Thời tiết xấu, hành khách Vietjet phải chờ 12 tiếng mới được bay

03/12/2014 11:00
Mai Anh
(GDVN) - Do ảnh hưởng của thời tiết xấu nên nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng bị ảnh hưởng.

Phản ánh đến báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, một số hành khách chuyến bay VJ 9508 ngày 1/12/2014 từ Đà Nẵng ra Hà Nội cho biết, giờ bay được thông báo hành khách là 20h45 nhưng sau đó chuyến bay bị hoãn đến 23h45. Tuy nhiên đến 23h45 VietJet lại thông báo lùi chuyến bay đến 0h15, cuối cùng đến 8h15 sáng ngày 2/12 máy bay mới cất cánh, tính thời gian chờ của hành khách gần 12 tiếng đồng hồ.

Ngay sau phản ánh của độc giả, trao đổi với phóng viên đại diện Hãng hàng không VietJet Air cho biết, việc chuyến bay VJ 9508 chậm do yếu tố khách quan. Cụ thể thời tiết xấu tại Đà Nẵng không đảm bảo cho việc cất cánh và hạ cánh của máy bay. Chính vì vậy để đảm bảo an toàn cho hành khách, VietJet đã lùi giờ cất cánh.

Cũng theo đại diện VietJet, trong ngày 1/12 nhiều chuyến bay của VietJet cũng bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu. Cụ thể chuyến bay mang số hiệu VJ505 từ Hà Nội tới Đà Nẵng cất cánh 15h05 ngày 01/12/2014, do thời tiết xấu  tại Đà Nẵng nên không đáp xuống sân bay tại Đà Nẵng, phải quay về Hà Nội để chờ tín hiệu thời tiết tốt mới bay trở lại, đáp tại Đà Nẵng vào lúc 18h55.

Do thời tiết xấu hai chuyến bay VietJet không thể hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng (ảnh minh họa)
Do thời tiết xấu hai chuyến bay VietJet không thể hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng (ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng dây chuyền nên chuyến bay VJ 506 DAD-HAN và VJ509 HAN-DAD khởi hành chậm 3h35 phút. Chuyến bay VJ 509 cất cánh từ Hà Nội lúc 22h48, nhưng thời tiết xấu tại Đà Nẵng buộc cơ trưởng quyết định bay quay lại Hà Nội và hạ cánh vào lúc vào 0h50 phút, ngày 2/12/2014. Những hành khách của chuyến bay này được chuyển sang các chuyến kế tiếp, phòng chờ và ăn sáng.

Như vây, 2 chuyến bay trong ngày 1/12/2014 không thể hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, ảnh hưởng tới hàng trăm hành khách. Tiếp đó ngày 2/12/2014, do thời tiết xấu tại Huế, Vietjet buộc phải huỷ 06 bay chặng SGN-HUI-SGN (cụ thể chuyến VJ 304,305,306,307,308,309).

"Đây là tình huống của ngành hàng không, đều xảy ra với các hãng trong nước và trên thế giới. Có khi tàu bay đã cất cánh bay tới điểm đến nhưng không thể đáp do các nguyên nhân khác nhau và phải quay về điểm xuất phát hoặc hạ cánh xuống sân bay dự phòng, chờ điều kiện cho phép mới tiếp tục hành trình. Tất cả để đảm bảo an toàn cho hành khách", đại diện hãng bay Vietjet cho biết thêm

Mai Anh