Mập mờ khuyến mại giờ vàng, MediaMart bị khách tố lừa đảo

14/09/2011 06:38
P.Thúy
(GDVN) - Sản phẩm được MediaMart quảng cáo bán trong giờ vàng nhưng khi khách hàng đến thời điểm này vẫn phải mua với giá niêm yết của siêu thị.

MediaMart "quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo"?

Phản ánh đến báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Trần Minh K. (Nguyễn Xiển, Hà Nội) không khỏi búc xúc cho rằng siêu thị điện máy MediaMart lừa khách hàng trong việc bán hàng giờ vàng.

Mặc dù khách mua máy xay sinh tố này trong giờ vàng
nhưng vẫn phải trả tiền theo khung giờ bình thường

Theo anh K., ngày 11/9/2011, anh đến siêu thị điện máy MediaMart tại Km 10 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) tham gia mua hàng vào giờ vàng như siêu thị quảng cáo trên website.

Anh K. tìm mua sản phẩm máy xay sinh tố Coex được quảng cáo bán với giá 199.000 đồng vào giờ vàng (từ 10h đến 11h trong 3 ngày từ 10 - 12/9/2011) tại các hệ thống của MediaMart.

Lúc anh K. đến siêu thị là 10h15 phút. Anh hỏi mua sản phẩm máy xay sinh tố, nhân viên tại đây giới thiệu sản phẩm này bán trong giờ vàng nhưng chỉ bán 10 chiếc, nếu khách muốn mua với giá giờ vàng thì phải chờ qua 11h để được rút thăm trúng thưởng. Nếu trúng thưởng, khách mua với giá 199.000 đồng, còn trong trường hợp không trúng thưởng khách phải mua máy xay sinh tố này theo giá khuyến mại đang niêm yết 299.000 đồng.

Anh thắc mắc, hiện đang là giờ vàng sao anh lại phải chờ qua 11h?, nhân viên cho rằng quy định là 10h nhưng qua 11h mới bán hàng chính thức. 10h là thời điểm khách đến siêu thị xếp hàng.

Khó hiểu về những tư vấn lập lờ của nhân viên siêu thị, anh K cho rằng: “MediaMart đang lừa khách hàng. Vì quy định chỉ bán 10 máy xay sinh tố Coex trong giờ vàng sao siêu thị không ghi rõ trên tờ rơi hay website mà chỉ mập mờ thông báo giá bán?

Hóa đơn mua hàng của anh K.

Nếu trong giờ vàng, lượng bán hạn chế chỉ 10 cái chắc chắn chẳng khách nào đến xếp hàng chờ mua vì biết chẳng đến lượt mình. Còn khi khách cần thực, họ sẽ mua với giá niêm yết mà cũng không hứng khởi khi đi mua vào giờ vàng để phải chờ đợi, xếp hàng như thế”.

Vì đã cất công đến siêu thị nên anh K. đã mua chiếc máy xay sinh tố với giá 299.000 đồng, mặc dù anh đã đến siêu thị đúng giờ vàng.

Cùng thời điểm đến mua hàng với anh K., rất nhiều khách hàng đã bỏ về vì nhận thấy việc mập mờ trong giờ vàng như vậy chẳng khác nào đang cho khách chơi trò chơi đỏ đen.

Quy định 10h nhưng bán sau 11h là dễ hiểu?

Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm máy xay sinh tố Coex được bán trong giờ vàng từ 10h đến 11h trong 3 ngày 10 – 12/9 nằm trong chương trình khuyến mại “Trượt giá không phanh từ ngày 10 – 16/9/2011” của hệ thống siêu thị điện máy Media Mart.

Trên website của Media Mart ghi rõ cụ thể sản phẩm máy xay sinh tố này được bán với giá 199.000 đồng trong giờ vàng. Tuy nhiên, tờ quảng cáo chỉ chụp ảnh chiếc máy xay sinh tố, giới thiệu hãng, mã số hàng nhưng thiếu thông tin quan trọng nhất đối với khách đi mua hàng giờ vàng là số lượng bán ra hạn chế hay không hạn chế.

Sản phẩm máy xay sinh tố bán trong giờ vàng được đăng trên website của MediaMart

Nhiều khách hàng cho rằng siêu thị bán sản phẩm “không phanh” nên số lượng không hạn chế và tin tưởng vào quảng cáo của siêu thị. Chị Phan Thị Mùi (Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) cũng cho rằng, việc bán hàng khuyến mại giờ vàng của MediaMart như vậy gây khó hiểu cho khách hàng có nhu cầu mua hàng thực sự.

Trong thời gian khuyến mại (từ ngày 10/9-16/9/2011), Media Mart bán khuyến mại máy xay sinh tố Coex (có giá hãng là 590.000 đồng) với giá 299.000 đồng và duy nhất chỉ bán trong giờ vàng là 199.000 đồng. Việc anh K. thắc mắc sản phẩm bán vào vàng từ 10h nhưng thực chất lại được bắt đầu bán từ 11h, đại diện của MediaMart thừa nhận điều anh K. băn khoăn cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Vị đại diện này giải thích, vì số lượng chỉ bán 10 sản phẩm/1 giờ và áp dụng cho khách hàng đến mua vào thời gian từ 10h-11h. Vậy, để đảm quyền lợi bình đẳng cho tất cả các khách hàng đến mua trong khoảng thời gian 1 tiếng đó, khách hàng đăng ký mua và nhân viên Media Mart phải chờ qua 11h, nếu số lượng khách đăng ký mua trên 10 người thì sẽ tiến hành bốc thăm, còn nếu số lượng mua sản phẩm từ dưới 10 người trở xuống, sẽ bán ngay, không cần bốc thăm.

Việc không in rõ cụ thể số lượng sản phẩm trên tờ rơi, quảng cáo để khách hàng hiểu lầm MediaMart cũng thừa nhận sai sót này.

Tuy nhiên, anh K. vẫn chưa hài lòng với những gì MediaMart giải thích vì việc mập mờ số lượng hàng được bán trong giờ vàng khiến khách hàng có cảm giác như bị lừa.

P.Thúy