Gia tăng thị hiếu dịch vụ ngân hàng điện tử

22/11/2015 07:22
Cao Nguyên
(GDVN) - Với nền tảng công nghệ tiên tiến và sự “thấu hiểu khách hàng”, TPBank chuyển hướng đa dạng các kênh dịch vụ theo hướng phục vụ khách hàng mọi nơi, mọi lúc...

Phát biểu tại diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2015 (VRBF) vừa diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, ông Đinh Văn Chiến - Giám đốc Khối Ngân hàng Cá nhân TPBank cho rằng, ngày nay người tiêu dùng đến với ngân hàng không chỉ vì có nhu cầu giao dịch ngân hàng, mà còn kỳ vọng được trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ thông minh và đa dạng.

VRBF là một trong những diễn đàn lớn và uy tín nhất trong khu vực và tại Việt Nam dành cho lãnh đạo các ngân hàng, các giám đốc công nghệ thông tin, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, các công ty cung cấp giải pháp CNTT cho ngành ngân hàng,… cùng nhau trao đổi, bàn luận về những vấn đề trọng tâm mà các ngân hàng quan tâm trong từng giai đoạn.

Ông Đinh Văn Chiến, Giám đốc Khối Ngân hàng Cá nhân TPBank phát biểu tại VRBF.
Ông Đinh Văn Chiến, Giám đốc Khối Ngân hàng Cá nhân TPBank phát biểu tại VRBF.

Đồng thời, xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng trong thị trường đầy cạnh tranh, đặc biệt là dịch vụ Ngân hàng bán lẻ mà đối tượng hướng đến là khách hàng cá nhân và SMEs.

Là diễn giả chính tại buổi Tọa đàm cấp cao: “Các tiêu chuẩn và sáng kiến cải thiện hiệu quả dịch vụ ngân hàng bán lẻ” và chuyên đề 2: “Tối ưu hóa kênh bán lẻ - Nâng cao sự tin tưởng và gắn kết khách hàng” với bài tham luận chuyên sâu về CRM (quản lý quan hệ khách hàng), ông Đinh Văn Chiến đã chia sẻ cái nhìn khác với cách làm của các ngân hàng bán lẻ truyền thống.

Ông Chiến cho biết, với nền tảng công nghệ tiên tiến và sự “thấu hiểu khách hàng”, TPBank đang chuyển hướng đa dạng các kênh dịch vụ theo hướng phục vụ khách hàng mọi nơi, mọi lúc, mọi giao dịch qua các hình thức như: qua điện thoại, qua website của ngân hàng, thậm chí qua mạng xã hội Facebook.

Xu hướng smartphone và Internet sẽ phát triển trong tương lai, việc mang lại sự trải nghiệm của khách hàng sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh giữa các ngân hàng. Song đây là chiến lược dài hơi cần sự quyết tâm của các ngân hàng trong bối cảnh hiện nay. 

Trong số các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số nổi bật của TPBank không thể không nhắc tới dịch vụ ngân hàng điện tử TPBank eBank, đã từ lâu nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng vì những ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

Với giao diện thuận tiện và đồng nhất trên mọi thiết bị, tính năng phong phú, TPBank eBank đáp ứng hầu hết các nhu cầu giao dịch cơ bản của cá nhân, giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi, chủ động trong việc thanh toán, quản lý tài chính cá nhân, tiết kiệm chi phí, thời gian của mình... 

Đặc biệt ở phiên bản mới nhất, eBank 6.0 khách hàng có thể cảm nhận được những cải tiến vượt trội về giao diện cùng các tính năng cá nhân hóa trên menu của eBank theo nhu cầu của từng khách hàng.

Thông qua việc liên tục đưa ra những sản phẩm mới ngân hàng thông minh, sáng tạo TPBank đã khẳng định tâm huyết của một ngân hàng luôn nỗ lực để thấu hiểu nhu cầu khách hàng, tích cực thay đổi để hướng tới các trải nghiệm phong phú cho mỗi người dùng.

Theo khảo sát về hành vi khách hàng đối với dịch vụ Ngân hàng bán lẻ của Tập đoàn Dữ liệu quốc Tế IDG cho thấy, xu hướng tăng rõ rệt đối với thị hiếu của khách hàng vào các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng điện tử.

Mặc dù vẫn chiếm phần lớn thị trường ngân hàng bán lẻ, nhưng các ngân hàng trong nước đang chịu sự cạnh tranh gắt gao từ các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam do các cải tiến về sản phẩm và quy trình phục vụ. Với chủ đề “Mô hình ngân hàng thế hệ mới: Lấy công nghệ hiện đại làm nền tảng, khách hàng làm trọng tâm”, Diễn đàn Ngân hàng Bán  lẻ 2015 đã thảo luận và đưa ra các giải pháp mang tính chiến lược trong quá trình phát triển mô hình ngân hàng bán lẻ hiện đại.

Cao Nguyên