Hành khách Vietnam Airlines lại tự ý mở cửa thoát hiểm

Kinh tế

NHẤT NGÔN

(GDVN) - Vietnam Airlines (VNA) vừa cho biết, một hành khách của hãng tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay khiến 23 hành khách bị hủy chuyến.

Sự cố xảy ra vào chiều 22/7, trên chuyến bay số hiệu VN270 (TP.HCM - Thanh Hóa. Sau khi hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) vào lúc 14h20 và tổ bay đang trong quá trình cho khách rời tàu bay vào nhà ga, thì hành khách Phạm Ninh Minh đã tự ý mở cửa thoát hiểm số 3L của tàu bay.

Do mất thời gian xử lý kỹ thuật để đóng lại cửa thoát hiểm, khiến chuyến VN 1271 từ Thanh Hóa đi TP.HCM phải khởi hành chậm khoảng 01h40 phút so với kế hoạch.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra phải cắt chuyến (offload) 23 hành khách mặc dù đã hoàn tất thủ tục check-in do không thể xếp khách vào khoang có cửa thoát hiểm vừa được đóng lại.

Với 23 hành khách bị cắt chuyến, Vietnam Airlines đã hỗ trợ phương tiện di chuyển ra Hà Nội để thực hiện hành trình từ Hà Nội đi TP.HCM trong chuyến bay cùng ngày, đồng thời khuyến cáo khách hàng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của tổ bay trong mọi trường hợp để đảm bảo an toàn chuyến bay và hành khách.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, theo Điểm a, Mục 3, Điều 8, Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi mở cửa thoát hiểm tàu bay trái quy định sẽ bị phạt mức tiền tối đa là 20 triệu đồng. 
NHẤT NGÔN
Từ khóa :
mở cửa thoát hiểm , máy bay , chậm chuyến , hủy chuyến , tai nạn mày bay , khách đi máy bay
Hành khách Vietnam Airlines lại tự ý mở cửa thoát hiểm
Bình luận
ANH TÚ
0

chắc anh Giang chưa đi máy bay . hoặc đi rồi mà không thèm nghe tiếp viên nhắc nhở nên giờ đổ thừa cho tiếp viên .

Giang
0

Đừng đổ lỗi cho hành khách. VNA cần phải có chế tài nghiêm khắc với tổ tiếp viên vì họ đã không làm tốt nhiệm vụ của mình. Khi máy bay đã hạ cánh xuống và đã dừng bánh thì tiếp viên phải có trách nhiệm sau một loạt sự cố về của thoát hiểm. Và chỉ mất vài giây để nhắc lại cho hành khách khi máy bay đã dừng hẳn vào bãi đậu hoặc đang chờ trên đường băng để vào bãi đậu.Đôi lúc khi máy bay hạ cánh tôi còn không thấy tiếp viên vào vị trí ghế dành cho tiếp viên. Phải có chế tài thật nặng cho tiếp viên

Giáng Long
0

1. Báo chí và các phương tiện thông tin đã nói nhiều đến việc này rồi, hành khách không hiểu hay có tình không hiểu, đã biết đi máy bay ắt hẳn không phải là kẻ không được tiếp cận thông tin. 2. Tôi đi máy bay nhiều rồi, hãng giá rẻ có, VN Airline có: hãng nào trước khi bay cũng có ít nhất 3 HDV hướng dẫn những việc hành khách được làm và không được làm, ngay cả việc xếp chỗ cho hành khách gần cửa thoát hiểm cũng được để ý đến. 3. Không biết anh Giang đã đi máy bay lần nào chưa mà nói vậy?

Việt Dũng
5

Anh Giang đã đi máy bay bao giờ chưa? mà nói tiếp viên không nhắc hành khách như đúng rồi vậy, lúc nào khi hạ cách xong tiếp viên cũng nhắc nhở hành khách ngồi yên tại chỗ, với dây an toàn được cài chặt cho đến khi máy bay được dừng hẳn, quí khách lấy hành lý chú ý không để làm rơi đồ hoặc bỏ quên, quí khách ra bằng cửa trước hoặc cửa sau (tùy loại máy bay).... Tóm lại là do ý thức và văn hóa của hành khách, báo chí viết đầy ra trước khi bay tiếp viên nhắc chi tiết nhưng có bao giờ nghe đâu.

Xem thêm bình luận
Tin khác