Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ người dân Chương Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt

Kinh tế

Vũ Phương

(GDVN) - Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà giúp người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ của huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

Ngày 21/10, ông Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã kiểm tra tình hình cấp điện tại các xã bị ảnh hưởng mưa lũ của huyện Chương Mỹ (Thành phố Hà Nội) và tặng quà động viên người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Qua kiểm tra thực tế tại địa phương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam – ông Dương Quang Thành biểu dương cán bộ nhân viên Công ty Điện lực Chương Mỹ (thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội) đã nỗ lực khôi phục cấp điện trở lại cho người dân sau lũ.

Lãnh đạo Tập đoàn lưu ý đơn vị phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bà con trong quá trình khôi phục, vùng nào chưa đảm bảo điều kiện an toàn thì chưa được đóng điện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã hỗ trợ nhân dân huyện Chương Mỹ khắc phục hậu quả do lũ lụt vừa qua. Ảnh: EVN

Trong thời gian này, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành trao 200 suất quà tặng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam gửi tới bà con nhân dân 2 xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến với tổng kinh phí là 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng ủng hộ 2 xã Tân Tiến, Nam Phương Tiến với tổng giá trị 50 triệu đồng để góp phần khắc phục hậu quả thiên tai tại địa phương.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao quà cho bà con bị ảnh hưởng do mua lũ thuộc huyện Chương Mỹ. Ảnh: EVN. 

Đợt mưa lớn từ ngày 9 - 12/10 khiến nước sông Bùi dâng cao, gây ngập nhà của 1.185 hộ dân tại một số xã vùng trũng của huyện Chương Mỹ.

Trong những ngày qua, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã huy động 100% cán bộ công nhân viên tổ chức ứng trực và tháo dỡ các thiết bị điện có nguy cơ bị ngập, cô lập các trạm biến áp, hệ thống lưới điện tại các khu vực bị ngập để đảm bảo an toàn cho nhân dân và cho lưới điện.

Đơn vị cũng đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để tuyên truyền, vận động người dân tránh xa khu vực nguy hiểm để đề phòng điện giật, hỗ trợ các gia đình bị ngập nặng.

Đã cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng do mua lũ 

Trên 337.000 khách hàng (trong tổng số hơn 341.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ trong các ngày 10 - 12/10) đã được khôi phục cấp điện, tính đến chiều 23/10.

Đợt mưa lũ bất ngờ diễn ra vào các ngày 10 - 12/10 đã khiến hơn 341.000 nghìn khách hàng thuộc 10 tỉnh/thành phố (Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái và Thành phố Hà Nội) bị gián đoạn cung cấp điện.

Hiện, các đơn vị điện lực đã khôi phục cấp điện đạt 98,7% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn lại hơn 1,3% số khách hàng vẫn chưa thể đóng điện do tình trạng nước ngập sau mưa lũ chưa rút hết, chưa đảm bảo yêu cầu về an toàn điện trong nhân dân. 

Bên cạnh đó, giao thông một số địa bàn vùng sâu ở các tỉnh miền núi còn chưa thông tuyến. Vì vậy, ngành Điện lực mong người dân ở những khu vực chưa thể đóng điện hết sức thông cảm và chia sẻ.

Đến chiều 23/10, một số khu vực vẫn chưa đảm bảo điều kiện được phép cấp điện trở lại thuộc địa bàn các huyện Quan Sơn, Lang Chánh, Thường Xuân (tỉnh Thanh Hóa), huyện Phù Yên (tỉnh Sơn La); huyện Cao Phong, Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) và hơn 50 hộ dân thuộc xã Nam Phương Tiến thuộc huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội. 

Vũ Phương
Từ khóa :
tập đoàn điện lực việt nam , huyện chương mỹ , đồng bào lũ lụt , Hà Nội , dương quang thành , EVN
Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ người dân Chương Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác