Mua điện thoại tại Suntek VN, trầy trật 7 tháng mới được bảo hành

Kinh tế

Hoàng Lực

(GDVN) - Điện thoại mua tại Công ty TNHH Suntek Việt Nam bị hỏng từ tháng 1/2014, nhưng sau nhiều lần phản ánh, đến tháng 8/2014 khách mới được bảo hành sản phẩm...

Ngày 18/8/2014, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của ông Lê Minh Công (Hà Nội) cho rằng Công ty TNHH  Suntek Việt Nam (địa chỉ: 83B Nguyễn Khang - Cầu Giấy – Hà Nội) bán hàng thiếu trách nhiệm, đưa ra quy định bảo hành bắt bí khách hàng.

Cụ thể theo phản ánh, ông Lê Minh Công mua hai sản phẩm là một chiếc máy tính bảng N70s và một điện thoại Hummer H9 tại Công ty TNHH Suntek Việt Nam (Công ty Suntek Việt Nam). Tuy nhiên cả hai sản phầm này dùng chưa được bao lâu thì xảy ra sự cố. Chiếc máy tính bảng bị nứt vỡ, điện thoại bị hỏng camera.

“Tôi khẳng định cả máy tính bảng và điện thoại tôi không làm rơi dẫn đến hư hỏng, trong đó máy tính bảng của tôi bị nứt vỡ chứ không phải rơi vỡ. Rơi vỡ phải có vết trên vỏ và trên kính phải vỡ vụn hoặc nhiều mảnh chứ không phải nứt vỡ (có thể do nhiệt), còn điện thoại bỗng nhiên bị lỗi camera”, ông Công cho biết. 

Khách hàng cho rằng mua chiếc máy tính bảng N70s và một điện thoại Hummer H9 tại Công ty TNHH Suntek Việt Nam về sử dụng chưa được bao lâu đã gặp sự cố (ảnh minh họa).

Trước sự cố trên, ngày 27/1/2014 ông Công có mang cả điện thoại và máy tính bảng đến Công ty Suntek Việt Nam để bảo hành. Tuy nhiên, Suntek Việt Nam từ chối bảo hành máy tính bảng và cho rằng do khách hàng làm rơi vỡ. Riêng với trường hợp điện thoại Hummer H9, “Công ty Suntek nói là chưa thay camera điện thoại được ngay, nếu đợi thì phải đợi lâu, vậy nên tôi chọn phương án là khi nào có camera thay thì tôi đến. Nhưng do đợi rất lâu không thấy Suntek nói gì đến việc bảo hành nên tôi phải mua điện thoại khác cũng tại đây để dùng”, ông Công cho biết.

Bức xúc trước cách làm việc của Suntek Việt Nam, khách hàng đã gửi kiến nghị lên Văn phòng Tư vấn Khiếu nại của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinatas). Đến ngày 1/7/2014, ông Công mang điện thoại ra đặt tại cửa hàng để họ có trách nhiệm bảo hành. Sau đó hơn 1 tháng, ngày 15/8 ông Công mới lấy được điện thoại đã được bảo hành.

Bên cạnh đó,, ông Công cũng cho rằng Suntek Việt Nam bán hàng không xuất hóa đơn theo quy định của nhà nước, do đó khách hàng cho rằng Suntek là công ty đang trốn thuế và bắt chẹt khách hàng chứ không phải công ty kinh doanh và phục vụ khách hàng đích thực.

Trước phản ánh của ông Lê Minh Công, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với Công ty Suntek Việt Nam và được bà Hoàng Thanh Cao - Phòng kinh doanh Công ty TNHH Suntek Việt Nam khẳng định: “Những điều anh Công nói là không chính xác. Ngày 15/8/2014 Công ty chúng tôi đã mời anh Công qua nhận máy điện thoại bảo hành và hỗ trợ thay camera không thu phí dịch vụ. Anh Công đã rất vui vẻ và nhận máy ra về”.

Trở lại phản ánh bán sản phẩm không xuất hóa đơn, đại diện Suntek Việt Nam xác nhận, riêng bán lẻ, Suntek bán giá chưa bao gồm VAT nên không xuất hóa đơn đỏ.

Về vấn đề bảo hành máy tính bảng, đại diện Suntek Việt Nam cho rằng: Công ty Suntek không bảo hành điện tử nên không lưu thông tin và thời gian bán hàng cho khách mà bảo hành dựa vào ngày bán ghi trên phiếu bảo hành cũng như hóa đơn bán hàng giao cho khách. 

"Khi anh Công dùng và làm vỡ sản phẩm lại nói là bị rạn vỡ. Trường hợp rơi vỡ Suntek sẽ từ chối bảo hành và ghi rõ trong điều kiện bảo hành trên phiếu bảo hành cũng như đã giải thích với khách hàng rất rõ ràng đồng thời báo giá dịch vụ và khách đã đồng ý thay”, đại diện Suntek Việt Nam nêu quan điểm.

Về trường hợp lỗi camera trên máy điện thoại Hummer H9, Suntek Việt Nam cho biết, khi ông Công đến không có phiếu bảo hành. “Phòng bảo hành Suntek đã giải thích không có phiếu bảo hành sẽ phải thay dịch vụ, tại thời điểm đó Phòng Bảo hành đang hết linh kiện nên đã hẹn anh Công mang máy về dùng tạm khi nào có Camera sẽ gọi nhưng anh Công không đồng ý và để máy lại. Trong thời gian máy để tại Trung tâm bảo hành Suntek, Phòng bảo hành cũng luôn giục linh kiện về sớm nhất để trả máy cho anh Công”, Suntek Việt Nam khẳng định.  

Trước lý giải của Suntek Việt Nam, trao đổi với phóng viên, ông Lê Minh Công vẫn một mực cho rằng Công ty Suntek sai nhưng không chịu xin lỗi khách hàng. Theo ông Công dù không có phiếu bảo hành khách hàng mang đến nhưng trên mỗi sản phẩm điện tử đều có tem riêng đơn vị phân phối và ngày giao hàng, đó là chính sách tối thiểu để bảo hành.

“Công ty giờ nói bảo hành phải mang giấy theo, không có giấy họ tính thêm phí. Lúc bán hàng mà nói thế này thì còn lâu tôi mới mua hàng của Suntek. Điện thoại còn bảo hành tôi cũng phải mua điện thoại mới để dùng thì chắc chẳng ai dại quay lại mua hàng của những công ty như thế này”, ông Công bức xúc.

Hoàng Lực
Từ khóa :
Suntek Việt Nam , tố cáo , khiếu kiện , bảo hành , điện thoại , máy tính bảng N70s , điện thoại , Hummer H9 , bảo hành , bán hàng , kém chất lượng
Mua điện thoại tại Suntek VN, trầy trật 7 tháng mới được bảo hành
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Đang văn Dũng
1

Chính xác là lừa đảo, trước đây có mua máy hãng này dùng pin lâu bây giờ hỏng vỏ ra mua cái mới nhưng nhân viên nói ko có mẫu cũ mà giống y thế nhưng nhãn mới là Nomu s3 đến khi về pin thì nhanh hết hơn máy cũ rung thì chập chờn, tin nhắn ko hiện tên, gọi lại qua số tin nhắn cũng ko hiện tên đến cửa hàng thì Nv chối bay bảo do máy mới phần mềm nó thế... Bó tay với hãng này

long nam
1

tôi cũng đã mua hàng của họ và tôi có bằng chứng rõ ràng về điều đó . Không nói về bảo hành .mà hàng họ bán cũng có vấn đề .Mặc dù không đáng là bao nhưng tôi thật sự thất vọng về họ .

Văn mạnh
5

Đồ lừa đảo. Mình mới mua cái x5 flup. Quảng cáo noà là pin 12000,nào là ăcquy dự phòng. Về nạp pin từ 5h30 chiều đến 7h sáng ko đầy nổi 100% pin. Khi Sạc đầy pin nạp cho máy khác có dung lượng pin là 3200ma mới đuợc 40% pin của máy đó.là đã hết sạch điện của x5 flup. Nản thật. Bán hàng lừa đảo, lợi dụng lòng tin của khách hàng.

Manhth
5

Khách buôn cũng không xuất hoá đơn chứ nói chi là khách lẻ. nhiều con máy mua mới khách dùng không máy bị vỡ màn. tự mua màn về thay. trong quá trình thay phát hiện cpu trên board mạch còn nguyên cả mỡ hàn, khò vì vậy kết luận là công ty này tuốt lại máy cũ để bán mới cho cả đại lý. những con máy đó khi hỏng bên công ty này toàn đổ thừa cho khách hàng là tháo máy, tự ý sửa chữa nên không bảo hành. về sản phẩm cty này và đa số sản phẩm không chính hãng phần mềm không được nhà sản xuất hỗ trợ

Pham van
2

Định mua mà thầy nói thế cũng chẳng mua lua hii

huynhminhhoang
7

Toi la khach hang da mua lam san phan suntek chiec dien thoai cua toi mua cung mot luc 2 cai,model may A8 nhung bi hu cam ung....??? Nhieu lan toi co den noi bao hanh 142 thanh thai f 12 q 10 tp hcm de bao hanh...??? Nhung o day chi biet tra loi la ( chua co thiet bi nhap ve ) thoi ah ve di hang nay chac ko co thiet bi dau...vi cty me da bao cho chung toi roi...vay ??? Cty Suntek mo ra de lua khach hang sao...??? That long toi xin tat ca moi ng ko nen dung dt cua cty suntek...mat tien do cac ban

Việt úc
11

Đừng bao giờ mua đồ của hãng này. Trước mình có mưa 1 điện thoại dùng được mấy bữa hỏng, mang đi bh. Kết quả mình mang ra thùng rác ngoài đường trước cửa hàng của họ vứt luôn cho đỡ tốn tiền ngu.

Xem thêm bình luận
Tin khác