1. Rolls-Royce Phantom |
au vài tháng trầm lắng, giới chơi xe siêu sang Việt Nam một lần nữa có dịp xôn xao khi chiếc Phantom có tổng chi phí cao nhất hiện nay, 1,54 triệu USD, về với chủ, ông Lê Ân. So với những chiếc Phantom khác đã được nhập về Việt Nam, xe của ông Lê Ân không khác nhiều về vóc dáng, màu sơn cũng như trang thiết bị đi kèm. Giá của nó cao chủ yếu do mức thuế nhập khẩu 83% thay cho các mức 60% và 70% hồi đầu năm. |
Số lượng Phantom có mặt tại Việt Nam đã lên tới gần 20 chiếc, với đủ các loại từ bản thường, tới trục cơ sở dài (EWB), 2 cửa (Phantom Drophead Coupe), xe mới, xe cũ hoặc đặt hàng chính hãng. Các màu xe cũng đủ từ đen, trắng, đỏ tới xanh-bạc. Mỗi chiếc Phantom được tạo nên từ khoảng 400 bộ phận da nhập từ Bavaria (Đức) hay Argentina. |
2. Mercedes S63 AMG |
Động cơ được đúc từ hợp kim nhôm siêu bền nhằm giảm trọng lượng, đặt dọc và nạp tự nhiên, không sử dụng tăng áp. Bộ góp khí nạp có khả năng điều chỉnh lượng khí vào, nhằm tối ưu hóa công suất máy. Hệ thống trục cam cũng có thể thay đổi theo trạng thái vận hành. Hộp số tự động 7 cấp là loại 7G-Tronic nổi tiếng, với chức năng sang số bằng cần gạt trên vô-lăng. Tài xế có thể chọn các chế độ S (Sport), C (Comfort) và M (Manual). Các chế độ này điều chỉnh cách sang số và tạo cảm giác đa dạng, tùy theo cảm hứng của người lái. |
3. BMW Alpina B7 Có vẻ như vị đại gia đất Vũng Tàu rất thích những chiếc xế độ cao cấp. Ngoài sở hữu chiếc Mercedes-Benz S63 do AMG độ, ông còn sở hữu BMW Alpina B7 được độ bởi hãng độ xe lừng danh Alpina đến từ nước Đức. |
So với dòng xe nguyên bản, Alpina B7 có bộ phanh lớn hơn, bộ giảm xóc cũng cứng hơn cho mức độ an toàn cao hơn khi vận hành cùng với hệ thống treo được lập trình khác. Bên cạnh đó là bộ tiêu chuẩn có đủ túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử và hệ thống kiểm soát độ bám đường. |
Về mặt động cơ, Alpina B7 được trang bị khối động cơ V8 tăng áp 4.4L cho công suất cực đại 500 mã lực tại vòng tua máy 3000 – 4.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 516 ft-lb. Cao hơn hẳn con số 500 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 ft-lb của 750Li, bản mạnh nhất trong series 7 của BMW. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thể vượt mặt được 760Li với khối động cơ 12 xy lanh, công suất 535 mã lực và mô men xoắn cực đại 550 ft-lb. |
Hộp số mà Alpina B7 sử dụng đó chính là hộp số tự động 6 cấp nhưng có thời gian sang số nhanh hơn, công suất động cơ không giảm xuống trong thời gian xe sang số. Tài xế có thể chủ động sang số bằng các nút bấm trên vô-lăng. Nhờ đó mà siêu xe chỉ cần khoảng 4,5 giây để có thể tăng vận tốc đến 100 km/h tính từ vạch xuất phát trước khi đạt vận tốc cực đại 280 km/h. Trong khi số liệu này ở BMW 750Li tương ứng với 5,1 giây và 241 km/h. |
Có thể bạn quan tâm: |
|