Thấy gì trong tuyên bố "nhận trách nhiệm cao nhất" của Tân Hiệp Phát?

Kinh tế

Hồng Minh

(GDVN) - Trong thông cáo báo chí đưa ra mới đây, Tân Hiệp Phát bày tỏ "xin nhận trách nhiệm đầu tiên và cao nhất về sản phẩm của mình".

Giữa lúc dư luận và cộng đồng mạng tiếp tục chia sẻ, tranh luận về chất lượng các sản phẩm của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát - Tập đoàn Number 1 (gọi tắt Tân Hiệp Phát – PV), đặc biệt cách ứng xử của doanh nghiệp trong các vụ việc liên quan đến người tiêu dùng, mới đây Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát tiếp tục gửi đến các cơ quan truyền thông thông cáo báo chí, khẳng định nhận trách nhiệm đầu tiên và cao nhất về sản phẩm.

Trong thông cáo, thay mặt Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc đối ngoại Tân Hiệp Phát bày tỏ: "Những ngày qua, khiếu nại về chất lượng sản phẩm của Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát tăng mạnh về số lượng, xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước. Trước tình hình này, chúng tôi xin được gửi đến quý cơ quan báo chí quan điểm và quy trình xử lý các trường hợp khiếu nại như sau: ​Với vai trò là nhà sản xuất, Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát xin nhận trách nhiệm đầu tiên và cao nhất về sản phẩm của mình. 

Dư âm phiên tòa xét xử ông Võ Văn Minh vẫn nóng trên diễn đàn mạng khi ngày càng có nhiều ý kiến phản đối cách ứng xử của Tân Hiệp Phát 

Chúng tôi khuyến khích khách hàng mời các bên thứ ba chứng kiến, tham gia vào công tác giải quyết khiếu nại để đảm bảo tính khách quan, chân thực của sự việc.

Các bên thứ ba khách hàng có thể mời để tham gia vào sự việc như: Chính quyền, công an địa phương, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và các cơ quan báo chí...".

Qua thông cáo, đại diện Tân Hiệp Phát khẳng định: Sẵn sàng chấp nhận và mong được sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp và dư luận xã hội để các khiếu nại được giải quyết khách quan, trung thực, qua đó giữ được niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm.

Chưa hết vụ việc liên quan đến ông Võ Văn Minh, mới đây dư luận đặt câu hỏi xung quanh thông tin hàng loạt sản phẩm trà Dr Thanh tạ TP. Cà Mau có hiện tượng lợn cợn.

Theo đó, khi các khách hàng có khiếu nại về sản phẩm, chỉ cần thông báo về bộ phận chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát theo số điện thoại 1800545478. Bộ phận này sẽ có nhiệm vụ ghi nhận phản ánh khiếu nại, xử lý kịp thời để cùng khách hàng tìm ra nguyên nhân và khắc phục, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Cần hủy án, điều tra lại vụ chai Number 1 chứa ruồi

Tân Hiệp Phát xin lỗi sau khi ông Minh nhận mức án 7 năm tù

Tuy nhiên dễ thấy, thông cáo báo chí của Tân Hiệp Phát mới dừng lại ở những cam kết về quy trình xử lý khiếu nại chất lượng sản phẩm. Cam kết này được hiểu sẽ áp dụng tương lai, tức là từ thời điểm thông cáo báo chí phát ra trở về sau.

Trong khi đó, những bức xúc đỉnh điểm dư luận hiện nay là trách nhiệm của Tân Hiệp Phát với chất lượng sản phẩm và vấn đề giải quyết khiếu nại của cách hàng trước đây thì doanh nghiệp này bỏ qua.

Đặc biệt trong thời gian gần đây, liên tục thông tin phát hiện hàng loạt sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh có lợn cợn tại TP.Cà Mau mặc dù các chai nước chưa mở nắp và còn hạn sử dụng.

Điều người tiêu dùng muốn nghe nhất là thông tin chính thức từ nhà sản xuất về các hiện tượng bất thường của sản phẩm, về động thái xử lý các vụ việc đang được dư luận quan tâm, có hay không một cuộc triệu hồi sản phẩm và đặc biệt là lời xin lỗi người tiêu dùng vì những đã làm tổn thương đến niềm tin của họ với Tân Hiệp Phát lại hoàn toàn không xuất hiện trong thông cáo. 

Có thể thấy, việc dư luận và người tiêu dùng lên tiếng phản đối mạnh mẽ vừa qua đã tác động phần nào đến cách ứng xử của Tân Hiệp Phát. 

Sau phiên tòa xét xử ông Võ Văn Minh, thông qua thông cáo báo chí, Tân Hiệp Phát xin lỗi người tiêu dùng và gia đình ông Minh. Tiếp đó trong thông cáo báo chí mới nhất Tân Hiệp Phát nhận trách nhiệm sản phẩm và cam kết quy trình giải quyết khiếu nại chất lượng sản phẩm của khách hàng.

Tuy nhiên, tất cả chỉ là những câu nói rất chung chung và khó hiểu. Không ít người đặt câu hỏi: “Tân Hiệp Phát xin lỗi người tiêu dùng và ông Minh về điều gì? Vì cách ứng xử không đúng vô tình đẩy ông Minh vào tù hay vì chất lượng sản phẩm kém dẫn đến có ruồi?”.

Tương tự, việc nhận trách nhiệm về chất lượng sản phẩm là như thế nào? Cam kết quy trình giải quyết khiếu nại chất lượng sản phẩm của khách hàng ra sao khi vẫn là những phương pháp cũ, không còn đáng tin cậy?

Cho đến khi Tân Hiệp Phát chưa nhận ra mình sai ở đâu, chưa nhận ra vai trò và sức mạnh của người tiêu dùng thì câu chuyện con ruồi trong chai Number 1 vẫn sẽ chưa chấm dứt và ngày càng lan tỏa. 

Hồng Minh
Từ khóa :
tập đoàn , áp dụng , thương hiệu , cam kết , tiêu dùng , chưa , phân phối , khuyến khích , Tân Hiệp Phát , Number 1 có ruồi , sản phẩm kém chất lượng , Võ Văn Minh
Thấy gì trong tuyên bố "nhận trách nhiệm cao nhất" của Tân Hiệp Phát?
Chủ đề : Nghi vấn chai nước Number 1 chứa ruồi
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Hiền khánh hòa
20

Cách tốt nhất để không vướng vào vòng lao lý , là không sử dụng sản phẩm của THP

Phạm Văn
19

Bà con cẩn thận, không nhẹ dạ để tiếp tục mắc chiêu lừa của THP. Phải kiên quyết tẩy chay triệt để sản phẩm độc hại của THP nhằm bảo vệ an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Nhận diện danh mục hàng hóa của THP để tẩy chay.

Nguyên
8

1 tỉ thì tiếc, ngàn tỉ bay xa.

Võ Tá Luân
16

Trước mắt nếu THP thiện chí hãy giải quyết thỏa đáng cho 4 trường hợp vừa qua để tỏ lòng chân thành nói đi đôi với làm, còn không mọi lời nói đều vô giá trị. hãy bồi thường thiệt hại cho họ về vật chất lẫn tinh thần, nhận trách nhiệm sai sót về mình...

hhlink
10

Đại gia này cũng chộp dật thôi, giầu nhưng không sang

Thôi đi THP
9

Thông cáo để mong thông cảm ư? Quá tệ, theo thông báo tôi thấy họ chỉ chịu trách nhiệm ở thì tương lai, còn quá khứ thì khách hàng chịu nhé. Bà hà cũng thông qua kênh thứ 3 đó..hậu quả ra sao?

Cường nguyễn hữu
9

THẬT SỰ LÀ RẤT TIẾC CHO THP. Một DNlớn đã có thương hiệu mạnh, nhưng vì không có TÂM đã làm mất gần như hầu hết lòng tin của người tiêu dùng . đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai muốn LẤY MẠNH ĐÁNH YẾU.

Nguyen
8

Tôi là chủ quán nước mấy hôm nay có khách hàng uống trà ooloong, trước khi lấy trà đều yêu cầu ko lấy hàng THP. Thật đáng buồn cho 1 nhãn hiệu của VN

Xem thêm bình luận
Tin khác