Giải trình xung quanh chiếc iPhone 4 bị đập vỡ tại MobiMart

Kinh tế

(GDVN) - Liên quan tới việc khách hàng đập vỡ điện thoại iPhone 4 mới mua, giám đốc cửa hàng MobiMart khẳng định: Chúng tôi không từ chối bảo hành...

(GDVN) – Liên quan tới việc khách hàng đập vỡ điện thoại iPhone 4 ngay tại cửa hàng MobiMart, trong buổi làm việc chiều qua (ngày 18/7) với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, ông Trần Ngọc Long (Giám đốc MobiMart) khẳng định: “Chúng tôi không từ chối bảo hành máy. Đơn vị tôi đưa ra đề nghị giữ máy đó và gửi yêu cầu kiếm tra lên hãng. Nhưng tại thời điểm đó, anh Cường yêu cầu đổi lại máy mới và khi không được đáp ứng, anh Cường đã đập vỡ máy”.

>> Vì sao khách hàng đập vỡ iPhone 4 mới mua ngay tại cửa hàng?

Giải trình về sự việc diễn ra tại cửa hàng MobiMart (169B, Thái Hà, Hà Nội) cách đây ít hôm, ông Long cho biết: Ngày 11/7/2011, anh Cường có mua chiếc điện thoại iPhone 4 từ MobiMart. Ngày 16/7, anh Cường mang máy quay trở lại cửa hàng vì hỏng màn hình cảm ứng. Ngay khi nghe khách hàng thông báo về tình trạng máy, đơn vị đã “sơ cứu” điện thoại bằng cách chạy lại phần mềm. Sau khoảng 10 phút, tình trạng máy không khắc phục được, anh Cường yêu cầu cửa hàng đổi lại chiếc máy khác.

Tuy nhiên, trong điều khoản mua hàng (có ghi rõ trên phiếu thu) đã nêu rõ: Bảo hành cho khách hàng một năm nhưng loại trừ trường hợp: bảo hành màn hình và cảm ứng. Nhân viên chăm sóc khách hàng đã tư vấn cho anh Cường là cửa hàng sẽ nhận lại máy để gửi lên hãng để yêu cầu xem xét và giải quyết.

“Chúng tôi không đồng ý bảo hành màn hình thôi, chứ chúng tôi không nói rằng: Chúng tôi từ chối bảo hành. Bởi khi lỗi màn hình có thể do 2 nguyên nhân: một do lỗi sản xuất, hai do lỗi người sử dụng. Tại thời điểm anh Cường mang máy đến, chúng tôi không thể biết là lỗi của người sử dụng hay lỗi của nhà sản xuất. Cho nên, chúng tôi luôn ghi chú vào đây (phiếu thu – pv): Sẽ không bảo hành màn hình, nhưng “không bảo hành” không có nghĩa là chúng tôi từ chối”, ông Long nhấn mạnh.

a
Hỏng cảm ứng, không được đổi máy mới, anh Cường đã đập
chiếc iPhone mới mua giá hơn 15 triệu. (Ảnh minh họa).
 
Theo ông Long, camera đặt tại cửa hàng đã ghi lại cuộc trao đổi giữa anh Cường và nhân viên. Trong khi nhân viên chăm sóc khách hàng đã nhận lại máy từ anh Cường và đang giải thích cho anh hiểu về chế độ bảo hành của dòng máy iPhone thì anh Cường bất ngờ giằng lại máy, đập máy xuống mặt bàn khiến thân máy bị cong, màn hình bị rạn nứt.

Trước tình hình  đó, phía MobiMart đã gọi cơ quan công an tới can thiệp.

“Tôi lưu ý là anh Cường đến với chúng tôi trong tình trạng có hơi men và khi tới công an phường, phía công an cũng đã xác nhận điều đó” – ông Long nhắc lại.

Khi ra làm việc với công an, anh Cường đã yêu cầu giấy tờ nhập khẩu của chiếc iPhone 4 mà anh đã bỏ tiền ra mua. Phía MobiMart giải thích: “Chúng tôi không phải đơn vị nhập khẩu nên không có giấy tờ nhập khẩu, chúng tôi chỉ có hóa đơn mua vào và chúng tôi sẽ xuất hóa đơn đầu ra” – ông Long nói. Tại thời điểm xảy ra vụ việc vào buổi tối ngày thứ 7, do đã quá muộn, nhân viên lưu giữ hóa đơn của MobiMart đã nghỉ nên công ty này hẹn anh Cường thứ 2 tới làm việc.

Trong buổi làm việc giữa 3 bên: Khách hàng (anh Cường), chủ cửa hàng (Giám đốc MobiMart, ông Trần Ngọc Long) và Công an phường Láng Hạ chiều qua, ông Long cũng giải thích: “Chúng tôi chưa quyết liệt từ chối bảo hành cho anh Cường mà sẽ xem xét từng chi tiết. Về màn hình cảm ứng của máy iPhone, đơn vị sẽ xem xét lỗi từ người tiêu dùng hay lỗi từ nhà sản xuất để bảo hành cho anh Cường theo đúng quy định bảo hành”.

Ông Long tỏ ra đáng tiếc về sự việc đi quá xa và giải thích rõ MobiMart đã thực hiện đúng chính sách bán hàng và bảo hành của đơn vị đề ra.

Cuối cuộc hòa giải MobiMart chọn giải pháp hỗ trợ anh Cường 50% giá của một sản phẩm điện thoại nào anh Cường chọn mua tại siêu thị này. Qua đây, anh Long hi vọng anh Cường sẽ trở thành khách hàng thân thiện của siêu thị điện thoại này.
 
Sau buổi làm việc với phía công an, trao đổi với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, anh Cường cho biết: Anh mong muốn làm việc trên tinh thần hợp tác, “thiện chí làm sao giải quyết ổn thỏa”. Mặc dù vậy, có một điều mà anh Cường vẫn khẳng định đi khẳng định lại: Lúc đó, anh có men rượu nhưng hoàn toàn không say.

Thúy - Phương

>> Vì sao khách hàng đập vỡ iPhone 4 mới mua ngay tại cửa hàng?


 

Từ khóa :
MobiMart , 169B Thái Hà , iPhone4 , bức xúc , khách hàng đập vỡ iPhone 4 , bảo hành , màn hình cảm ứng
Giải trình xung quanh chiếc iPhone 4 bị đập vỡ tại MobiMart
Tin khác