Thêm khách hàng tố mua bảo hiểm tại FPT Shop, trầy trật đòi bồi thường

Kinh tế

VIẾT CƯỜNG

(GDVN) - Sau nhiều ngày đi đòi quyền lợi và phản ánh đến cơ quan báo chí, anh Kiên mới nhận được chiếc iPhone 5S mới do FPT Shop bồi thường.

 

Gửi đơn phản ánh đến Báo Giáo dục Việt Nam, anh Nguyễn Hồng Kiên (trú tại TP Vinh, Nghệ An) trình bày: Ngày 12/2/2014, anh có mua một chiếc điện thoại iPhone 5S tại FPT Shop (TP.Vinh) với giá 17.590.000 đồng. Tại đây, anh được nhân viên tư vấn mua thêm gói bảo hiểm vàng của Công ty Bảo hiểm Viễn Đông.

“Người nhân viên giới thiệu với tôi nếu mua bảo hiểm, khi máy bị hư hỏng do mình gây ra sẽ được bảo hành 100% không mất gì hết. Còn trường hợp máy bị hỏng nhưng không sửa chữa được sẽ thay thế máy mới” – anh Kiên nói.

Sau đó anh Kiên đã đồng ý mua gói bảo hiểm này với giá 640.000 đồng/năm.

Anh Kiên kể: “Khoảng 1h chiều ngày 6/4/2014, lúc tôi đi trên đường Nguyễn Sinh Sắc (TP. Vinh), khi đi qua đoạn đường đang thi công, gồ ghề nên chiếc điện thoại iPhone 5S tôi để trong túi áo khoác văng ra ngoài. Đúng lúc đó có một chiếc ô tô Fortuner đi cùng chiều chèn qua khiến chiếc điện thoại hư hỏng nặng.

Chiếc điện thoại được cho là đã bị ô tô chèn qua (ảnh do bạn đọc cung cấp).

 

Chiều cùng ngày, tôi mang máy tới FPT Shop (TP.Vinh) để được tư vấn bảo hành. Tại đây, nhân viên đưa cho tôi 1 tờ giấy khai và cho biết điện thoại của tôi chắc chắn được đổi mới, mất khoảng hơn 900.000 đồng vì hỏng như thế không thể sửa chữa. Tôi cảm thấy rất an tâm, cũng chẳng cần hỏi 900.000 đồng ấy là tiền gì. Sau đó, nhân viên bảo tôi gọi cho số 19009249 để thông báo tình trạng tai nạn của máy và tôi đã làm theo. Khi ra về nhân viên có nói, trong vòng 48 tiếng sẽ có người bên bảo hiểm gọi điện cho tôi.

Tuy nhiên đến ngày 11/04/2014, không thấy ai bên bảo hiểm gọi, anh Kiên xuống lại FPT Shop để hỏi cụ thể. Tại đây anh được một nhân viên gọi cho công ty bảo hiểm để thúc giục. Sau đó, chính anh đã gọi và gặp nhân viên bảo hiểm này. Tuy nhiên qua quá trình trao đổi, nhân viên bảo hiểm cho biết điện thoại của anh không được bảo hiểm vì xe ô tô đâm không thể bị bể. "Họ còn bảo sẽ thử nghiệm bằng cách bỏ 1 chiếc iPhone 5S ra đường để ô tô đâm lên cho tôi xem, anh Kiên nói.

Người nhân viên này sau đó yêu cầu anh chụp ảnh đoạn đường xảy ra tai nạn gửi cho nhân viên FPT. Sáng hôm sau, 8h ngày 12/04/2014, anh Kiên đến gửi ảnh cho nhân viên FPT và nhận được câu trả lời “Cứ về đi, chị sẽ gửi và đòi lại quyền lợi cho em”.

Đến ngày 15/04/2014 vẫn không nhận được liên lạc từ phía bảo hiểm, anh Kiên gọi điện lên số tổng đài FPT 19006616 và được nhân viên trực máy cho biết: “Bên em sẽ liên hệ với bảo hiểm…”.

Sau nhiều ngày đi đòi quyền lợi nhưng không có kết quả, anh Kiên bức xúc làm đơn khiếu nại gửi đến Báo Giáo dục Việt Nam.

Với trường hợp của anh Kiên, trưa ngày 17/4/2014, PV đã liên hệ với bộ phận truyền thông của FPT Shop. Chiều cùng ngày, bà Hạnh – phụ trách truyền thông của FPT Shop cho hay, sau khi phản ánh lại với bảo hiểm Viễn Đông, phía công ty cho biết, trường hợp của anh Nguyễn Hồng Kiên đã được Công ty Bảo hiểm Viễn Đông xét duyệt theo quy trình và bồi thường máy mới.

Ngày 18/4/2014, anh Kiên đã nhận được thông báo từ bên bảo hiểm Viễn Đông đã chấp nhận bồi thường và xin lỗi anh vì sự chậm trễ trong thời gian qua. Anh Kiên cho biết, anh rất mừng và bất ngờ vì được bồi thường chiếc điện thoại hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, anh Kiên cũng có thư cảm ơn tới Báo Giáo dục Việt Nam đã nhiệt tình giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi cho anh và người tiêu dùng.

Trước đó (ngày 10/4), Báo Giáo dục Việt Nam cũng tiếp nhận đơn khiếu nại của anh Nguyễn Thanh Sơn, trú tại địa chỉ 581 đường Yên Ninh, phường Yên Ninh, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc Công ty Bảo Hiểm AAA (Viễn Thông A) cùng cửa hàng FPT Shop đã có hành vi cấu kết để “lừa dối” khách hàng thông qua hình thức mua bảo hiểm điện thoại như trên. Sự việc ngay sau đó đã được FPT Shop và công ty bảo hiểm giải quyết với khách hàng nhưng sự chậm trễ và cách tư vấn không rõ ràng của nhân viên FPT Shop vẫn khiến khách hàng bức xúc. 

VIẾT CƯỜNG
Từ khóa :
Bảo hiểm , Bảo hiểm điện thoại , Bảo hiểm Viễn Đông , Bảo hiểm AAA , FPT , FPT Shop , cửa hàng FPT , điện thoại , mua bán điện thoại , phí miễn thường , điện thoại FPT , viễn thông , di động , bồi thường , vỡ màn iphone , màn hình iphone5 ,
Thêm khách hàng tố mua bảo hiểm tại FPT Shop, trầy trật đòi bồi thường
Bình luận
Hồ Hữu Hậu
0

Tôi ở bến tre có mua ở fpt shop bến tre điện thoại lenovo A850 ngày 19/01/2014 và mua bảo hiểm của AAA.31/8/2014 tôi bị tai nạn và rớt đt xuống ao.tôi đã khai báo và gửi đt cho AAA nhưng 45 ngày tôi chưa được bảo hiểm giải quyết.đt cho AAA đều nhận được câu trả lời là chờ đợi.mong quý báo phản ánh dùm tôi.thành thật biết ơn.

Xem thêm bình luận
Tin khác