Kiểm tra phản ánh về quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển

Kinh tế

Nhật Minh

(GDVN) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra, xử lý.

 

Trên Báo Saigon Times thông tin phản ánh liên quan đến công tác quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển, tổ chức Tư vấn hàng hải Alphanliner đánh giá Việt Nam quy hoạch hệ thống cảng container khá yếu kém, chính sách cho cảng biển không tốt.

Tại nhóm cảng số 5, Việt Nam đang có 11 cảng container ở Thành phố Hồ Chí Minh và 8 bến cảng ở Cái Mép - Thị Vải, có tình trạng vừa thừa công suất khai thác, vừa phát triển manh mún.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra, xử lý.

Trên cơ sở đó, đánh giá, xác định rõ nguyên nhân và rút kinh nghiệm để tổ chức lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 995/QĐ-TTg ngày 9/8/2018, trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

 

Nhật Minh
Từ khóa :
thủ tướng , chính phủ , bộ giao thông , cảng biển , saigon times , quy hoạch cảng biển , quy hoạch tổng thể
Kiểm tra phản ánh về quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển
Chủ đề : SỰ KIỆN VÀ CHÍNH SÁCH
Bình luận
Dân Việt
0

Phát triển bến sà lan cảng Liên Chiểu rất phù hợp với chiến lược biển vị trí ưu tiên số 2 (số 1 là du lịch đã có) là KINH TẾ HÀNG HẢI mà HNTW vừa kết luận. Hành lang đông tây 2 từ cảng Dawei Myanmar - Băng Cốc - Pakse - cảng Đà Nẵng (Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương) đã có đường sắt từ Dawei tới tỉnh biên giới Thái - Lào (Ubon). Chỉ cần thêm đường sắt từ đó đến cảng Liên Chiểu nữa là Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hoàn thành kết nối mà không cần qua đường độc đạo eo Malaca, sẽ giảm căng thẳng tất cả các bên. Bến sà lan ngoài trung chuyển hàng 2 cảng nội bộ Đà Nẵng, còn làm nhiệm vụ feeder gom hàng các tỉnh lân cận về Đà Nẵng đi tàu lớn quốc tế. Rất tốt!

Xem thêm bình luận
Tin khác