Ford Việt Nam: Lỗi cửa kính Escape 2011 chỉ là hy hữu?

Kinh tế

Hà Nhi

(GDVN) - Trong khi khá nhiều khách hàng than thở về việc cửa kính phụ của xe Ford Escape 2011 bị “đơ” thì phía Ford Việt Nam khẳng định: Đó chỉ là số ít.

“Lỗi này chỉ một số ít khách hàng gặp phải” – đó là trả lời của đại diện Ford Việt Nam khi trao đổi với báo giaoduc.net.vn về sự cố gặp phải ở cửa kính phụ của xe Ford Escape 2011.

Trước đó, như báo Giáo dục Việt Nam đã thông tin: có gần 10 phản ánh của độc giả đang sử dụng Ford Escape 2011 cho thấy dòng xe này ở Việt Nam đang gặp rắc rối.

Ông Vũ Hoàng Diệp ((Đống Đa, Hà Nội), một khách hàng của Ford Escape tâm sự: có nhiều hôm, hai vợ chồng ông hè nhau đẩy cửa kính bên phụ lên giữa trời mưa gió.

"Tôi thì cong mông dùng tay đẩy kính lên, còn vợ tôi thì bấm vào nút đẩy kính nhưng bất lực, thế là hôm đó, mưa tạt ướt hết ghế", vợ ông Diệp bức xúc nói.

Ford Việt Nam thừa nhận: Một vài trường hợp xe Ford Escape 2011 bị lỗi kéo kính.

Một nhân viên của đại lý của Ford tại Hà Nội cũng đã từng giải thích với khách hàng của mình: Đây là hiện tượng gặp ở khá nhiều xe dòng Ford Escape 2011 mà đại lý chưa tìm ra nguyên nhân.

Tuy vậy, chia sẻ với báo Giáo dục Việt Nam, đại diện của hãng Ford Việt Nam lại cho biết: “Không phải xe nào cũng bị lỗi cửa kính này”.

Khi được hỏi về tỷ lệ số xe bị lỗi trong tổng số xe xuất kho, Ford Việt Nam khẳng định: “cũng không phải quá nhiều”.

Đại diện của hãng xe hơi Hoa Kỳ này cho hay: Hiện tại, chỉ có một vài khách hàng phản ánh tới hãng, chứ không phải là một lượng khách hàng lớn.

Hơn nữa, Ford Việt Nam cũng lưu ý: Một số Ford Escape 2011 “chỉ nặng một chút nút kéo kính lên ở cửa phụ do một số yếu tố khách quan nhất định”. Lỗi này đều nằm trong điều kiện bảo hành của hãng, vì vậy, “khách hàng có vấn đề gì, có thể tới các đại lý ủy quyền của Ford để được xử lý ngay lập tức” – đại diện của Ford Việt Nam cho biết.

Với câu hỏi: Trước khi khách hàng có quyết định mua xe Ford Escape 2011, hãng có khuyến cáo cho khách hàng về lỗi cửa kính phụ (có thể xảy ra) này không, Ford Việt Nam nhấn mạnh: Tất cả các xe khi ra khỏi nhà máy đều được kiểm tra theo đúng quy trình, về tới đại lý sẽ được kiểm tra lại một lần nữa, khi khách hàng tới mua, trước khi quyết định, khách sẽ được kiểm tra tất cả các tính năng thông thường của xe, khi nào khách cảm thấy hài lòng thì mới rút hầu bao ra chi trả để mua xe.

Vì vậy, đối với bức xúc của các trường hợp nêu trên, lời khuyên duy nhất của Ford Việt Nam đó là: Bất kỳ khách hàng nào gặp phiền phức về cửa kính phụ, có thể đến đại lý của Ford Việt Nam để được giải quyết, chăm sóc một cách miễn phí.

Ford Việt Nam khẳng định: “Khi khách hàng gặp phải sự cố lỗi cửa kính phụ, khi tới đại lý sẽ được xem xét và tìm hiểu nguyên nhân cụ thể của từng chiếc xe, xem lỗi ở đâu, mức độ nghiêm trọng thế nào để giải quyết triệt để. Đó là trách nhiệm của nhà sản xuất đưa ra cho khách hàng”.

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

Hà Nhi
Từ khóa :
Ford Escape , Ford Việt Nam , cửa kính , khách hàng , đại lý , Đống Đa , Hà Nội , bảo hành
Ford Việt Nam: Lỗi cửa kính Escape 2011 chỉ là hy hữu?
Tin khác