Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất tệ nhất châu Á: Cục Hàng không phủ nhận

Kinh tế

NHẤT NGÔN

(GDVN) - Theo Cục Hàng không Việt Nam, kết quả bình chọn chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo kết quả thăm dò trên website www.sleepinginairports.net, một trang web chuyên về bình chọn các sân bay trên thế giới, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất ở Việt Nam là 2 trong 10 sân bay tệ nhất thế giới.

The Guide to Sleeping in Airports công bố danh sách những sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 dựa theo bình chọn của các du khách khắp nơi trên thế giới. Theo đó, những tiêu chí đánh giá dựa trên một số trải nghiệm thực tế của du khách như tiện nghi, độ thoải mái, mức độ sạch sẽ và chất lượng dịch vụ khách hàng tại sân bay.

Hình ảnh về sân bay Tân Sơn Nhất được đăng tải trên trang mạng của Sleepinginairports.

Sleepinginairports đã xếp sân bay Nội Bài đứng ở vị trí thứ 5 trên tổng số 10 sân bay tồi tệ nhất châu Á. Các tồn tại được Sleepinginairports đưa ra là Nội Bài nóng, hỗn loạn và thiếu vệ sinh. “Dù là ở vùng nhiệt đới nhưng số lượng điều hòa ở sân bay này dường như quá ít, kèm theo đó là việc chậm trễ trong thủ tục khiến đám đông càng trở nên khó chịu hơn”.

Một số phương tiện còn thiếu ở Nội Bài có thể kể đến là số ghế ngồi và văn phòng ngoại hối phục vụ cho du khách đổi tiền.

Còn sân bay Tân Sơn Nhất rơi vào vị trí số 8 trên bảng xếp hạng. Sleepinginairports trích lời một du khách nói về sân bay Tân Sơn Nhất: "Hệ thống điều hòa là vấn đề lớn, wifi quá yếu và không có chỗ để ngồi".

Ngay sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng cho rằng, qua tìm hiểu trang trang web này được biết, việc xếp hạng cảng hàng không thuần túy dựa trên  việc bình chọn của người truy cập qua mạng. 

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Kết quả bình chọn nêu trên chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian qua.

Theo Cục Hàng không, thời gian qua, ngành hàng không đã có nhiều nỗ lực để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ tại hai cảng hàng không này. Các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp cảng đã đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, quy định tiêu chuẩn dịch vụ, nâng cao ý thức, thái độ làm việc của nhân viên hàng không. Chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không sân bay đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét.

Ví dụ như các dịch vụ phục vụ mặt đất ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn đã có từ hai đơn vị trở lên; dịch vụ kỹ thuật tàu bay, hàng hóa, kho hàng, xăng dầu… cũng đã có nhiều đơn vị tham gia cung cấp. Nhà nước cũng thực hiện việc kiểm soát giá các dịch vụ hàng không rất chặt chẽ, vì thế chất lượng dịch vụ có nhiều cải thiện, vấn đề giá cả đã có giảm xuống.

Tuy nhiên, Cục HKVN cũng coi đây là một thông tin quan trọng để có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại các Cảng hàng không Việt Nam, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) trong thời gian tới.
NHẤT NGÔN
Từ khóa :
Hình ảnh về sân bay , sân bayt tệ nhất , sân bay tồi tệ , hàng không kém chất lượng , airports
Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất tệ nhất châu Á: Cục Hàng không phủ nhận
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
I Q thấp
0

Thầy giáo chấm điểm khắt khe, trò cầu tiến phải phấn đấu đây lại phê trách cả thầy thì trò này hỏng hẳn rồi, trò yếu kém cả năng lực lẫn đạo đức mới vậy???

Tôi đi máy bay
5

Nếu đứng trong chờ ở sân bay Nội Bài và TSN, khách hàng để ý sẽ thấy ngay nhân viên bốc xếp hành lý từ băng chuyền lên xe và từ xe vào băng chuyền toàn (quăng vứt ném) quá ẩu, bởi hành lý toàn thứ quý dễ bị dập vỡ nát, chưa kể tệ nạn móc ruột hàng hóa đã xẩy ra, chỉ cần tiêu chí này cũng đủ xếp hạng bét rồi, không tin mọi người hãy mục kỉnh luôn có đúng thế không.

Rõ Như Ban Ngày
6

Cục KHVN đã cố gắng hết sức mà vẫn bị đánh giá xếp hạng yếu kém trong top 10 sân bay tồi nhất thì còn gì mà nói nữa, như vậy muốn 2 sân bay này khá hơn thì thay đổi ban lãnh đạo cục và 2 sân bay này mới đúng hướng???

sonkim
5

"Người phê bình ta là thầy ta" - Lời người xưa đã dạy - Nhưng nhiều người không bao giờ chịu nghe lời nói phải nhưng trái tai nên suốt kiếp nước Việt này khó lòng phát triển lên được cho bằng các nước trong khu vực.

Lê Hùng
5

Tôi có ghé qua một số phi trường, quả thật là phi trường Nội Bài và Tân Sơn Nhất khá lôi thôi - lượm thượm, văn hoá phục vụ khách hàng của nhân viên thì rất kém, rất kém. Cục Hàng không Việt Nam nên có tinh thần cầu thị. Nhờ khách hàng phê bình, nên suy xét để cải tiến. Chứ sao lại phản ứng như đỉa phải vôi, bị đụng chạm tới cái tật thành tích và tự sướng nên giảy nảy thế à!

Cơ Cấu
6

Nên tái cơ cấu toàn bộ ban lãnh đạo cục hàng không như tái cơ cấu ngà h đường sắt thì mới có hy vọng

Em của Aqui
2

Theo Cục Hàng không, thời gian qua, ngành hàng không đã có nhiều nỗ lực để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ tại hai cảng hàng không này từ tồi tệ đến bớt tồi tệ hơn.

Em của Aqui
3

Không hiểu Ông này không hiểu hay cố tình không hiểu ! Tất cả những người bình chọn là những người đã từng và đang phải sử dụng DV của các Ông đấy. Các Ông bớt tinh vi đi và mở mắt ra mà nhìn thế giới xem người ta đã đi đến đâu rồi mà học tập.

Xem thêm bình luận
Tin khác