Mục sở thị sảnh A sân bay Nội Bài "vắng như chùa bà Đanh"

Kinh tế

Mai Anh

(GDVN) - Theo phản ánh của hành khách, nhiều quầy làm thủ tục tại sảnh A, nhà ga T1, sân bay Nội Bài thường xuyên bỏ trống, chưa được khai thác hết, gây lãng phí lớn.

Thời gian qua Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của nhiều hành khách đi máy bay về tình trạng nhiều quầy làm thủ tục (check in) khu vực sảnh A, thuộc Nhà ga T1 (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài) thường xuyên bị bỏ trống, gây lãng phí lớn.

Cụ thể phản ánh cho biết, tại khu vực sảnh A nhà ga T1, từ quầy số 1 đến quầy 15 thường xuyên trong cảnh bỏ trống. Trong khi đó, khu vực sảnh E cũng thuộc nhà ga T1 luôn phải chờ đợi vì hành khách đông. 

Theo phản ánh của độc giả, trong khi các quầy khu vực sảnh A nhà ga T1 (Sân bay Quốc tế Nội Bài) bỏ trống không khai thác...
...thì khu vực các quầy sảnh E lại luôn đông khách (ảnh do độc giả cung cấp).

Từ phản ánh này nhiều hành khách đặt câu hỏi, tại sao không giảm tải từ khu vực sảnh E sang sảnh A nhằm giúp hành khách làm thủ tục check in nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và không ảnh hưởng chuyến bay.

Trước phản ánh của độc giả, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho rằng, ghi nhận của hành khách có thể vào khung giờ sảnh E các hãng đông hành khách trong khi sảnh A Vietnam Airlines ở vào khung giờ vắng.

“Thông tin phản ánh của khách hàng ghi nhận chỉ là thời điểm giờ bay nhất định, theo giờ bay. Sảnh E dành cho Vietjet và Jetstar Pacific, sảnh A cơ bản dành cho Vietnam Airlines. Tổng Công ty Cảng Hàng không đang lên kế hoạch sửa lại nhà ga T1 sau khi nhà ga T2 đi vào khai thác ổn định nên vừa qua có tạm thời bố trí như vậy. Khi sửa sẽ đóng cửa từng phần để sửa. Sửa xong sẽ bố trí lại, Nhà ga T1 sẽ to đẹp rộng rãi”, ông Phiệt cho biết thêm.

Trước ý kiến các bên, chiều chủ nhật (19/7), phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam có mặt tại sảnh A và sảnh E để ghi nhận bằng hình ảnh:

15h30 phút chiều ngày 19/7, phóng viên có mặt tại Nhà ga hành khách T1 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) để ghi nhận tình trạng phản ánh của độc giả.
Tại thời điểm trên, quan sát từ trên cao khu vực sảnh A khá đông hành khách làm thủ tục check in.
Tuy nhiên nếu quan sát kỹ, từ quầy số 1 đến quầy số 10 bỏ trống, hành khách chủ yếu làm thủ tục từ quầy số 11 đến số 30.

Từ quầy số 1 - số 10 tại sảnh A nhà ga T1 hầu như bỏ trống.
Đến khoảng 16h, thậm chí cả quầy số 15, 16 cũng vắng hành khách.


Không chỉ sảnh A, sảnh B sân bay (từ quầy số 31 đến 45) trong khoảng thời gian trên cũng bỏ trống. Việc đóng quầy làm thủ tục này là thường xuyên hay chỉ trong một thời điểm nhất thời, hoặc do đóng cửa để sửa chữa, nâng cấp như lời Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài trao đổi, sẽ được báo điện tử Giáo Dục Việt Nam tiếp tục phản ánh đến bạn đọc.
Mai Anh
Từ khóa :
ý kiến , hành khách , trao đổi , lãng phí , báo điện tử , nhà ga , Vietnam Airlines , Sân bay quốc tế Nội Bài , Vietnam Airlines ,
Mục sở thị sảnh A sân bay Nội Bài "vắng như chùa bà Đanh"
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác