Mua bảo hiểm điện thoại của Viễn Đông: Phí tiền!

Kinh tế

VIẾT CƯỜNG

(GDVN) - Bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua bảo hiểm điện thoại của Viễn Đông, thế nhưng bảo hiểm đó lại chẳng có tác dụng gì, khách hàng còn mua thêm nỗi bực.

Như Báo Giáo dục Việt Nam đã phản ánh, ngày 28/10/2013, anh Khương ở Đông Triều, Quảng Ninh có mua một chiếc điện thoại Samsung N7100 White, trị giá 11.990.000 đồng tại FPT Shop ở Quảng Ninh. Tại đây, anh Khương có mua thêm gói bảo hiểm Vàng dành cho điện thoại của bảo hiểm Viễn Đông.

Mua bảo hiểm điện thoại của Viễn Đông, có cũng như không

Theo lời anh Khương, nhân viên ở FPT Shop tư vấn, với gói bảo hiểm vàng của Viễn Đông, nếu điện thoại của anh vô tình bị tai nạn hoặc hư hỏng ngoài tầm kiểm soát của người được bảo hiểm, dẫn đến hư hỏng như vào nước, rơi vỡ, cháy nổ... sẽ được bảo hiểm Viễn Đông sửa chữa chất lượng chính hãng về như mới.

Những dòng quảng cáo "ngọt ngà" của bảo hiểm Viễn Đông trái ngược hoàn toàn với thực tế khi khách hàng phản ánh sự cố.

Ngày 14/6/2014, anh Khương vô tình làm rơi điện thoại xuống đất khiến máy bị hư hỏng. Ngay sau đó, anh Khương làm theo hướng dẫn trên giấy chứng nhận bảo hiểm là gọi tổng đài bảo hiểm Viễn Đông 19009249, khai báo đầy đủ sự việc và thông báo tổn thất. Anh Khương cũng đã đến FPT Shop gần nhất để hoàn thành thủ tục yêu cầu bồi thường.

Sau nhiều ngày mệt mỏi đi đòi quyền lợi chính đáng, đến ngày 8/7/2014, trong văn bản trả lời cho anh Khương, bảo hiểm Viễn Đông xác nhận sự cố dẫn đến hỏng điện thoại là do: “Khoảng 10h15p ngày 14/06/2014, khách hàng để điện thoại trong túi quần, khi lấy điện thoại ra nghe thì sơ ý đánh rơi xuống nền sân, làm vỡ màn hình”.

Tuy nhiên, phía Viễn Đông đã từ chối bồi thường cho trường hợp của anh Khương mà không thể đưa ra được lí do hợp lý.

Viễn Đông cho biết, sau khi tiến hành thẩm định hồ sơ thiệt hại, đối chiếu hợp đồng, quy tắc bảo hiểm và trực tiếp trao đổi với khách hàng về hướng giải quyết thiệt hại, Bảo hiểm Viễn Đông cho rằng: “Thiệt hại xảy ra ngày 14/06/2014 không thuộc phạm vi bảo hiểm và trách nhiệm bồi thường”.

Quảng cáo một đằng, thực hiện một nẻo

Xin nhắc lại, nguyên nhân dẫn đến hư hỏng điện thoại của anh Khương đã được bảo hiểm Viễn Đông xác nhận là do: sơ ý đánh rơi, làm vỡ màn hình”.

Tờ rơi của bảo hiểm Viễn Đông phát ra cho các khách hàng cũng đã chứng minh đơn vị bảo hiểm này trốn tránh trách nhiệm, lừa dối khách hàng, cụ thể là trong trường hợp của anh Khương.

Những khách hàng nào có nguyên nhân dẫn đến hư hỏng máy giống với thông tin trong tờ rơi này của Viễn Đông mà không được bồi thường, hãy cảnh báo cho mọi người cùng biết.

Trong tờ rơi, bảo hiểm Viễn Đông đã liệt kê ra 5 khách hàng được bảo hiểm bồi thường cho máy mới mà nguyên nhân đều do sơ ý đánh rơi khiến máy bị hư hỏng.

“Anh Lê Hữu Hiền ở Bà Rịa, Vũng Tàu. Khoảng 10h ngày 6/1/2014 khi tôi và con trai đang sử dụng điện thoại chụp hình, bất ngờ tuột tay để máy rơi xuống nước. Và tôi đã được bối thường một máy mới tại FPT Shop Bà Rịa".

"Chị Dương Huyền My (Hà Nội), tôi tuột tay đánh rơi máy và làm hư hỏng máy hoàn toàn không thể sửa chữa được. Và tôi được thay một máy mới tại FPT Shop Hà Nội”.

“Anh Lê Hữu Tính (Cà Mau): Tôi tham gia bảo hành vàng cho máy HTC…. Khoảng 15h ngày 21/3/2014, tôi bị tai nạn xe khi tham gia giao thông trên đường, do va chạm mạnh nên điện thoại để trong túi quần bị văng ra đường bị móp mặt sau, cong sườn máy. Qua hướng dẫn các thủ tục của nhân viên bảo hiểm Viễn Đông và FPT Shop, tôi được bối thường máy mới…”.

“Chị Đặng Thu Huyền (Hà Nội): Tôi sử dụng điện thoại để trong túi quần, khi đi vệ sinh do sơ ý làm máy rơi xuống toilet gây hư hỏng không thể sửa chữa được. Và tôi được thay máy mới tại FPT Shop…”.

“Chị Lâm Thảo Nguyên (TP.HCM): Khoảng 20h30 ngày 05/02/2014, tôi sử dụng điện thoại để trong túi quần, trong khi lưu thông trên đường có cuộc gọi đến, khi tấp vào lề đường nghe, sơ ý trượt tay làm rơi máy xuống đường và hậu quả là máy hư hỏng nặng không thể sửa chữa được. Tôi đã được đền một chiếc máy Sony Ultra White tại FPT Shop…”.

Với 5 trường hợp mà bảo hiểm Viễn Đông nêu trên, so sánh với trường hợp của anh Khương thì nguyên nhân dẫn đến hư hỏng đều rất giống nhau.

Vậy nhưng không hiểu vì lí do gì mà Viễn Đông lại từ chối bồi thường cho anh Khương?

Không chỉ riêng anh Khương thất vọng, rất nhiều người khác đã mua bảo hiểm của Viễn Đông cũng đang bức xúc vì kiểu làm ăn vô trách nhiệm với khách hàng của đơn vị này.

Họ cho rằng, Viễn Đông chỉ nhăm nhăm thu tiền của khách, khi bán được bảo hiểm rồi thì “đem con bỏ chợ”, chối bỏ trách nhiệm với chính khách hàng của mình.

VIẾT CƯỜNG
Từ khóa :
Bảo hiểm , bảo hiểm điện thoại , bảo hiểm Viễn Đông , VASS , mua bảo hiểm điện thoại , quy định về bảo hiểm điện thoại , fpt shop , bán điện thoại
Mua bảo hiểm điện thoại của Viễn Đông: Phí tiền!
Bình luận
mai đức sang
0

Tôi là mai đức sang tại quận 7 tphcm. Tháng 5 vừa qua tôi có mua bảo hiểm vàng của viễn đông. Nhưng khi bị hỏng màn hình do đánh rơi. Nhưng mang lên bảo hiểm đẻ sửa chữa nhưng bảo hiểm viễn đông đã từ chối đền bù. Do vây bảo hiểm viễn đông đã lừa dối khách hàng. Tôi rất mong anh / chị em không nên mắc lừa bảo hiểm viễn đông nữa. Viễn đông đã lừa đảo trắng trợn khách hàng. Vây tôi rất mong cơ quan điều tra để làm sáng tỏ lấy lại danh dụ cho khách hàng. Tôi nghĩ với cách làm ăn lừa đảo như viễn đô

Chiến Thắng
4

Thu tiền xong rồi phủi trách nhiệm đây mà. Mình cũng là một nạn nhân của "tập đoàn lừa đảo Bảo hiểm Viễn Đông" đây. Không bao giờ dùng sản phẩm của đơn vị này nữa.

Vekee
5

bảo hiểm VN chỉ toàn lừa đảo thôi.

Xem thêm bình luận
Tin khác