Tân Hiệp Phát có thể "bắt tay" người tiêu dùng?

Kinh tế

Việt Hoài

(GDVN) - Rõ ràng là Tân Hiệp Phát vẫn chưa thể “bắt tay” khách hàng, đại lý to, nhỏ đang phân phối, kinh doanh sản phẩm của mình...

Mới đây ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc đối ngoại của Tập đoàn Number1-Tân Hiệp Phát (viết tắt là Tân Hiệp Phát), gửi thông cáo đến các cơ quan truyền thông với lời lẽ nặng tính sách vở, thiếu tính thực tiễn khi chỉ đưa ra quan điểm và quy trình xử lý các trường hợp khiếu nại, khiến dư luận lại... đùng đùng nổi giận.

Tức giận bởi Tân Hiệp Phát chỉ gửi thông tin đến báo chí mà không phải là "Thông qua báo chí, xin gửi đến quý khách hàng, người tiêu dùng”. Chính sơ xuất này mà người tiêu dùng, một lần nữa lại thấy mình không được Tân Hiệp Phát trân trọng.

Cho dù Tân Hiệp Phát rất thịnh tình nói lời “Xin nhận trách nhiệm đầu tiên và cao nhất về sản phẩm của mình” nhưng chưa thấy thể hiện hành động thực tế là “Xin triệu hồi các sản phẩm kém chất lượng, lợn cợn, vẩn đục” khi chính Tân Hiệp Phát đã thừa nhận: “Những ngày qua, khiếu nại về chất lượng sản phẩm của tập đoàn Number1 - Tân Hiệp Phát tăng mạnh về số lượng, xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước”.

Hệ thống dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát được cho là tự động phát hiện các chai nước bị lỗi, có dị vật và loại ra khỏi dây chuyền xuống khay, sản phẩm lỗi sẽ bị tiêu hủy. Ảnh: HL.

Lần đầu tiên, Tân Hiệp Phát phải “vạch áo cho người xem lưng”, công nhận sản phẩm của tập đoàn có vấn đề về chất lượng, thú nhận "khả năng sai sót ở sản phẩm từ sản xuất, bảo quản, vận chuyển, lưu thông và thái độ phục vụ người tiêu dùng" - trích lời ông Nguyễn Phan Huy Khôi nhấn mạnh khi trao đổi với Diễn đàn đầu tư trong tối 25/12/2015. 

Cách đây 9 tháng (trung tuần tháng 3/2015), Tân Hiệp Phát quảng bá rộng rãi, mời khách hàng đến tham quan dây chuyền hiện đại và thách đố, treo thưởng 500 triệu đồng cho ai tìm được dị vật trong sản phẩm của tập đoàn. Cũng như khẳng định chắc như đinh đóng cột của ông Phạm Lê Tân Phong - Giám đốc đối ngoại ngày ấy rằng “ruồi đâu mà ruồi, lông đâu mà lông. Dị vật có trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát là do thế lực thù địch”.

Mới đây, ông Nguyễn Phan Huy Khôi vẫn còn khẳng định “Tân Hiệp Phát là nạn nhân của một hành động phá hoại”.

Chắc chẳng cần phải truy tìm thì dư luận cũng thừa hiểu, vì lẽ gì mà nay Tân Hiệp Phát lại thừa nhận “có khả năng sai sót ở sản phẩm từ sản xuất”.

Với lời thừa nhận này, ông Võ Văn Minh rộng đường thoát án tù, bà Thu Hà ở Đồng Nai có cơ hội để thắng kiện Tân Hiệp Phát tại tòa án, ông Ngọc Anh và bao đại lý ở Đắk Lắk, Cần Thơ, Vũng Tàu, Cà Mau… cũng không còn lo bị Tân Hiệp Phát phủ nhận sản phẩm kém chất lượng.

Thông báo thưởng 500 triệu đồng của Tân Hiệp Phát cho người có thể bỏ vật lạ vào sản phẩm.

Và đến giờ Tân Hiệp Phát mới thấm thía rằng chính “sai sót ở thái độ phục vụ người tiêu dùng” đã khiến Tân Hiệp Phát phải trả giá quá đắt là thái độ tẩy chay với sản phẩm của Tân Hiệp Phát ở khắp mọi nơi.

Khi Tân Hiệp Phát nói lời “Chúng tôi khuyến khích khách hàng mời các bên thứ ba tham gia vào công tác giải quyết khiếu nại, để đảm bảo tính khách quan, chân thực của sự việc, như: Chính quyền, công an địa phương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, các cơ quan báo chí và sẵn sàng chấp nhận, mong được sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và dư luận…", dường như Tân Hiệp Phát đã dành quyền chủ động cho khách hàng của mình.

Thấy gì trong tuyên bố "nhận trách nhiệm cao nhất" của Tân Hiệp Phát?

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát có dám cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng?

Nhưng Tân Hiệp Phát có hay, người dân đã từng tìm đến các địa chỉ trên nhưng có phải nơi nào cũng nhận lời “cùng làm rõ”. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì từ chối, khi người khiếu nại không phải là người mua sản phẩm của Tân Hiệp Phát về dùng mà chủ yếu lại đại lý kinh doanh, nên không phải là đối tượng để bảo vệ; Mời chính quyền? Có nơi đã đòi xuất hóa đơn mua bán thì mới có cơ sở xem xét.

Mời công an ư? Không phải chức năng của công an?... Người dân chỉ biết cậy nhờ phương tiện truyền thông, thì truyền thông đã từng bị ông Trần Quý Thanh - Chủ tịch Tân Hiệp Phát đổ lỗi là “làm dư luận hoang mang”.

Rõ ràng là Tân Hiệp Phát vẫn chưa thể “bắt tay” khách hàng, đại lý to, nhỏ đang phân phối, kinh doanh sản phẩm của mình. Những cú “lật kèo" đã làm người dân lo sợ bị Tân Hiệp Phát “đẩy” vào tù… thì dù Tân Hiệp Phát có thiện chí cũng chưa thể kéo lại khoảng cách đã quá xa với khách hàng.

Dư luận vẫn bóng gió rằng, Tân Hiệp Phát “khôn” mà chưa “ngoan”, dù Tân Hiệp Phát khẳng định đây là thái độ cam kết trách nhiệm chân thành mà tập đoàn muốn cầu thị và mong gửi đến tất cả người tiêu dùng cả nước”, mong  “giúp đỡ phát hiện các sản phẩm có lỗi”.

Tin Tân Hiệp Phát hay không là quyền của người tiêu dùng, ắt hẳn niềm tin ấy còn được người tiêu dùng chờ đợi “kiểm chứng” qua thời gian. Tân Hiệp Phát hãy chứng tỏ sự chân thành, thiện chí bằng hành động, việc làm cụ thể, chứ lời nói thôi thì chưa đủ, khi “bát nước hất đi, không bao giờ lấy lại được đầy”.

Việt Hoài
Từ khóa :
kinh doanh , tập đoàn , tăng mạnh , cam kết , việc làm , chưa , Tân Hiệp Phát , Tập đoàn Number1-Tân Hiệp Phát , Chai Number 1 chứa ruồi , chai number 1 giá 500 triệu đồng , xét xử Võ Văn Minh , Dr Thanh lợn cợn
Tân Hiệp Phát có thể "bắt tay" người tiêu dùng?
Chủ đề : Nghi vấn chai nước Number 1 chứa ruồi
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
hoang trung
0

1 doanh nghiệp mà ăn nói ba sàm

Nguyen Ngoc Thuong
10

Mình thì sẽ không bao giờ tha thứ, sẽ ko bao giờ dùng và cho thêm cơ hội nào nữa vì đã quá nhiều lần.

Hoàng
16

Với những doanh nghiệp thế này thì không bao giờ có việc "bắt tay" với khách hàng mà chỉ là "Bắt tù" khách hàng mà thôi! Bức xúc !

Congbang
12

Có lỗi thành khẩn nhận lỗi để kiểm tra và khắc phục. Ở đây có lỗi muốn đổ lỗi cho người khác nhằm trốn tránh trách nhiệm là hành vi tệ hại.

Bình Minh
13

Hệ thống dây chuyền hiện đại nhưng các loại nước trong chai có phải là thảo mộc hay không, hay là toàn: nước hóa chất hương liệu (hương liệu hết hạn) = sản phẩm ?????

Duy dương
13

Có những lỗi lầm, nặng nhẹ đều được tha thứ, tuy nhiên có những lỗi lầm đã đc lập đi lập lại rất nhiều lần thì không và đừng bao giờ mơ được tha thứ. 11 năm tù cho 3 con người, mặc dù đối vs đội ngũ tư vấn đông và nhiều họ vẫn chọ cách đối đầu. Nhẫn tâm phá nát 3 gia đình trong khi mình có lưa chọn khác đơn giản hơn. Người tiêu dùng chúng tôi đối vs họ chỉ có 1 vũ khí duy nhất để chống lại được họ. Và giờ chúng tôi sử dụng nó một cách tốt nhất thôi. Bản thân tôi, anh Minh có tội hay vô tội tôi cũng sẽ vĩnh viễn không bao giờ sử dụng sản phẩm của THP nữa.

Kim Dung
14

5 trường hợp giống nhau, chị Nguyễn Thị Thu Hà tỉnh táo nên thoát nạn và có thể kiện được 450 triệu, 4 trường hợp còn lại ngây thơ hơn bị THP đẩy vào tù. Người tiêu dùng đã đồng lòng nói không với sản phẩm của THP. Tôi, gia đình, anh em trong công ty, nhưng người tôi quen biết cũng đã nói từ "không bao giờ" với sản phẩm của THP, trước hết để bảo vệ sức khoẻ, sau là bảo vệ công lý.

Hoàng Tuấn
10

vụ án con ruồi cơ quan tố tụng bị nghi ngờ đã vi phạm tố tụng và chưa xem xét hết các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, mặc nhiên chai nước có ruồi là tài sản của anh minh, việc anh minh thỏa thuận bán chai nước này đến tiền tỷ cũng được, nhưng Tân Hiệp phát lại cài bẩy và được cơ quan tố tụng ủng hộ THP nên THP chết là hoàn đúng, cứ tưởng rằng THP có tiền thì muốn làm gì cũng được, nên phải gánh hậu quả bị tẩy chay là xứng đáng, cho nên Dân miềm Bắc cũng se không dùng sản phẩm của THP SX tại Hà nam. Vì nghe tên THP là đã sợ rồi

Xem thêm bình luận
Tin khác