FPT tích cực chăm sóc khách hàng sau sự cố "mạng chậm như rùa"

10/08/2012 15:58
V.H
(GDVN) - Gọi điện cho khách hàng vào 10h đêm để kiểm tra đường truyền internet đã hoạt động trở lại hay chưa, sự cố gắng của FPT đã khiến khách cảm thấy hài lòng.
Như báo Giáo dục Việt Nam đã đưa tin: Từ 20h tối ngày 31/7, nhiều khách hàng dùng mạng FPT rất bức xúc vì mạng chạy quá chậm. Sự việc này đã tiếp tục kéo dài cho tới tận cuối giờ chiều ngày hôm sau (1/8/2012) gây ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc của họ. Bạn Thanh Huyền (cư ngụ tại ngõ 20 Hồ Tùng Mậu, Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh: “Vào khoảng 20h tối, mạng FPT nhà tôi bắt đầu có hiện tượng chậm. Tôi cứ ngồi hàng giờ trước máy tính, chỉ mong gửi cho xong một cái thư điện tử mà không thể nào hoàn tất”.
Sau sự cố, FPT đã nhanh chóng làm hài lòng khách hàng bằng cách liên tục điện thoại cập nhật tình hình đường truyền và tìm hiểu rõ nguyên nhân để khắc phục.
Sau sự cố, FPT đã nhanh chóng làm hài lòng khách hàng bằng cách liên tục điện thoại cập nhật tình hình đường truyền và tìm hiểu rõ nguyên nhân để khắc phục.
Một khách hàng khác thì cho biết, họ đã cố gắng nhiều lần gọi điện thoại tới đường dây nóng của FPT nhưng không kết nối được. “… Đầu dây bên kia chỉ nổi nhạc lên, sau đó thông báo: “Tất cả các đường dây đều bận, xin quý khách vui lòng gác máy và gọi lại sau”. “Ít ra cũng cần một lời giải thích hoặc cho người dùng biết lỗi ở đâu, tại sao và khi nào khắc phục chứ?” - Anh Vũ H. – kỹ thuật viên của một công ty truyền thông trên phố Mai Dịch không giấu nổi sự bực tức của mình. Tuy nhiên, phản hồi lại báo Giáo dục Việt Nam, đại diện của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT cho biết: Công ty đã tích cực để kiểm tra và khắc phục sự cố này, mặc dù vậy, do thông tin về khách hàng không rõ ràng, cụ thể nên FPT khó xác định ngay lập tức để kịp thời hỗ trợ. “Khi chúng tôi gọi điện cho chị Huyền, chị không có thông tin về chủ hợp đồng do đường internet sử dụng chung của nhà trọ… Tới 22h30 phút ngày 1/8, FPT đã liên hệ lại lần thứ 2 để tiếp tục cập nhật thông tin thì nhận được câu trả lời là đường truyền đã ổn định” – đại diện của FPT nhấn mạnh. Đối với một trường hợp anh Linh – một khách hàng khác cũng gặp tình trạng mạng “chậm như rùa”, FPT cũng đã bằng mọi cách liên hệ lại với khách hàng này. Anh Linh chia sẻ: “FPT đã gọi điện cho tôi 2 lần. Lần đầu tôi đang đi xe ngoài đường, tôi nói có gì anh chị gọi lại sau. Tới tầm khoảng hơn 10 giờ đêm, thấy điện thoại đổ chuông, hóa ra là người của FPT gọi lại để kiểm tra tình trạng đường truyền. Lúc này thì đường truyền internet đã hoạt động trở lại bình thường”. Việc cố gắng điện thoại cho khách hàng để tìm hiểu thông tin, kịp thời khắc phục của FPT bất chấp đêm hôm đã thực sự khiến khách hàng hài lòng, dù trước đó, họ đã có thể “nổi điên” lên khi mạng internet chạy quá chậm, ngoài sức tưởng tượng. Trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, đại diện của FPT hi vọng: FPT sẽ tiếp tục nhận được thông tin phản ánh của khách hàng sử dụng dịch vụ, để chúng tôi đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.
V.H