Thuê bao Mobifone "phát điên" vì tin nhắn dung tục

04/10/2011 10:45
Đỗ Hòa
(GDVN) - Bị "khủng bố" bởi tin nhắn dung tục gần 1 tháng qua, anh Tuấn như muốn phát điên vì nhiều lần phản ánh nhưng Mobifone chỉ "hứa" và không giải quyết.
Liên tục bị “khủng bố” tin nhắn quấy rối với lời lẽ thô tục, nội dung khiêu dâm… từ đầu tháng 9/2011 đến nay, anh Đức Tuấn (nhân viên kinh doanh Công ty Akikoi), khách hàng lâu năm của Mobifone, nhiều lúc muốn phát điên vì nhiều lần phản ánh, Mobifone chỉ “hứa” mà chưa giải quyết.

Anh Tuấn cho biết: Bắt đầu từ ngày 9/9/2011, bạn gái anh nhận được tin nhắn từ số điện thoại 0121xxx  với nội dung: "Chị Chung à, em xin chị hãy buông tha cho Tuấn. Anh ấy là bố của con em, cháu không thể thiếu bố", khiến bạn gái của anh mới sáng sớm khóc nức nở gọi điện cho anh để làm rõ vấn đề, tinh thần thì hoang mang.
Suốt gần 1 tháng qua, anh Tuấn bị "khủng bố" bởi những tin nhắn như thế này.
Suốt gần 1 tháng qua, anh Tuấn bị "khủng bố" bởi những tin nhắn như thế này.

“Mình đã nhắn tin lại số máy trên hết sức lịch sự, hỏi là ai nhưng cũng từ đó số kia quay sang nhắn tin liên tục vào máy của mình, chỉ vào lúc nửa đêm với lời lẽ thô tục, khiêu dâm và trêu trọc”.

Theo phán ánh của anh Tuấn, sau khi liên tục bị quấy rối, anh đã gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone, kiến nghị xin được chặn mọi tin nhắn từ số thuê bao kia. Tuy nhiên lần nào gọi đến tổng đài anh cũng chung một cảm giác bực bội và tức tối vì chỉ nhận được câu trả lời: “Anh chị vui lòng giữ máy để em kiểm tra,...Vâng, em sẽ tiếp nhận thông tin rồi báo cáo lên phòng giải quyết khiếu nại,...cái này bên em không có thẩm quyền để giải quyết anh ạ,...vâng, anh có phải là chủ nhân số đt 01229xxxkhông? em cũng thấy anh có khiếu nại thông tin đây rồi, bên em sẽ có những biện pháp để xử lý với thuê bao này anh nhé,...".

Hơn chục lần gọi điện phản ánh, tưởng giải quyết được rắc rối của mình, song tần suất qấy rối tin nhắn từ số thuê bao lạ ấy vẫn không thay đổi, nếu không nói là còn cao hơn cả trước.

“Mỗi lần gọi điện lên là một bạn tư vấn viên tiếp nhận, lại mất công giải thích từ đầu, giải thích xong thì lại nhận được một câu nói vô nghĩa quen thuộc. Thậm chí, có bạn còn khẳng định với mình: Từ ngày 20/9, theo quy trình xử lý của bên em thì sẽ nhắn tin nhắc nhở 2 lần, tần suất 2 tin/ngày, trong vòng 4 ngày nếu thuê bao đó vẫn tiếp tục nhắn tin thì bên em sẽ cắt 2 chiều đến và đi. Tuy nhiên cho đến hiện tại (30/9) mình vẫn phải sống chung với lũ”.

Là một người kinh doanh, theo anh Tuấn, cách phục vụ khách hàng của Mobifone chẳng khác nào muốn đuổi khách hàng đi.
Theo anh Tuấn, sau khi chậm trễ giải quyết, Mobifone chỉ biết xin lỗi thì "lời xin lỗi ấy liệu có giá trị gì". Ảnh minh họa.
Theo anh Tuấn, sau khi chậm trễ giải quyết, Mobifone chỉ biết xin lỗi thì "lời xin lỗi ấy liệu có giá trị gì". Ảnh minh họa.

“Cho đến nay, tôi thiết nghĩ khách hàng trung thành với Mobifone cũng chẳng qua là vì còn nhiều mối qua hệ phụ thuộc vào số điện thoại, chứ không phải do sản phẩm hay dịch vụ của đại gia di động này”.

Tuy vậy, theo anh Tuấn nếu cứ tiếp tục bị quấy rối và không được giải quyết thỏa đáng, anh cũng quyết bỏ cái “giá trị số điện thoại” mà anh vẫn sử dụng bấy lâu nay.

Ghi nhận phản ánh của anh Tuấn, phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với đại diện của Mobifone và được nhân viên này hứa sẽ giải quyết trường hợp anh Tuấn trong hai ngày.

Theo như thông tin phóng viên Báo Giáo Dục Việt Nam nhận được, đến ngày 1/10/2011, đại diện của Mobifone đã gọi điện xin lỗi với những rắc rối gây ra cho anh Tuấn, đồng thời hứa sẽ giải quyết triệt để vấn đề. Hiện tại số thuê bao kia vẫn đang trong tình trạng theo dõi và anh Tuấn không còn bị tin nhắn quấy rối.

Tuy nhiên theo anh Tuấn, nhân viên bên Mobifone không hề giải thích tại sao lại chậm trễ trong việc giải quyết khiếu nại khách hàng.

“Tại sao khi chúng tôi – những người dân phản ánh thì quý vị lại lơ đi, để chúng tôi với đống rắc rối ngổn ngang. Quý vị chỉ xin lỗi nhưng lời xin lỗi ấy liệu có giá trị gì”, anh Tuấn bức xúc

Đỗ Hòa