Liên tiếp bị tố sản phẩm kém chất lượng, URC Việt Nam mời công an điều tra

Kinh tế

Mai Anh

(GDVN) - Đại diện Công ty TNHH URC Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đã mời cơ quan công an điều tra người phát tán thông tin sản phẩm C2 Ô Long kém chất lượng.

Thông tin nặc danh

Sau những thông tin Công ty TNHH URC Việt Nam tặng miễn phí sản phẩm trà xanh C2 Ô Long sắp hết hạn sử dụng thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội, những ngày qua trên trang mạng xã hội tiếp tục đăng tải và chia sẻ bài viết của người có tên Phi Long, tự xưng là nhân viên cũ của URC Việt Nam, tố chất lượng sản phẩm cũng như những điều chưa biết về chương trình khuyến mãi "Dùng thử tận nơi - Door to door sampling" của công ty này. 

Trong bài viết, người có tên Phi Long cho biết: “Trong  đợt tháng 7 và tháng 8/2015, URC Việt Nam đã đem phát ra 107.138 thùng C2 Ô Long Tea Lemon 360ml cận date (tương đương 2,5 triệu chai). Hơn 90% số hàng này hết date vào ngày 12/09/2015, trong số hàng còn lại chai C2 có date xa nhất sẽ hết hạn sử dụng vào ngày 21/09/2015.  

Điều này có nghĩa là toàn bộ số hàng URC “tặng” để người dân dùng thử đều là hàng rất cận date, sản xuất gần 1 năm, không thể tiêu thụ, bị lỗi và có chất lượng rất kém mà nếu không đem phát thì buộc phải tiêu hủy trong vài ngày tới!”.

Xe container chở hàng nghìn sản phẩm trà xanh C2 Ô Long tặng người lao động TP.HCM (ảnh nguồn Gia đình xã hội).

Theo phản ánh của người tự xưng cựu nhân viên URC, tháng 07/2015, mặc dù URC đã nhận báo cáo rất rõ về chất lượng của lô hàng này là: “Màu của trà quá tối, không còn mùi vị của trà, độ pH quá thấp so với chuẩn” và đề nghị hủy lô hàng. Tuy nhiên lãnh đạo Công ty TNHH URC Việt Nam vẫn sử dụng sản phẩm để phát tặng miễn phí cho người dân.

Ngoài ra, cũng theo người có tên Phi Long, tại các kho của URC đang lưu giữ hàng chục triệu chai C2, Rồng đỏ và hàng trăm ngàn thùng thực phẩm các loại sắp hết hạn sử dụng trong tháng 9 và tháng 10/2015. Tình trạng các kho lưu trữ ở đây rất kinh khủng, bốc mùi, hàng hóa chảy nước, các sản phẩm cận date được vứt lung tung, ruồi nhặng bâu quanh”…

Trước thông tin trái chiều này, gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông đại chúng, Công ty URC Việt Nam khẳng định: “Đây là những thông tin sai trái, có ý đồ xuyên tạc sự thật nhằm bôi nhọ danh dự, hạ thấp uy tín cũng như tác động tiêu cực đến việc kinh doanh đúng pháp luật của công ty URC Việt Nam”.

Nếu không tặng người dân, hàng trăm nghìn chai C2 Ô long sẽ bị tiêu hủy?

URC tặng trà xanh C2 Ô long sắp hết hạn: "Của cho không bằng cách cho"

Công ty URC Việt Nam cho rằng những thông tin trên đều nặc danh, không đúng sự thật, gây hiểu lầm, cố tình bôi nhọ, hạ uy tín doanh nghiệp vì mục đích cá nhân và cạnh tranh không lành mạnh.

URC Việt Nam khẳng định: Không có bất cứ nhân viên nào làm việc tại Công ty URC Việt Nam tên Phi Long. Tất cả sản phẩm trà C2 Ô Long hương chanh mà đang thực hiện chương trình “Dùng thử tận nơi” đều được định kỳ kiểm tra trước khi xuất xưởng lưu hành ra thị trường. Những sản phẩm nào không đạt tiêu chuẩn sẽ phải giữ lại kho và chờ xử lý theo quy định.

“Chúng tôi cam đoan, tất cả các sản phẩm khi lưu hành đều đạt chất lượng và được kiểm tra trước khi xuất xưởng và chúng tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật cũng như người tiêu dùng về những hoạt động này… Tất cả hàng được kiểm tra đạt chất lượng trước khi xuất xưởng và còn hạn sử dụng. Sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng bởi Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm bởi Sở Y Tế Bình Dương”, Thông cáo báo chí URC Việt Nam nêu rõ.

Có hay không một kế hoạch cạnh tranh không lành mạnh?

Lý giải số lượng sản phẩm trà xanh C2 Ô Long tồn kho, URC cho rằng: Tất cả các công ty kinh doanh trên thị trường đôi khi đều có những sản phẩm lưu hành chậm trên thị trường và luôn có các kế hoạch để hỗ trợ và thúc đẩy bán hàng, đây là điều hoàn toàn bình thường và hợp pháp.

Khẳng định sản phẩm trà xanh C2 Ô Long tặng cho người lao động và công nhân tại TP.HCM và Bình Dương đảm bảo chất lượng, Công ty URC Việt Nam cho rằng những thông tin nặc danh của người tên Phi Long là hành động phá hoại cố tình phát tán thông tin sai sự thật, gây hiểu lầm.

“Chúng tôi sẵn sàng đối chất với người tố cáo tại cơ quan điều tra để làm rõ các thông tin trên”, URC Việt Nam khẳng định.

Trong khi đó trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Nguyễn Thiên Hương – Đại diện ủy quyền truyền thông Công ty URC Việt Nam cho biết: “URC Việt Nam đang phối hợp với cơ quan điều tra để xác minh việc có hay không một kế hoạch cạnh tranh không lành mạnh”.

Theo bà Hương, URC Việt Nam đã mời cơ quan công an điều tra xác minh người tung tin nặc danh. Hiện tại sự việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể đến báo chí.

Mai Anh
Từ khóa :
thị trường , văn hóa , người lao động , bán hàng , C2 Ô Long , URC Việt Nam , hạn sử dụng ,
Liên tiếp bị tố sản phẩm kém chất lượng, URC Việt Nam mời công an điều tra
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác