Giám đốc Tân Hiệp Phát lên tiếng vì sao mang 500 triệu đồng gặp khách hàng

Kinh tế

Thế Quân

(GDVN) - Theo ông Phạm Lê Tấn Phong, doanh nghiệp sống được là nhờ tiêu dùng, do đó, không bao giờ có chuyện doanh nghiệp đi đối kháng, gài bẫy người tiêu dùng.

Trao đổi với báo điện tử Giáo dục Việt Nam mới đây, ông Phạm Lê Tấn Phong – Giám đốc truyền thông của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát cho rằng: Hành vi vòi vĩnh tiền là vi phạm pháp luật, chứ Tân Hiệp Phát luôn thiện chí, muốn đổi cho người tiêu dùng bằng các sản phẩm nước mà mình có.

Nói về trường hợp của khách hàng Võ Văn Minh ở Tiền Giang đã bị bắt vì đòi 500 triệu đồng của Tân Hiệp Phát, để đổi lấy sự im lặng, ông Phong cho biết: Chính Minh là người đơn phương 3 lần đòi Tân Hiệp Phát tiền. Lần đầu 1 là 1 tỷ đồng, lần thứ 2 giảm xuống còn 600 triệu đồng và lần cuối cùng là 500 triệu đồng.

Đồng thời, qua rất nhiều lần gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng, làm việc trực tiếp với nhân viên của Tân Hiệp Phát, anh Minh luôn nói là nếu Tân Hiệp Phát không đưa tiền, anh Minh sẽ trình báo sự việc đến các cơ quan chức năng, in 5.000 tờ rơi phát tán khắp nơi để Tân Hiệp Phát không còn đường sản xuất, kinh doanh.

Giám đốc truyền thông của Tân Hiệp Phát - ông Phạm Lê Tấn Phong tại một sự kiện (ảnh: internet)

Trước hành vi mang tính chất tống tiền doanh nghiệp như của anh Minh, nhằm để kịp thời ngăn chặn hành vi phát tán thông tin này ra ngoài, ở lần gặp thứ 4, Tân Hiệp Phát đã bắt buộc phải mang tiền theo như yêu cầu của anh Minh, và cung cấp thông tin này cho cơ quan Công an để ngăn chặn một hành vi vi phạm pháp luật.

Về lý do ở lần gặp thứ 4, nhân viên của Tân Hiệp Phát mang theo tiền, có phải nhằm gài bẫy người tiêu dùng, đẩy họ vào vòng lao lý hay không? Thay mặt cho lãnh đạo của Tân Hiệp Phát, ông Phạm Lê Tấn Phong đã nói rằng: Tân Hiệp Phát chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có ý định gài bẫy bất cứ người tiêu dùng nào.

“Doanh nghiệp sống được là nhờ người tiêu dùng vậy thì tại sao doanh nghiệp lại cố tình bẫy người tiêu dùng chứ. Trừ những hành động vi phạm pháp luật, vòi vĩnh, đòi tiền doanh nghiệp, còn lại thì Tân Hiệp Phát luôn lắng nghe, chia sẻ với mọi thông tin do người tiêu dùng cung cấp” – ông Phong khẳng định.

Sở dĩ trong lần gặp thứ 4, nhân viên của Tân Hiệp Phát phải mang theo tiền là do muốn thuyết phục anh Minh lần cuối cùng là chính sách của Công ty chỉ cho hàng đổi hàng theo phương thức 1 đổi 1, hay 1 có thể đổi một vài thùng sản phẩm cùng loại, chứ chắc chắn không bao giờ chấp nhận đổi chác tiền bạc, dù bất cứ giá nào. Thế nhưng, dù đã thuyết phục rất nhiều, nhưng anh Minh vẫn không đồng ý, nên chúng tôi đã phải đưa tiền. Khi vừa đưa tiền xong, thì lực lượng trinh sát đã bất ngờ ập vào.

Tân Hiệp Phát cho rằng, mình đang bị đối thủ cạnh tranh không lành mạnh (Ảnh minh họa)

Việc Công an bắt, điều tra như thế nào là các biện pháp nghiệp vụ của họ, còn Tân Hiệp Phát chỉ biết cung cấp các thông tin cần thiết về những hành vi sai trái này.

Đối với việc hàng loạt các sản phẩm bị lỗi do người tiêu dùng cả nước phản ánh lên báo chí, Hội bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh trong thời gian gần đây, ông Phạm Lê Tấn Phong thông tin: Với một dây chuyền sản xuất hiện đại, quy mô nhất khu vực, bất cứ vật nhỏ gì bay vào trong chai nước khi đang sản xuất là chuyện không thể xảy ra, nó sẽ bị gạt ra ngay lập tức.

Nguyên nhân của sản phẩm hư hỏng, ông Phạm Lê Tấn Phong cho rằng: Sản phẩm hư hỏng chỉ có thể đến từ khâu vận chuyển, sắp xếp, bảo quản đến từ phía nhà phân phối, đại lý hay là người tiêu dùng. Bởi lẽ, nếu không làm đúng theo cách hướng dẫn của nhà sản xuất, không khí sẽ lọt vào, những sản phẩm dễ bị lên men như sữa đậu nành bị hư hỏng là dễ hiểu, giống như trường hợp người tiêu dùng phản ánh trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra, Tân Hiệp Phát còn cho rằng, không loại trừ các đối thủ trong kinh doanh của mình thực hiện một số biện pháp cạnh tranh không lành mạnh trên thương trường, vì Tân Hiệp Phát là một trong số ít những nhãn hiệu Việt có thể cạnh tranh bình đẳng với nhiều tên tuổi nước giải khát lớn trên thế giới tại thị trường Việt Nam.

Là một nhãn hiệu 3 lần liên tiếp đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia, sống được và phát triển được như ngày nay là nhờ người tiêu dùng, nên Tân Hiệp Phát luôn lắng nghe những góp ý, chia sẻ thông tin về sản phẩm do mình sản xuất đến từ phía người tiêu dùng, và tất nhiên cũng không chấp nhận, dung túng cho những hành động vi phạm pháp luật như của anh Võ Văn Minh trong thời gian vừa qua".

Thế Quân
Từ khóa :
Tân Hiệp Phát , vòi vĩnh , đổi chác , tiền bạc , sản phẩm bị lỗi , sữa đậu nành , Soya Number 1.
Giám đốc Tân Hiệp Phát lên tiếng vì sao mang 500 triệu đồng gặp khách hàng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Trung Kiên
0

Chai nước có ruồi đã đã được anh Minh mua nên nó là tài sản của anh Minh. Việc anh Minh muốn bán bao nhiêu là quyền của anh Minh. Tại sao lại có sự tống tiền ở đây??? Tân Hiệp Phát đã dùng thủ đoạn này để tống bao nhiêu người vào tù rồi vây? Tôi đã không dùng sản phẩm của THP và rất muốn kêu gọi mọi người tẩy chay sản phẩm kém chất lượng của Tân Hiệp Phát. Mong thay.

longlanh
9

Việc anh Minh trình báo cơ quan chức năng, in tờ rơi, đưa báo chí về sai phạm có thực của THP thì không thể coi là hành vi tống tiền làm cho THP không còn đường sxkd được. Ở đây THP còn vi phạm pháp luật khi giả vờ cầm 500 triệu đưa anh Minh để bịt thông tin của anh Minh sau đó báo công an bắt anh Minh với tội danh tống tiền là một công đôi việc. Vậy trường hợp này phải xử lý Tân Hiệp Phát như thế nào?. Tội dùng thủ đoạn đê hèn để che dấu hành vi sai trái của mình?.

lê phước như ý
11

nói gì nữa.thp làm vậy không đúng ở chỗ bỏ tù 3 người.đô lỗi hoàn cảnh không vậy.tây chay luôn mọi người.ai thiệt biêt liền....

Hoàng
12

Cơ bản cách hành xử của THP làm NTD mất lòng tin. Nói thế nào cũng là giả dối. Kể cả chuyện thanh tra dây chuyền sản xuất. Thanh tra gì mà nhanh thế...?

nguyễn linh
18

trong quá trình vận chuyển, con ruồi bay vô được chai nước luôn...

Đức phạm
13

con ruồi, con gián thì làm sao cho vào chai nước được mà đỏ lỗi cho bên nhà phân phối, đại lý bán lẻ bảo quản không đúng cách?

Kybinh2
14

THP rất ma giáo, Nói chẳng hợp lý gì cả DEAL hay NO DEAL . Nếu Ông Minh đòi tiền mà THP không chịu (No Deal) thì chả ai làm gì được THP. Ông Minh in flyer đó là chuyện của ông Minh THP có thể thưa Ông Minh . Chai nước có ruồi thì phải thâu hồi toàn bộ chứ đem chai nưo='c đó đi tặng ông Minh thì chửi đời quá .

TAMHO
17

THP= RUỒI BU, Đừng có mà bào chữa làm gì cho thêm nữa.

Xem thêm bình luận
Tin khác