Hãng hàng không Việt Nam vừa được cấp phép tiềm lực đến đâu?

Kinh tế

Mai Anh

(GDVN) - Chính phủ chấp thuận đề xuất của Bộ GTVT về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chung vì mục đích thương mại cho Công ty Globaltrans Air.

Ngày 13/4 vừa qua, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký văn bản 515/TTg-KTN chấp thuận đề xuất của Bộ Giao thông vận tải về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chung vì mục đích thương mại cho Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air theo đề xuất của Cục Hàng không.

Trước đó cuối tháng 1/2015 Cục Hàng không kiến nghị đến Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải  báo cáo việc Thủ tướng chấp thuận cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Công ty Globaltrans Air.

Hiện Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air đã mua hai máy bay Beech Craft KingAir B200  bằng nguồn vốn tự có và vay tín dụng (Ảnh Vnexpress)

Theo Cục Hàng không, hồ sơ xin cấp phép của Globaltrans Air đầy đủ, hợp lệ, phương án đảm bảo có máy bay khai thác và tổ chức bộ máy đảm bảo khai thác máy bay theo quy định, đủ điều kiện để cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung.

Cục hàng không cho biết, hiện tại nhu cầu bay khảo sát địa chất, chụp ảnh bản đồ, bay cứu thương… ngày càng lớn. Do vậy, việc có thêm một doanh nghiệp Việt Nam tham gia là cần thiết.

Được biết công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air được đăng ký thành lập tại TP.HCM vào tháng 7/2014 với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trước khi làm hồ sơ xin cấp phép, Globaltrans Air đã mua 2 tài bay BeechCraft King Air B200 bằng nguồn vốn tự có và vốn tín dụng. Cùng với đó Globaltrans Air cũng chuẩn bị bộ máy tổ chức khai thác tàu bay, bảo dưỡng với các chức năng, các vị trí phụ trách khai thác, huấn luyện, an toàn – an ninh.

Hiện thị trường kinh doanh hàng không mới có 3 doanh nghiệp Việt Nam khai thác là Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Vasco và Hải Âu với 5 hãng hàng không: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Vasco và Hải Âu.

Số liệu thống kê cuối năm 2014, Vietnam Airlines đang đứng đầu với 51% thị phần kinh doanh, đứng sau là Vietjet Air chiếm 35%, đứng thứ 3 là Jetstar Pacific với 13% và cuối cùng là Vasco chiếm 1%. Trong đó, hãng hàng không Hải Âu phục vụ dịch vụ du lịch hạng sang bằng Thủy phi cơ mới được đưa vào kinh doanh hôm 03/01 vừa qua.

Mai Anh
Từ khóa :
ục Hàng không Việt Nam , Globaltrans Air , kinh doanh hàng không chung , cạnh tranh lao động kỹ thuật cao , phi công xin nghỉ việc , VNA , lợi thế , Vietjet Air
Hãng hàng không Việt Nam vừa được cấp phép tiềm lực đến đâu?
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác