“Nếm trái đắng” vì bay cùng Vietnam Airlines

24/02/2018 06:21
Hưng Long
(GDVN) - Nhiều hành khách ký gửi hành lý nhưng đến khi hãng bay Vietnam Airlines xác định bị mất thì chỉ được bồi thường 20 USD/1 kg.

Lúc 10h ngày 20/2 (giờ Úc), anh Hoàng Thái Chung (ngụ Thành phố Hà Nội) đi từ Úc về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay mang số hiệu VN780.

Anh Chung mang 2 vali, một cái lớn dùng để chứa đồ dùng cá nhân và cái nhỏ chứa chăn lông cừu mang về gửi cho bà nội của người bạn. Vali nhỏ có trọng lượng khoảng hơn 5 kg.

Anh Chung mang theo bên người balo nhỏ để giữ các vật dụng cũng như những giấy tờ cần thiết.

Vali nhỏ hành khách dùng để chứa chăn cừu đã bị mở khóa. (Ảnh: H.L)
Vali nhỏ hành khách dùng để chứa chăn cừu đã bị mở khóa. (Ảnh: H.L)

15h (giờ Việt Nam), anh Chung về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và làm thủ tục nhập cảnh cùng với hành lý mang theo.

Hành khách làm thủ tục ký gửi hành lý để tiếp tục hành trình từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Nội Bài trên chuyến bay mang số hiệu VN266 và cất cánh lúc 18h15.

Đến 20h25, anh Chung có mặt tại Hà Nội rồi làm thủ tục nhận lại hàng hóa và lấy được vali lớn. Sau hơn 30 phút, anh Chung cũng lấy được vali nhỏ từ băng chuyền chạy ra.

Khi cầm vali trên tay, anh Chung phát hiện vali bẹp dúm và bung khóa, tài sản ở bên trong đã bị mất.

Ngay lập tức, anh Chung đến nơi khai báo hành lý bị mất của sân bay Nội Bài.

Sau khi làm việc với anh Chung, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines đã có thư xin lỗi anh Chung và hứa sẽ cam kết tìm lại tài sản trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định sau 21 ngày nếu hành lý vẫn không được tìm thấy thì khách hàng sẽ được đền bù theo Điều lệ vận chuyển.

Anh Chung chia sẻ, việc mất hành lý đã đành và Vietnam Airlines phải bồi thường là đương nhiên. Đối với hành khách, tài sản mang về trên một chuyến bay tuy giá trị vật chất có thể nhỏ nhưng ý nghĩa tinh thần vô cùng lớn.

Sự việc xảy ra khiến anh và người thân trong gia đình bị mất niềm tin vào Vietnam Airlines.

Thông báo của Vietnam Airlines khi hành khách bị mất hành lý. (Ảnh: H.L)
Thông báo của Vietnam Airlines khi hành khách bị mất hành lý. (Ảnh: H.L)

Trước khi xảy ra sự việc của anh Chung, nhiều khách hàng bay cùng Vietnam Airlines đã bị mất tài sản.

Cụ thể, vào chiều 2/6/2016, bà Vũ Thị Hòa (ngụ Thành phố Hải Phòng) đi chuyến bay số hiệu VN54 của hãng Vietnam Airlines, khởi hành từ sân bay London Heathrow (Vương quốc Anh), về đến sân bay Nội Bài vào sáng 3/6. 

“Nếm trái đắng” vì bay cùng Vietnam Airlines ảnh 3

Hành khách lên nhầm chuyến bay là vô cùng nguy hiểm

Bà Hòa ký gửi 2 kiện hành lý với trọng lượng kiện 1 nặng 15,6 kg và kiện 2 nặng 14,4 kg.

Khi về đến sân bay Nội Bài, kiện hàng 2 chứa nhiều tài sản đắt tiền, gồm: nước hoa, quần áo, giày dép… trị giá gần 5.000 USD (hơn 100 triệu Việt Nam đồng) bị mất.

Trong khi kiện hàng chứa hơn 10 kg sữa bột vẫn còn nguyên”.

Bà Hòa đã trình báo vụ việc lên nhân viên an ninh sân bay và hãng hàng không Vietnam Airlines. Nhiều ngày sau đó, bà Hòa vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ hãng hàng không về số hàng bị mất.

Sau 21 ngày tìm kiếm không có kết quả, Vietnam Airlines coi kiện hành lý trên đã mất và có trách nhiệm tiến hành các thủ tục bồi thường cho khách hành.

Bà Hòa được hãng Vietnam Airlines thông báo đền bù 20 USD/kg tức 14,4 kg x 20 USD = 288 USD. 

Hưng Long