Nổi cáu vì 4 lần bơm ga, Honda không phát hiện xe lỗi điều hòa

Kinh tế

(GDVN) - Nhiều lần bơm thêm ga vào dàn lạnh một cách bất thường, một đội ngũ chuyên viên kỹ thuật của Honda cũng không xác định được lỗ thủng ở điều hòa xe.

(GDVN) - Sau nhiều lần mang xe đến Honda Việt Nam để được bơm thêm khí lạnh vào dàn lạnh, khách hàng đã nổi cáu vì một đội ngũ chuyên viên kỹ thuật của Honda không xác định được lỗ thủng ở dàn lạnh cho đến khi họ yêu cầu kiểm tra chi tiết...

>> Khách "tố" sổ bảo hành Honda giả, đại lý thừa nhận: "Ém sổ thật"

Dàn lạnh hỏng bất thường, nhân viên Honda chỉ biết "bơm ga"?


Phản ánh đến báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, anh Triệu Ngọc Lâm (Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội) - chủ nhân của chiếc Honda Civic 2.0 đời 2008, biển số 30L – 54.. cho biết, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Honda Việt Nam đã rất qua loa, sơ sài trong quá trình kiểm tra, bảo dưỡng chiếc xe của anh.

Theo đó, khoảng tháng 1/2011, xe anh Lâm bị hỏng điều hòa. Anh Lâm mang xe đến Honda Việt Nam chi nhánh Giải Phóng (Hà Nội) để bảo hành và sửa chữa. Sau khi kiểm tra, nhân viên tại Honda Giải Phóng khắc phục bằng cách bơm ga vào máy điều hòa cho xe anh. Tuy nhiên, 1 tháng sau, xe tiếp tục bị hết ga và máy lạnh lại bị ngắt.

Honda Giải Phóng cho rằng đã bảo hành cho anh Lâm dàn máy từ tháng 3

Honda Giải Phóng cho rằng đã bảo hành cho anh Lâm dàn
máy từ tháng 3.

 
Cũng như lần trước, lần này anh Lâm cũng mang đến Honda Giải Phóng nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, các kỹ thuật viên cũng chỉ kiểm tra sơ sài và tiếp tục bơm ga vào mà không hề kiểm tra kỹ cũng như giải thích cho anh biết vì sao điều hòa xe anh lại mau hết ga như vậy. Lần này, anh Lâm lại ra về với chiếc máy lạnh đã bơm đầy ga.
 
Cứ như thế, lần thứ 3 anh Lâm lại đưa xe đến Honda Giải Phóng để sửa dàn lạnh. Không khác hai lần trước, nhân viên cũng chỉ bơm khí lạnh vào dàn lạnh và khi đã chạy đến hết ga thì máy lạnh lại hỏng và xe của anh Lâm lại nóng như lò hun.

Đến lần thứ 4, anh Lâm quá búc xúc vì chuyện đi “bơm ga” của mình, anh yêu cầu nhân viên kỹ thuật phải rà soát lại hết hệ thống kỹ thuật của xe. Sau khi kiểm tra chi tiết, phía Honda Giải Phóng cho biết xe của anh có một lỗ thủng ở dàn lạnh nên khí ga bị rò ra ngoài.

“Việc thủng dàn lạnh đối với chuyên viên kỹ thuật của Honda chỉ bằng vá một chiếc xăm xe đạp nhưng tại sao sau 4 lần sửa chữa, kiểm tra nhân viên kỹ thuật mới phát hiện ra”, anh Lâm phản ánh. Khi phát hiện thủng dàn lạnh, xe của anh Lâm đã được thay miễn phí vì đang trong thời gian bảo hành.
Xe vào gara treo 3,4 tiếng vẫn không thấy thợ ra sữa chữa

Một thời gian ngắn sau, trong lúc đang lưu thông trên đường, xe anh Lâm bị một xe máy húc phải phần ống bô nên miếng cao su đỡ bô bị cắt và rơi xuống đường. Anh Lâm nhờ bạn lắp vào để mang xe đến Honda Giải Phóng sửa chữa. Thật trùng hợp vì trong đợt này, Honda Giải Phóng đang có chương trình kiểm tra xe miễn phí. Nhân cơ hội, anh Lâm đề nghị bên Honda Giải Phóng kiểm tra xe miễn phí như chương trình đang quảng cáo. Tuy nhiên, Honda không thực hiện yêu cầu của anh Lâm.

Thời gian kiểm tra miễn phí có liên quan đến thời gian bảo hành. Mặt khác, xe của anh Lâm cũng sắp hết thời gian bảo hành nên anh Lâm mong muốn được Honda Việt Nam kiểm tra xe kỹ để tìm ra các lỗi hỏng hóc. Nếu những thiết bị hỏng không phụ thuộc vào người lái khách hàng sẽ được thay thế mới thế, hỏng hóc do lỗi người lái, anh Lâm sẵn sàng bỏ tiền ra sữa chữa, nhưng Honda Giải Phóng lại không thực hiện các yêu cầu này của anh Lâm.

Ngày 7/7, anh Lâm lại mang xe vào Honda Giải Phóng để sửa chữa phần máy lạnh vì phần máy lạnh của xe anh Lâm vẫn chưa được khắc phục một cách triệt để.
 
Honda Giải Phóng chỉ thu tiền bảo dưỡng, không thu tiền kiểm tra định kỳ

Honda Giải Phóng chỉ thu tiền bảo dưỡng, không thu tiền kiểm tra
định kỳ.

 
Quá búc xúc, anh Lâm cho biết “riêng đối với lỗi cơ bản điều hòa khi kiểm tra kỹ sẽ phát hiện ra ngay. Nhưng tại sao Honda lại phải chữa bằng cách bơm khí lạnh đến 4 lần?. Mặt khác tôi yêu cầu kiểm tra miễn phí theo đúng chương trình hãng đưa ra thì phía Honda Giải Phóng không kiểm tra. Xe không được dự báo trước về tình hình kỹ thuật nên liên tục bị hỏng điều hòa”.

“Thái độ phục vụ người tốt, người không. Xe vào gara treo 3,4 tiếng vẫn không thấy thợ ra sữa chữa. Tôi không lên tiếng vì nghĩ có nhiều khách hàng cũng rơi vào cảnh như tôi. Nếu không được xử lý triệt để tôi sẽ gửi đơn lên hội bảo vệ người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi của khách hàng”.
 
Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Lâm, báo điện tử Giáo Dục Việt Nam đã gửi phản ánh của anh đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Honda Giải Phóng trụ sở tại Km9, Quốc Lộ 1A, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, đại diện của Honda Giải Phóng cho biết, hiện tại hồ sơ bảo hành xe của anh Lâm vẫn giữ tại Honda Giải Phóng. Tháng 3/2011, chiếc xe của anh Lâm đã được bảo hành thay miễn phí dàn lạnh. Sự cố hỏng máy lạnh lần này được bên kỹ thuật cho biết là do hỏng kim bơm ga trong máy lạnh. Việc hỏng hóc này không do lỗi kỹ thuật mà do hao mòn máy móc.

Qua sự việc lần này, Honda Giải Phóng đã có giải thích cụ thể tới anh Lâm. Hiện anh Lâm đã khá hài lòng về những giải đáp từ phía Honda Giải Phóng.

Phương Thúy
 

Nếu rơi vào những tình huống không mong muốn phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các nhà cung cấp hiện nay, quý bạn đọc hãy chia sẻ thông tin đến báo điện tử Giáo Dục Việt Nam bằng cách phản hồi vào ô Gửi tòa soạn phía dưới bài viết hoặc gọi đến số máy đường dây nóng 0938.766.888; (04) 66846399. Mọi thông tin và ý kiến của bạn sẽ được báo điện tử giáo Dục Việt Nam xác minh và đưa ra câu trả lời cuối cùng. Trân trọng cảm ơn!
Từ khóa :
Honda Giải Phóng , Honda Civic 2.0 , hỏng điều hòa , dàn lạnh , bơm ga , bức xúc
Nổi cáu vì 4 lần bơm ga, Honda không phát hiện xe lỗi điều hòa
Tin khác