Phiền toái dịch vụ "không đăng ký nhưng vẫn bị kích hoạt" của Viettel

27/12/2012 12:56
Viết Cường
(GDVN) - Mới đây, nhiều khách hàng của Viettel rất bức xúc trước việc họ bị nhà mạng này tự ý kích hoạt dịch vụ Beme Online mà không hề hay biết.

Phản ánh tới Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, chị Thanh, nhân viên truyền thông ở Hà Nội - chủ sở hữu số điện thoại 0983.387xxx - bức xúc cho biết: “Cả mấy ngày nay tôi gần như không hề gọi điện hay nhắn tin với ai, vậy mà tự nhiên hôm nay tôi kiểm tra tài khoản phát hiện thấy số tiền bị hụt đi rất nhiều. Tôi không biết tại sao nên có gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel để hỏi thì được chị nhân viên trực máy cho biết, tôi đã vào trang Beme.com.vn để đọc tin tức và chơi game nên hệ thống sẽ tự động đăng ký và bị trừ tiền trong tài khoản. Trong khó đó, tôi nhớ tôi không hề vào trang nào có tên như vậy cả...".

Sau khi nghe mọi người mách gửi tin nhắn hủy dịch vụ , nhiều khách hàng tá hỏa vì không biết mình đăng ký dịch vụ này khi nào?
Sau khi nghe mọi người mách gửi tin nhắn hủy dịch vụ , nhiều khách hàng tá hỏa vì không biết mình
đăng ký dịch vụ này khi nào?
BEME là một sản phẩm game  cộng đồng mới, dành riêng cho mobile. Bện cạnh những game thông thường, người dùng còn có thể giao lưu kết bạn, tương tác với những người cùng chơi trong cộng đồng game.
Chị Thanh hiện đang dùng điện thoại iPhone nên khả năng chị vào trang này để chơi game hay sử dụng các dịch vụ khác có thể xảy ra mà chị không nhớ? Tuy nhiên, trong trường hợp của chị M.A, chủ sở hữu thuê bao 0982.999xxx thì việc nhà mạng Viettel trừ tiền vì sử dụng dịch vụ Beme Online là hết sức vô lí.

Chị M.A nghi ngờ: “Những ngày qua tôi cũng không hiểu vì sao tài khoản điện thoại của tôi bị trừ tiền nhiều thế? Gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel thì họ bảo là do tôi vào trang Beme.com.vn chơi game và các ứng dụng khác nên hệ thống sẽ tự động kích hoạt dịch vụ và tôi bị trừ tiền. Nghe xong thực sự tôi choáng luôn vì điện thoại tôi đang dùng là điện thoại Nokia đen trắng, mà điện thoại này thì vào mạng kiểu gì?”.

Sự việc này cũng đang được nhiều khách hàng của Viettel quan tâm và phản ánh trên các diễn đàn. Các thành viên trên Facebook sau khi biết được thông tin này cũng đã 'tá hỏa' nhận ra, vì sao những ngày qua tài khoản điện thoại của mình bị ‘hao” đến thế. Theo như một số thành viên bình luận, để tránh việc bị trừ tiền oan từ nhà mạng Viettel, soạn theo cú pháp HUY (dấu cách) BM gửi đến 8062.

Sự việc trên đang gây 'nhức nhối' cho nhiều khách hàng của Viettel và cũng là đề tài đang được bàn luận, "mổ xẻ' nhiều trên các diễn đàn.
Sự việc trên đang gây 'nhức nhối' cho nhiều khách hàng của Viettel và cũng là đề tài đang được bàn luận, "mổ xẻ' nhiều trên các diễn đàn.

Quả thực, sau khi các khách hàng của nhà mạng Viettel thực hiện cú pháp trên thì đều nhận được tin nhắn thông báo của 8062 với nội dung: “Beme Online đã hủy gói thành viên VIP thành công. Để đăng ký lại soạn: BM VIP (tên tài khoản) gửi 8562 (5000đ/tuần)”.

Hầu hết các khách hàng của Viettel sau khi thực hiện cú pháp này để hủy dịch vụ cũng đều nhận được tin nhắn thông báo trên. “Mình vừa nhắn tin hủy xong, vậy mà bấy lâu nay không hề hay biết. Lại còn gói thành viên VIP nữa chứ. Thảo nào bị trừ tiền nhanh thế...” – Thành viên có tên Fick Jone bình luận trên Facebook.

Trong khi đó, có nhiều thành viên khác còn “mách nước” rằng, dù Hủy 5 lần liên tiếp, tổng đài 8562 cũng vẫn gửi về thông báo đã Hủy dịch vụ thành công và mỗi lần gửi tin nhắn hủy như thế, khách hàng sẽ mất 500đ cước phí.

Trang chủ Beme.com.vn với đủ các loại trò chơi.
Trang chủ Beme.com.vn với đủ các loại trò chơi.

Không rõ dịch vụ Beme Online là của đơn vị nào và kết hợp với nhà mạng Viettel ra sao, nhưng việc tự ý kích hoạt dịch vụ trên điện thoại di động cho khách hàng rồi trừ tiền một cách “bí mật” như độc giả phản ánh đã khiến khách hàng rất bức xúc.

Trao đổi về sự cố trên, một cán bộ phụ trách của Viettel cho biết: Do lỗi kỹ thuật hệ thống nên khi khách hàng có hay không đăng ký sử dụng dịch vụ Beme Online cũng sẽ đều nhận nhận được cùng một câu trả lời khi nhắn cú pháp Huy_BM gửi đến 8062, qua đó đã gây hiểu lầm cho nhiều khách hàng không sử dụng dịch vụ này.

Vị cán bộ cũng cho biết, Viettel sẽ ngay lập tức khắc phục lỗi kỹ thuật này trong thời gian sớm nhất.

Về trường hợp của những khách hàng phản ánh bị trừ tiền tiền dù không sử dụng dịch vụ Beme Online, Viettel cho biết sẽ kiểm tra, xác minh làm rõ sẽ có những phương án phản hồi cụ thể tới khách hàng. 

* Báo Giáo Dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sự việc trên. 

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Viết Cường