Masan Consumer đạt nhiều giải Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014

23/05/2015 07:12
Yến Nhi
(GDVN) - Đây là lần đầu tiên giải thưởng “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014” được tổ chức và Masan Consumer đã có nhiều sản phẩm đạt giải cao.

Nhiều sản phẩm của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng MaSan (Masan Consumer) được vinh danh tại giải thưởng “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014”, do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Bộ Công thương thực hiện. 

Cụ thể, sản phẩm nước mắm Chin-su hương cá hồi của Masan Consumer lọt vào Top 20 Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam tiêu biểu năm 2014. Ngoài ra, 2 sản phẩm mì Omachi xốt bò hầm và mì Omachi sườn hầm ngũ quả của Công ty đạt Top 100 Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014. 

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức của giải thưởng và Masan Consumer đã có nhiều sản phẩm đạt giải cao.

Danh hiệu Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014 được trao cho 98 sản phẩm thuộc 76 doanh nghiệp. Trong đó có 17 sản phẩm đạt danh hiệu thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam tiêu biểu. Trước đó, giải thưởng đã được phát động từ tháng 6 đến tháng 11/2014 để lựa chọn  các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trao giải. 

Theo báo cáo của Kantar World Pannel, có đến 98% hộ gia đình Việt Nam sử dụng ít nhất một sản phẩm của Masan Consumer. Điều này cho thấy các sản phẩm của Công ty đã đến được các ngõ ngách và được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu.

Đặc biệt về thị phần, ngoài mì gói đứng vị trí thứ 2, các sản phẩm khác như nước mắm, nước tương, tương ớt và cà phê hòa tan của Masan Consumer đều chiếm vị trí số 1 tại Việt Nam. 

Những nỗ lực về xây dựng thương hiệu và sản phẩm cũng được đền đáp xứng đáng khi Masan gần đây công bố sở hữu lên đến 6 thương hiệu mạnh. Doanh số mỗi thương hiệu mạnh đều đạt trên 1.000 tỉ đồng trong năm 2014. Các thương hiệu này bao gồm nhãn hàng Chin-su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Vinacafe và Wake-Up.

Với những thành công đã đạt được, Masan Consumer đang tiến đến mục tiêu dẫn đầu ở ngành hàng thực phẩm và đồ uống trong những năm sắp tới.

Ngay trong năm 2014 vừa qua, Công ty đã tái định vị các ngành hàng và mở rộng hơn nữa thị trường tiềm năng của mình. Các chương trình phát triển và giới thiệu sản phẩm của Công ty tập trung vào 4 ngành hàng chủ yếu, nổi bật nhất là ở ngành hàng thực phẩm tiện lợi. 

Theo đó, Masan Consumer cung cấp bữa ăn thay thế bữa ăn truyền thống thông qua việc tung ra sản phẩm bữa ăn sáng ăn liền Komi. Đầu năm 2015, Công ty đã thực hiện mua lại 99,99% cổ phần Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Sài Gòn, tạo tiền đề cho Masan bước vào ngành thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt có giá trị 16 tỷ USD. 

Yến Nhi