Lập lờ quảng cáo, giờ vàng của Topcare trắng trợn lừa khách hàng

07/07/2011 23:57
(GDVN) - Một vị khách hàng vì quá tức giận nên không ngớt chỉ trích Topcare: “Đánh lừa kiểu này thì chẳng ai đặt chân đến lần nữa dù sản phẩm có tốt đến đâu".

(GDVN) - Một vị khách hàng vì quá tức giận nên không ngớt chỉ trích Topcare: “Đánh lừa kiểu này thì chẳng ai đặt chân đến lần nữa dù sản phẩm có tốt và đẹp đến đâu. Chính thái độ lập lờ, không tôn trọng khách hàng sẽ cũng khiến cho người ta tẩy chay Topcare".

>> Khách hàng bức xúc “cứ 1 thùng sữa tươi Ba Vì, lại có 1 hộp bốc mùi"

>> Quảng cáo quá sự thật về hồ 13 ha, Tập đoàn Hòa Phát có bị "tuýt còi"?

Nhiều khách sau khi biết mình bị “lừa” khi mua phải sản phẩm không đúng như quảng cáo đã mang hàng ra quầy thu ngân phản đối kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó” của siêu thị này.

Khách bức xúc: "Tôi bị Topcare lừa"

Theo phản ánh của gia đình anh Nguyễn Văn Minh (Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội) đến báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, chiều ngày 7/7/2011, vợ chồng anh đến siêu thị điện máy Topcare tại 335 Cầu Giấy, Hà Nội để tham gia chương trình khuyến mại “Giờ vàng không hạn chế số lượng” của siêu thị này.

Nhưng khi mua được sản phẩm là chiếc nồi áp suất, anh Minh vô cùng thất vọng vì sản phẩm thật với hình ảnh trên quảng cáo trên website của công ty khác nhau 100%.

Anh Minh búc xúc vì chiếc nồi mình vừa mua đáng giá chỉ 150 nghìn

Anh Minh bức xúc vì chiếc nồi áp suất mình vừa mua đáng giá .
chỉ 150 nghìn đồng

Ngay sau khi nhận được hàng, anh Minh cảm thấy như bị lừa: “Chiếc nồi áp suất bé tí, vỏ mỏng tang như một chiếc nồi thông thường. Nếu mua ngoài chợ, cái nồi này không đến 150 nghìn đồng. Trong khi đó, hình ảnh đưa lên quảng cáo thì rất đẹp, ai nhìn thấy cũng muốn đến mua, bất chấp trời nắng nóng. Chiếc nồi in trong tờ rơi một kiểu, hàng bán ra lại kiểu khác thế này khác gì Topcare đánh lừa khách hàng trắng trợn”.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Minh, phóng viên báo Điện tử Giáo Dục Việt Nam đã đến siêu thị này tìm hiểu. Lúc này, vẫn còn 15 phút nữa sẽ hết giờ vàng khuyến mại nên tại đây, nhiều khách hàng vẫn còn đứng chờ bên ngoài. Rất nhiều khách hàng xếp hàng từ 4h chiều nhưng khi biết những người đi trước mua sản phẩm không được như ý đành thất vọng ra về. Một số người lỡ nộp tiền để lấy sản phẩm tự an ủi mình “biết thế lần sau không đến đây nữa”.
Chị Thùy (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) cũng đăng ký mua nồi áp suất như anh Minh và không giấu được bức xúc: “Mình xếp hàng từ rất sớm nên được đăng ký mua hàng trước. Khi nhận sản phẩm mình vô cùng ngỡ ngàng vì nó xấu và mỏng như nồi bình thường. Nếu mình đến muộn, xếp hàng sau chắc chắn mình không mua sản phẩm này”.

Một vị khách hàng vì quá tức giận nên không ngớt chỉ trích Topcare: “Đánh lừa kiểu này thì chẳng ai đặt chân đến lần nữa dù sản phẩm có tốt và đẹp đến đâu. Chính thái độ lập lờ, không tôn trọng khách hàng sẽ khiến cho người ta tẩy chay Topcare".
Hình ảnh chiếc nồi trong khuyến mại
Hình ảnh chiếc nồi áp suất trong khuyến mại.
Một nhóm bạn sinh viên than thở: “Bọn em là sinh viên, thấy siêu thị khuyến mại nên tranh thủ đến xếp hàng để mua được sản phẩm. Lúc đầu, khi mới đến, mọi người rất hào hứng mong đến lượt mình. Tuy nhiên, một bác xếp hàng trước, mua được chiếc nồi áp suất mang ra nhưng rồi ngỏ ý bán lại ngay cho người khác với giá chỉ 150 nghìn đồng khiến những người đang xếp hàng xúm vào xem để rồi sau đó không ai đủ dũng cảm để xếp hàng mua sản phẩm tiếp. Không ít người ra về với thái độ rất bực tức".

Được biết, sau khi có nhiều khách hàng mang nồi ra khu vực thu ngân đòi bán lại hàng thì quản lý của siêu thị đã yêu cầu bảo vệ cấm không cho khách đã nhận hàng quay lại khu vực khách chưa mua đang xếp hàng.

Không giống với những gương mặt vui tươi, hồ hởi vì mua được hàng giá rẻ, những vị khách đến mua hàng trong giờ vàng tại Topcare ngày 7/7/2011 tỏ ra buồn thiu, bức xúc.

Khi khuyến mại đánh lận con đen

Trước đó, theo như các tờ rơi và các box quảng cáo trực tiếp trên website của siêu thị, chương trình khuyến mại này diễn ra tại hai địa điểm của siêu thị là Láng Hạ và Cầu Giấy, Hà Nội  từ 17 đến 18h ngày 7/7/2011, khách hàng mang theo chứng minh thư nhân dân gốc kèm theo một bản phô tô để được mua hàng khuyến mại, không hạn chế số lượng bán ra.

Sản phẩm được đưa ra khuyến mại giờ vàng ngày 7/7 là nồi áp suất Funhome 4 lít có giá niêm yết 450 nghìn đồng và giá giờ vàng 189 nghìn đồng. Khi đưa quảng cáo, siêu thị còn in hình ảnh một chiếc nồi áp suất đẹp long lanh và trông rất "xịn".
Khách hàng thất vọng và cảm thấy bị lừa khi Topcare treo nồi này, bán nồi khác

Khách hàng thất vọng và cảm thấy bị lừa khi Topcare treo nồi
này, bán nồi khác.

Nhưng khi mua hàng, hình ảnh chiếc nồi xuất kho khác hoàn toàn so với hình ảnh trên quảng cáo. Nhiều khách khi đọc thông tin trên tờ in quảng cáo đã cất công đến mua nhưng khi phát hiện mình bị siêu thị lừa cũng chỉ biết tức giận bỏ ra về.

Nhiều khách hàng cho biết, có đến sớm để xem sản phẩm khuyến mại nhưng siêu thị lại không trưng bày, hỏi thì nhân viên siêu thị ỡm ờ trả lời theo kiểu như quảng cáo.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên siêu thị điện máy TopCare đưa ra các chương trình khuyến mại kiểu lập lờ đánh lận con đen.

Cuối tháng 6, trong chương trình khuyến mại ngày vàng 25/6, nhiều khách hàng đến siêu thị cũng rơi vào cảnh đi quay xổ số. Chương trình khuyến mại đưa ra “ngày vàng  giảm 50% cho 60 đơn hàng đầu tiên dưới 4 triệu đồng, mở cửa từ 9h". Tuy nhiên, khách hàng đội mưa chờ đến giờ mở cửa thì phía siêu thị lại ra thông báo khách hàng vào mua sản phẩm trước, sau đó quay lại rút thăm nếu trúng thì sẽ được hồi lại 50% giá trị sản phẩm. Không trúng thì đành chấp nhận mua sản phẩm với giá niêm yết trước đó.

Lan Chi

>> Khách hàng bức xúc “cứ 1 thùng sữa tươi Ba Vì, lại có 1 hộp bốc mùi"

>> Quảng cáo quá sự thật về hồ 13 ha, Tập đoàn Hòa Phát có bị "tuýt còi"?

Bạn có từng là rơi vào những tình huống khuyến mại lập lờ như cách làm của Topcare? Theo bạn, những chương trình khuyến mãi, giờ vàng hiện nay của các siêu thị có thực sự hiệu quả và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, người tiêu dùng? Hãy chia sẻ cảm nghĩ và thông tin đến báo điện tử Giáo Dục Việt Nam bằng cách gõ thông tin vào ô Gửi phản hồi dưới bài viết hoặc điện thoại đến đường dây nóng báo điện tử Giáo Dục Việt Nam 0938.766.888; (04) 66846399. Trân trọng!