Mưa lớn khiến 400 hành khách tại sân bay Đà Nẵng trễ chuyến

10/07/2013 17:19
Trần Phan
(GDVN) - Nước chảy bên trong Nhà ga sân bay Đà Nẵng là do vỡ ống thoát nước mái, sự cố khiến hơn 400 hành khách bị chậm trễ.
Sáng 10/7, ông Tô Ngọc Hải, Phó Giám đốc Cảng hàng không Sân bay Quốc tế Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân của sự cố nước chảy vào trong nhà ga buộc phải cắt điện tại Sân bay Đà Nẵng chiều hôm qua (9/7) là do vỡ ống thoát nước mái.

Trước đó, vào chiều 9/7, trời Đà Nẵng bất ngờ xảy ra mưa lớn khoảng 1 tiếng đồng hồ khiến nước tràn xuống nền nhà ga đi phía Bắc sân bay quốc tế Đà Nẵng. Để đảm bảo an toàn, nhà ga đã cắt điện khiến tiến độ làm thủ tục của hành khách bay 3 chuyến nội địa bị chậm khoảng 30 phút.

“Cơn mưa xảy ra vào khoảng 16h45 chiều qua có lưu lượng khá lớn, lên đến 24mm/s kèm dông sét đã làm điện lưới tại khu vực sân bay Quốc tế Đà Nẵng bị mất cục bộ. Cùng lúc này, ống thoát nước mái tại khu vực ga đi phía bắc của Nhà ga bị vỡ khiến nước chảy tràn ra sàn rất nhiều và ảnh hưởng đến hành khách đang làm thủ tục”, ông Hải xác nhận.
Nước lênh láng trên nền ga đi phái Bắc sân bay quốc tế Đà Nẵng sau cơn mưa lớn chiều ngày 9/7 buộc nhà ga đã cắt điện khiến tiến độ làm thủ tục của hành khách bay 3 chuyến nội địa bị chậm khoảng 30 phút.
Nước lênh láng trên nền ga đi phái Bắc sân bay quốc tế Đà Nẵng sau cơn mưa lớn chiều ngày 9/7 buộc  nhà ga đã cắt điện khiến tiến độ làm thủ tục của hành khách bay 3 chuyến nội địa bị chậm khoảng 30 phút.

“Theo nguyên tắc là máy phát điện dự phòng sẽ bật phát. Tuy nhiên do sự ống thoát nước mái tại khu vực phía Bắc ga đi bị vỡ khiến nước chảy lênh láng trong nhà ga rất nhiều. Trước tình huống này, không còn cách nào khác, chúng tôi phải cắt điện để đảm bảo an toàn cho hành khách. Ngay sau khi ngớt mưa, công nhân đã có mặt để xử lý kịp thời và đóng điện trở lại phục vụ hành khách”, ông Hải cho biết thêm.

Vào thời điểm đó, nhà ga hành khách đang phục vụ rất nhiều chuyến bay, tuy nhiên, do đã có phương án ứng phó trong điều kiện thời tiết phức tạp ở khu vực miền Trung khi bắt đầu bước vào mùa mưa bão nên công tác khắc phục sự cố được xử lý nhanh chóng, không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động bay.

Theo quan sát của PV vào sáng 10/7, tại chỗ bị nước mưa chảy xuống rất gần với khu vực làm thủ tục hành khách và quầy phục vụ ăn uống, giải khát. Đặc biệt, dưới nền nhà ga đi đơn vị thi công làm một ổ cắm điện nhô lên giữa nền gạch rất mất thẫm mỹ. Nếu như nước mưa tràn xuống nền nhà mà nhà ga không ngắt điện kịp thời thì có thể có hậu quả xấu xảy ra. Sáng nay, nhà ga đã lấy băng dán dán lên ổ cắm điện dưới nền nhà; tuy nhiên, việc làm này theo nhiều hành khách nó không tương xứng với một sân bay đạt tiêu chuẩn quốc tế.

“Vì công trình đang trong thời gian bảo hành nên chúng tôi đã báo cáo với nhà thầu làm lại chỗ bị rò rỉ nước xuống và ổ điện dưới nền nhà cho an toàn và thẩm mỹ hơn để đảm bảo trong tương lai không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra”, ông Hải cho hay.

Cũng trong sáng ngày 10/7, Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã có văn bản báo cáo lên Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan về sự cố này.







Trần Phan