Hiệp hội BVNTD lên tiếng vụ xe Mercedes liên tục gặp sự cố

Kinh tế

Hoàng Lực

(GDVN) - "Hội sẽ đại diện người tiêu dùng làm việc với nhà sản xuất", ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng VN khẳng định.

 

Trước việc chiếc xe Mercedes-Benz S500 vừa mua nhưng liên tục gặp sự cố về chất lượng, chị P.M (Hà Nội) - chủ nhân chiếc xe tìm gặp nhà sản xuất mong tìm được lời giải thích thỏa đáng. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, chị M chỉ nhận được từ Mercedes-Benz Việt Nam thái độ không tôn trọng khách hàng.

Trong bức thư ngỏ gửi ông Michael Behlrens - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam sau đó,  chị P.M khẳng định sẻ khởi kiện hãng xe này. Bên cạnh đó, chị M cho biết sẽ tìm đến cơ quan chuyên trách bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam để được tư vấn những quyền lợi chính đáng của mình.

Liên quan đến sự việc này, chiều ngày 17/4 phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas). Trên quan điểm cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, ông Hùng cho rằng, trong câu chuyện của chị M và Mercedes-Benz Việt Nam, khách hàng có quyền được giải thích rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố, được quyền khiếu nại - khiếu kiện nếu cần thiết.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Vinastas.

 

Nếu chị M mong được cơ quan bảo vệ người tiêu dùng đứng ra giúp chị bảo vệ quyền lợi chính đáng, ông Hùng khẳng định với nhiệm vụ chức năng của mình, Vinatas sẵn sàng đứng ra bênh vực quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam nói chung và chị M nói riêng.

“Chị M sẽ không tốn bất cứ khoản phí nào. Sau khi xem xét hồ sơ, Hội sẽ đại diện người tiêu dùng làm việc với nhà sản xuất”, ông Hùng cho biết.

Trong khi đó trước ý định khởi kiện Mercedes-Benz Việt Nam của chị M theo tư vấn của nhiều luật gia trước hết chị M cần tìm đến cơ quan kiểm định độc lập để kiểm định. Sau khi quá trình kiểm định được hoàn thành có kết quả cụ thể dựa trên kết quả kiểm định sẽ xem xét sự cố kỹ thuật do đâu nếu do nhà sản xuất khách hàng có quyền khởi kiện.

Liên quan đến vấn đề kiểm định của dòng xe Mercedes, một trong những cơ sở để chị M khởi kiện 
Mercedes-Benz Việt Nam (theo tư vấn của luật sư), trao đổi với phóng viên ông Hà Minh Tuấn - TGĐ Công ty Anycar Việt Nam, đơn vị chuyên tư vấn, kiểm định và mua bán các dòng xe ô tô cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng đứng ra kiểm định như đơn vị độc lập thứ 3 về chất lượng xe nếu khách hàng có nhu cầu, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm và cam kết về kết quả kiểm nghiệm xe”.

Theo ông Tuấn, việc kiểm nghiệm xe sẽ dựa vào 2 yếu tố đó là máy móc kiểm nghiệm và kinh nghiệm của thợ. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm và định giá giá trị xe, Anycar sẵn sàng mua lại xe như một cách để khẳng định trách nhiệm đơn vị kiểm nghiệm.

Cũng liên quan đến vụ việc khách hàng P.M khiếu nại chất lượng dòng xe Mercedes-Benz S500, vừa qua chị M đặt ra nghi vấn lớn về việc Mercedes-Benz Việt Nam lợi dụng diễn đàn mở để bôi xấu khách hàng qua việc tiết lộ thông tin cá nhân, nơi làm việc của chị.

Theo chị M, những nghi ngờ trên không phải không có cơ sở vì những thông tin cá nhân của chị chỉ duy nhất Mercedes-Benz biết được, do đó nếu Mercedes-Benz không tiết lộ hoặc để lộ thông tin thì tại sao những thông tin đó lại xuất hiện trên diễn đàn?.

Hoàng Lực
Từ khóa :
mercedes , Việt Nam , sự cố , kỹ thuật , S500 , kinh tế , giáo dục Việt Nam , chăm sóc khách hàng , ăn cắp phụ tùng , tâm thư , thư ngỏ , tố cáo , An Du , Ngôi Sao , otofun , nói xấu , bôi xấu , danh dự , hình sự , vu khống , Nghị định 72/CP , diễn đàn , kinh tế , chăm sóc khách hàng , người tiêu dùng , lừa đảo , lợi dụng
Hiệp hội BVNTD lên tiếng vụ xe Mercedes liên tục gặp sự cố
Chủ đề : Xe Mercedes liên tục gặp sự cố
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác