Jetstar xin lỗi vì chậm chuyến, bỏ đói khách hàng

Kinh tế

Hà Nhi

(GDVN) - Liên quan tới sự việc hành khách tố hãng hàng không Jetstar “ngược đãi”, bỏ đói gần 10 tiếng đồng hồ, phía hãng đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Trước đó, theo phản ánh từ những hành khách trên chuyến bay BL-513 của hãng hàng không Jetstar Việt Nam, chuyến bay này đã bị chậm gần 10 tiếng đồng hồ nhưng dịch vụ của hãng không tốt và các nhân viên cũng bị "tố" vô trách nhiệm khi bỏ đói khách hàng (xem chi tiết tại đây).

Giải thích về sự chậm trễ của chuyến bay, trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, vị trưởng đại diện của Jetstar cho biết: Trong ngày 30/3, thời tiết tại khu vực miền Bắc có nhiều diễn biến không thuận lợi cho việc cất hạ cánh của một số chuyến bay vào chiều tối và đêm. Chuyến bay BL-512 từ TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng đã không hạ cánh được tại sân bay Cát Bi vì thời tiết xấu, phải bay về hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 17h30.

Do đó, lịch trình của chuyến bay BL-513 đã không thực hiện được như dự kiến. Nhằm hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hành khách, Jetstar Pacific đã bố trí xe để chuyên chở hành khách của chuyến bay từ Hải Phòng lên sân bay Nội Bài để bay vào TP Hồ Chí Minh.

Jetstar xin lỗi hành khách trên chuyến bay BL-513 vì những sự cố không may vừa qua. (Ảnh minh họa)

Sau khi hành khách làm thủ tục lên máy bay, cơ trưởng kiểm tra trước khi khởi động thì hệ thống cảnh báo cho biết máy bay cần phải kiểm tra kỹ thuật. Theo quy trình hàng không, hành khách được mời vào lại khu vực phòng chờ trong nhà ga để nghỉ ngơi và đây cũng cũng là khu vực có nhà hàng để phục vụ ăn uống tùy theo thời gian chậm chuyến thực tế theo quy định.

"Điều đáng tiếc là hành khách đã không rời khỏi máy bay theo quy định khi có yêu cầu và theo thông báo của hãng", trưởng đại diện chia sẻ.

Sau đó, Jetstar Pacific đã điều một máy bay khác cũng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào thời điểm gần đó, để vận chuyển hành khách của chuyến bay BL-513, điều không may mắn tiếp theo cho cả Jetstar Pacific và hành khách là chiếc máy bay này cũng không thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vì thời tiết xấu, và phải bay vào sân bay Đà Nẵng chờ thời tiết tốt để bay lại ra Nội Bài.

Đến 2h30 phút sáng, chiếc máy bay này mới hạ cánh tại Nội Bài. Toàn bộ hành khách của chuyến bay BL-513 lúc đó mới rời máy bay để chuyển sang chiếc máy bay thay thế để bay vào TP Hồ Chí Minh, chậm so với giờ cất cánh dự định tại Nội Bài là khoảng 5 tiếng.

“Hãng hàng không Jetstar Pacific xin được chia sẻ và gửi lời xin lỗi đến tất cả những hành khách bị ảnh hưởng vì những lý do không may nêu trên” – trưởng đại diện của Jetstar nhấn mạnh.

* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Hà Nhi
Từ khóa :
jetstar , jetstar pacific , hàng không , chậm chuyến , bỏ đói , hủy chuyến
Jetstar xin lỗi vì chậm chuyến, bỏ đói khách hàng
Tin khác