối cùng mua chưa dc 2 ngày, có vấn đề, ra ý kiến, thì bảo giữ lại để kỹ thuật kt, xong 10 ngày sau kt xong chỉ có cài mới lại máy, hết lun 10 ngày dc đổi. mang máy về tình trạng vẫn thế, nên quyết k mang đt đi bảo hành j hết, mất time, đã thế lúc hỏi bjo lấy dc máy thì lại còn tỏ thái đỏ. thề, k bao giờ mua đt ở fpt shop...

Xem thêm bình luận
Tin khác