Khách hàng bực mình vì những tin nhắn 'quấy rối' từ nhà mạng Mobifone

05/06/2012 07:01
Viết Cường
(GDVN) - Liên tục nhận được những tin nhắn quay số trúng thưởng, quảng cáo… từ tổng đài Mobifone, anh H đã nhắn tin theo cú pháp TC gửi 9241 để chặn những tin nhắn “rác” này, tuy nhiên những ngày tiếp theo anh vẫn bị “quấy rối” bởi những tin nhắn tượng tự như vậy.
Sáng ngày 4/6/2012, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của một khách hàng L.Q.H có số điện thoại 09366674xx “tố” về việc anh này bị tổng đài Mobifone “quấy rối” bằng những tin nhắn rác có nội dung quảng cáo cho dù trước đó anh đã nhắn tin tới tổng đài để chặn các tin nhắn “rác” này.
Anh H thường xuyên phải "bực mình" vì những tin nhắn quảng cáo như thế này từ nhà mạng Mobifone
Anh H thường xuyên phải "bực mình" vì những tin nhắn quảng cáo như thế này từ nhà mạng Mobifone

Cụ thể, như anh H trao đổi: “Tôi đã dùng sim số của Mobifone này từ nhiều năm nay, đã đăng ký thông tin cá nhân đầy đủ, thời gian gần đây tôi thường xuyên bị tổng đài Mobifone gửi tới những tin nhắn quảng cáo như mời quay số trúng thưởng trong mùa EURO hoặc những tin nhắn “gạ gẫm” tham gia các chương trình quảng cáo của nhà mạng...

Do công việc của tôi khá bận bịu, thường xuyên phải tham gia các cuộc họp của công ty bởi vậy những tin nhắn quảng cáo này làm tôi rất bực mình và khó chịu vì nhiều khi đang phát biểu lại có tin nhắn đến khiến tôi mất tập trung trong công viêc.

Để từ chối những tin nhắn rác kiểu này, theo như hướng dẫn từ tin nhắn của tổng đài 090, tôi đã nhắn tin theo cú pháp TC gửi 9241. Tin nhắn này được tôi gửi đi vào lúc 8h sáng ngày 1/6. Ngay sau đó ít phút,  tổng đài có gửi trả cho tôi một tin nhắn với nội dung: Qúy khách đã từ chối nhận SMS quảng cáo từ Mobifone từ ngày 2/6/2012. Để tiếp tục nhắn tin soạn DK gửi 9241 hoặc truy cập www. Mobifone.com.vn.  

Tin nhắn anh H gửi tới số 9241 để từ chối nhận tin nhắn quảng cáo từ tổng đài Mobifone
Tin nhắn anh H gửi tới số 9241 để từ chối nhận tin nhắn quảng cáo từ tổng đài Mobifone
Tin nhắn từ tổng đài Mobifone thông báo về việc số thuê bao đã hoàn thành việc từ chối nhận tin nhắn quảng cáo
Tin nhắn từ tổng đài Mobifone thông báo về việc số thuê bao đã hoàn thành việc từ chối nhận tin nhắn quảng cáo
Đinh ninh rằng sau tin nhắn này của nhà mạng tôi sẽ yên tâm làm việc và không còn bị quấy rầy bởi những tin nhắn quảng cáo như vậy nữa nhưng ngày sau đó tình hình vẫn không có gì thay đổi, tôi lại tiếp tục nhận được những tin nhắn có nội dung như trước. Cụ thể vào 9h17’ ngày 1/6, 9h03’ ngày 3/6 từ số tổng đài 090 của Mobifone”.

Sau khi nhận được phản ánh của anh H, chiều 4/6 phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam đã gọi điện cho một số người phụ trách mảng chăm sóc khách hàng của Mobifone nhưng tất cả đều trong tình trạng chung là “thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…”

Gọi tới số tổng đài 18001090 của Mobifone để hỏi về việc này thì chỉ nhận được câu trả lời tự động từ hệ thống “Xin quý khách vui lòng giữ máy, cuộc gọi của quý khách sẽ được chuyển đến điện thoại viên” và sau đó là bài nhạc chờ không lời vang lên mà mãi vẫn không thấy cô tổng đài viên nào nhấc máy. Cứ như vậy rất nhiều lần tôi vẫn không gặp được cô tổng đài viên nào cả”.

Vì chưa tiếp cận được thông tin với nhà mạng vì cách “chăm sóc khách hàng” của Mobifone, tối ngày 4/6, phóng viên tiếp tục gọi tới hotline số 0904.144.144 của Mobifone và may mắn gặp được cô nhân viên hotline mã 2301, cô này cho biết: “Đây không phải là tin nhắn “rác” mà là tin nhắn quảng cáo của nhà mạng.  

Khi mà đã soạn tin nhắn từ chối thông tin quảng cáo từ nhà mạng mà vẫn nhận được thông tin thì cái này chúng tôi sẽ kiểm tra lại và chặn tin nhắn từ hệ thống về số thuê bao của mình nếu như không có nhu cầu nhận tin nhắn quảng cáo nữa”.

Việc những tin nhắn quảng cáo tham gia quay số, trúng thưởng, Euro…từ các nhà mạng lâu nay đã được khách hàng và báo chí kêu khá nhiều vì gây phiền phức. Tuy nhiên, theo nhiều người đánh giá, dịch vụ giá trị gia tăng này có lẽ là một hình thức kiếm lời không nhỏ của nhà mạng do đó mà cho đến bây giờ hình thức này vẫn không được bỏ và dường như đang ngày càng “phát triển” gây không ít phiền toái cho khách hàng. 

Viết Cường