Kết luận sơ bộ vụ máy bay Vietnam Airlines suýt va máy bay nước ngoài

Kinh tế

QUÁCH HOÀNG

(GDVN) - Tối 4/3, Vietnam Airlines cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ máy bay của hãng suýt va chạm với máy bay của hãng khác.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VN502, xuất phát từ TP.HCM đi Quảng Châu (Trung Quốc) ngày 2/3, hạ cánh vào lúc 14h2 phút. Sau khi hạ cánh tại sân bay Bạch Vân, máy bay của Vietnam Airlines (VNA) đã được sự chấp thuận của đài chỉ huy đi theo đường taxi cắt qua đường băng 02L để vào sân đỗ. 

Tuy nhiên, khi phát hiện máy bay của hãng khác đang chuẩn bị cất cánh ở đầu đường băng 02L, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay dừng chờ trên đường lăn nằm ngoài đường cất hạ cánh trong khoảng cách an toàn. 

Ảnh minh họa.

Sau khi máy bay đó rời khỏi đường băng 02L, theo huấn lệnh của Đài chỉ huy và Đài kiểm soát mặt đất tại sân bay, máy bay của VNA đã tiếp tục đi theo đường taxi cắt qua đường bằng 02L về sân đỗ.

Máy bay suýt gặp sự cố là Airbus A321 do cơ trưởng Rajesh Singh Bhullar - Quốc tịch Kenya - điều khiển, số hiệu đăng ký VNA360 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2009. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của tàu bay này là ngày 11/1/2015.

Kết quả điều tra sơ bộ của Vietnam Airlines và nhận định ban đầu của Cục Hàng không Trung Quốc cho thấy có thể là do vấn đề liên lạc giữa tổ bay và đài kiểm soát không lưu. Sự việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ. 

QUÁCH HOÀNG
Từ khóa :
máy bay đâm nhau , tai nạn máy bay , vietnam airlines
Kết luận sơ bộ vụ máy bay Vietnam Airlines suýt va máy bay nước ngoài
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác