Mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất: Bắt tạm giam kíp trưởng ca trực

Kinh tế

NHẤT NGÔN

(GDVN) - Ngày 11/12, Cơ quan an ninh đã khám xét nhà riêng và nơi làm việc của kíp trưởng ca trực liên quan đến sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất gần đây.

Phó TGĐ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Nguyễn Đình Công đã xác nhận thông tin: Chiều ngày 11/12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã thực hiện lệnh bắt giữ ông Lê Trí Tình - kíp trưởng ca trực vụ mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/11 vừa qua.

Cơ quan an ninh đã khám xét nhà riêng và nơi làm việc của ông Tình. Theo thông tin ban đầu, ông Tình bị bắt để điều tra, xử lý về hành vi “vi phạm các quy định về an toàn giao thông”.

Trước đó, 11 giờ trưa 20/11 tại Trung tâm ACC HCM, các nhân viên đã thực hiện thao tác ngắt lưới điện gồm hai nguồn để kiểm tra định kỳ hệ thống máy phát điện. Lúc này ba hệ thống máy phát điện có ba máy hoạt động bình thường. Chỉ 5 phút sau, ba hệ thống lưu điện (UPS) đã thông báo có lỗi. 

Ảnh minh họa...
Theo quy trình, nhân viên phải cô lập hệ thống lưu điện (UPS) để sửa chữa. Gần 11h20' các nhân viên tiến hành đóng lại lưới điện. Nhưng ông Lê Trí Tình với nhiệm vụ là kíp trưởng ca trực đã tự động can thiệp vào hệ thống lưu điện (UPS) và đã có thao tác sai quy định, dẫn đến hệ thống lưu điện (UPS) bị mất điện. Từ đó dẫn đến toàn bộ Trung tâm mất điện. Đến 11h36' trưa cùng ngày hệ thống mới được khôi phục và đến 11h40' thì mới có thể khắc phục hoàn toàn. 

Sau sự cố đặc biệt nghiêm trọng này Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an đã vào cuộc điều tra. Đến thời điểm hiện nay, nhiều người tại ca trực hôm đó bị đình chỉ công tác. 

Theo Bộ Giao thông vận tải, hệ thống điện tại trung tâm ACC HCM được thiết kế để đảm bảo 99,99% nguồn điện không bao giờ bị ngắt, nếu không có sự tác động của con người.
NHẤT NGÔN
Từ khóa :
mất điện sân bay , bắt tạm giam , quản lý bay
Mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất: Bắt tạm giam kíp trưởng ca trực
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Nguyễn
0

Vâng, một con số rất khoa học là 99,99% không bị mất điện. Nhưng sao lại kèm NẾU không do con người vào. Đã thế thì cần làm rõ: - Do con người thiết kế sai - Do con người thi công lắp đặt sai - Do con người vận hành sai Cần phải điều tra làm rõ 3 con người kể trên, sao chỉ bắt riêng một kíp trưởng. Nếu 2 con người đầu tiên là đúng thì con người thứ 3 khó mà làm sai được. Vì họ đã dự trù các lỗi ngớ ngẩn của con người khi vận hành rồi.

Xem thêm bình luận
Tin khác