Thang máy gây chết người tại CT3 tiếp tục “treo người”

22/10/2011 06:57
Hà Nhi
(GDVN) - Sau sự cố chết người, thang máy tòa nhà CT3 lại tiếp tục “giam người”, đội kiểm tra liên ngành của Sở Xây Dựng đã đến kiểm tra chất lượng dịch vụ.
Sự cố bị kẹt cầu thang máy, gây chết người diễn ra vào cuối tháng 9/2011 khiến người dân tại chung cư CT3 (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đến nay vẫn chưa hết hoàn hồn, thì hiện tượng “giam người” tiếp tục tái diễn khiến họ càng thêm lo lắng.

Theo phản ánh của những người dân tại tòa nhà CT3, lúc 8h50 phút sáng 20/10, cả hai hai chiếc thang máy duy nhất tại đây lại xảy ra tình trạng ngừng hoạt động trong khi tòa nhà không hề mất điện.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, một cư dân của tòa nhà kể lại: Khoảng 9h sáng, tôi nghe thấy tiếng đập cửa ở cầu thang máy. Nhanh chóng tìm hiểu, tôi phát hiện có 3 người Hàn Quốc đang bị treo lơ lửng ở tầng 2. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bảo vệ đã không tới hỗ trợ ngay mà phải chờ khi người dân gọi mới tới cạy cửa.
Người dân đang cố gắng liên lạc với 3 người bị "giam" trong cầu thang máy. (Ảnh chụp ngày 20/10)
Người dân đang cố gắng liên lạc với 3 người bị "giam" trong cầu thang máy. (Ảnh chụp ngày 20/10)
Ông Tuấn Anh bức xúc: “Chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp thay thế, sửa chữa thang máy để bảo vệ an toàn tính mạng cho người dâ nhưng cho đến nay, họ chỉ hứa suông, mọi biện pháp cần thiết phải thực hiện vẫn nằm trên giấy”. Trước bức xúc của người dân, sáng ngày 21/10, Đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm Phó Chủ tịch TP.Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Phó chủ tịch phường Yên Hòa, đại diện Sở Lao Động – Thương Binh Xã hội cùng đại diện của đơn vị cấp thoát nước, đã đến kiểm tra tòa CT3 – chung cư Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu bên Constrexim Holdings kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang máy, phòng cháy, chữa cháy cũng như hệ thống cấp thoát nước.
Sáng ngày 21/10, đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Xây dựng đã xuống trực tiếp kiểm tra chất lượng dịch vụ của tòa nhà chung cư CT3 (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) và phát hiện nhiều bất cập.
Sáng ngày 21/10, đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Xây dựng đã xuống trực tiếp kiểm tra chất lượng dịch vụ của tòa nhà chung cư CT3 (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) và phát hiện nhiều bất cập.
Trước đó, theo ghi nhận của người dân, trong 2 cầu thang máy của tòa nhà thì 01 cầu thang máy, điện thoại bên trong chỉ có thể gọi vào mà không thể gọi ra, do đó, người dân mắc kẹt chỉ có cách “cầu cứu” bằng kêu gào, đập cửa. Tại hầm để xe của dân cư, dù mưa nhỏ, nước cũng chảy tràn làm ngập ướt khu vực này.   Tòa nhà có hệ thống máy phát điện dự phòng nhưng máy phát điện này lại không riêng biệt mà được đấu từ tòa nhà HH1 bên cạnh sang, việc ứng cứu kịp thời trong những lúc khẩn cấp gặp không ít khó khăn. Sau khi khảo sát tầng hầm, kết quả ban đầu, ông Bạch Quốc Việt - Trưởng phòng an toàn của Sở Lao Động – Thương Binh Xã hội đã thừa nhận: Chung cư CT3 còn tồn tại nhiều bất cập. Liên hệ với vụ cháy ở xưởng dệt ở Hải Phòng, ông Việt tỏ ra lo lắng: “Đấy là chưa có sự cố cháy nổ xảy ra, nếu có thì làm thế nào”. Ngay tại buổi kiểm tra, ông Việt đã điện thoại cho Sở phòng cháy chữa cháy Hà Nội đề nghị cử người xuống ngay lập tức để kiểm tra lại toàn bộ hệ thống an ninh cháy nổ. Bởi theo ông Việt, việc đảm bảo an toàn cho tính mạng người dân là vô cùng quan trọng và không thể chờ đợi cho tới lúc kiểm tra định kỳ mà phải xử lý ngay lập tức. Ban kiểm tra liên ngành cũng yêu cầu Constrexim phải tìm lại vị trí hố ga, do cống nước quá tắc, đoàn đã yêu cầu ban quản lý tòa nhà phải hút và nạo vét ngay. Hiện tại, người dân đang chờ đợi kết quả chính thức của buổi kiểm tra, sẽ được công bố vào thứ ba tuần tới (ngày 25/10).
Hà Nhi