Jetstar đền bù và xin lỗi hành khách vì chậm chuyến bay 14 tiếng

Kinh tế

Mai Anh

(GDVN) - Một sự cố đáng tiếc đã xảy ra với những hành khách mua vé chuyến bay BL519 của Hãng hàng không Jetstar Pacific, khiến họ phải chờ đợi 14 giờ đồng hồ.

Thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí, hành khách trên chuyến bay BL519 từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) bức xúc cho biết, tối 14/2 hành khách mua vé chuyến bay BL519 có mặt tại sân bay Cát Bi để chờ xuất phát.

Tuy nhiên, thay vì được cất cánh lúc 21h15 như ghi trên vé thì hành khách nhận được thông báo chuyến bay BL 519 bị hoãn, sẽ cất cánh sau đó 3 tiếng (0h50 ngày hôm sau, tức là 15/2).

Cả trăm hành khách của hãng Jetstar Pacific phải chờ hơn 14 tiếng tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng từ tối 14-2 đến trưa 15-2 - Ảnh: Tiến Thắng/Tuổi trẻ.

Tuy nhiên tới 20h45, hãng bất ngờ lại có thông báo mới phải đến 1h40 ngày 15/2 máy bay mới cất cánh.

Sau đó, tiếp tục đến 1h50 ngày 15/2, khách hàng lại nhận được tin nhắn thay đổi chuyến bay BL519 sang chuyến bay mới BL8519 sẽ cất cánh lúc 11h35 ngày 15/2. Và trên thực tế, phải đến 12h ngày 15/2 chuyến bay bù của Jetstar Pacific mới diễn ra.

Đáng nói hơn theo phản ánh của hành khách trong thời gian chờ đợi, hãng hàng không Jetstar Pacific không quan tâm đến nơi nghỉ ngơi của hành khách. 

Trước thông tin trên, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific thừa nhận việc chuyến bay BL519 bị chậm và cho biết, chuyến bay BL519 tối 14/2 đã bắt buộc phải hủy vì lý do khai thác và mật độ sân bay.

Cụ thể, ngày 14/2 một máy bay thực hiện chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Phú Quốc, dự kiến cất cánh lúc 18h45 do mật độ khai thác bị kẹt tại sân bay Tân Sơn Nhất dẫn đến bị chậm đến 19h40 mới có thể cất cánh, chiều ngược lại từ Phú Quốc về TP. Hồ Chí Minh cũng bị chậm từ 20h30 đến 21 giờ 30.

Theo kế hoạch, tàu bay này sẽ tiếp tục bay ra Hải Phòng để vận chuyến khách chuyến bay BL519, dự kiến khởi hành lúc 1h40, tuy nhiên việc kéo dài chuyến bay do kẹt sân bay dẫn đến tổ bay (phi công và tiếp viên) bị quá giờ bay theo quy định an toàn hàng không, làm cho chuyến bay BL519 không thể thực hiện được.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, Hãng đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách tại sân bay, đồng thời triển khai bồi thường mỗi hành khách 400 nghìn đồng và bố trí chuyển bay bù vào hôm sau, cất cánh lúc 12 giờ 00 ngày 15/2 để vận chuyển hành khách từ Cát Bi đi TP. Hồ Chí Minh.

Những hành khách chưa nhận được bồi thường có thể liên hệ với các phòng vé hoặc đại diện sân bay của Jetstar Pacific để được phục vụ.

Mai Anh
Từ khóa :
Jetstar pacific , bỏ rơi hành khách , chuyến bay BL519 Jetstar pacific , sân bay Cát Bi , sân bay Tân Sơn Nhất
Jetstar đền bù và xin lỗi hành khách vì chậm chuyến bay 14 tiếng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác