"Tiến công" vào Myanmar, Thái Lan... Vinamilk đẩy mạnh hoạt động ở ASEAN

Kinh tế

Cao Nguyên

(GDVN) - Bên cạnh các cản phẩm xuất khẩu truyền thống thì sữa chua là ngành hàng mà Vinamilk tham vọng muốn đẩy mạnh hơn nữa trên thị trường nước ngoài.

Cuối tháng 5 vừa qua, lần lượt tại khách sạn Novotel, Yangon và khách sạn Mandalay (Myanmar) đã tưng bừng diễn ra buổi lễ trang trọng đánh dấu sự ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar.

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt chính thức thương hiệu Vinamilk tại Myanmar.

Song song đó, với chủ đề “Thế giới sữa chua” (World of Yogurt), Vinamilk đã thu hút đông đảo sự chú ý tại hội chợ Thaiflex – World Food of ASEAN diễn ra tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 23 đến ngày 29/5/2016. 

Sau gần 40 năm với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng, mà còn mở rông hoạt động của mình ra thị trường quốc tế.

Đại diện bộ phận Marketing Quốc tế Vinamilk đang giới thiệu những sản phẩm Sữa chất lượng, đa dạng của Vinamilk đến người tiêu dùng, truyền thông, và các đối tác tại Myanmar.

Những nỗ lực không ngừng của Vinamilk được thể hiện thông qua sự có mặt tại hơn 40 quốc gia, ở nhiều châu lục và khu vực như Mỹ, châu Âu, châu Phi, Nam - Đông Nam Á và Trung Đông.

Đặc biệt tại Đông Nam Á, Myanmar và Thái Lan với nhu cầu về sữa ngày càng tăng được Vinamilk xem là các thị trường quan trọng tiềm năng trong chiến lược của công ty mở rộng ra quốc tế nói chung và khu vực ASEAN nói riêng.

Buổi lễ ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar là một bước ngoặt đánh dấu cho hành trình sau một thời gian tìm hiểu, thâm nhập thị trường Myanmar.

Lãnh đạo cấp cao thành phố Mandalay (áo trắng bên phải) đánh giá cao chiến lược phát triển thương hiệu Vinamilk sâu và rộng tại thị trường Myanmar.

Nhận được những phản hồi ban đầu tích cực từ người tiêu dùng, Vinamilk càng tự tin với những bước tiến xa hơn ở thị trường này.

Bên cạnh phối hợp với đối tác chiến lược tại Myanmar là Synchro World trong mở rộng hệ thống phân phối, Vinamilk còn tập trung vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ được nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và nâng cao thương hiệu Vinamilk tại đây.

Đây như một sự kiện đánh dấu sự hiện diện chính thức của Vinamilk trên thị trường Myanmar cùng các sản phẩm chất lượng hàng đầu như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa nước, sữa đặc và nước giải khát với giá cả hợp lý, nhằm đem lại nguồn dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.

Ông Võ Trung Hiếu (thứ 2 từ trái sang), Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, đang trao đổi với các lãnh đạo thành phố Yangon về kế hoạch phát triển của Vinamilk tại Myanmar.

Bên cạnh các cản phẩm xuất khẩu truyền thống như sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, thì sữa chua là ngành hàng mà Vinamilk tham vọng muốn đẩy mạnh hơn nữa trên thị trường nước ngoài.

Tại hội chợ Thaiflex năm nay, gian hàng đẹp mắt với chủ đề “Thế giới sữa chua” của Vinamilk đã gây được sự chú ý đối với khách tham quan và doanh nghiệp tham dự.

Tại đây các nhãn hiệu sữa chua hàng đầu của Vinamilk được trưng bày và giới thiệu như sữa chua Vinamilk, Probi, Susu, ProBeauty được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, bổ sung các dưỡng chất và lợi khuẩn theo khuyến nghị của các trung tâm dinh dưỡng hàng đầu thế giới – mang lại các lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng.

Gian hàng sữa chua với chủ đề "World of Yogurt" của Vinamilk nổi bật tại hội chợ Thaiflex và thu hút đông đảo sự chú ý, quan tâm của khách hàng, báo giới.

Thông qua hội chợ lần này Vinamilk cũng đã cùng với đối tác chiến lược của mình tại Thái Lan - Topmost Enterprise có những cam kết trong việc đầu tư hợp tác để chính thức phân phối sản phẩm của Vinamilk tại đây. 

Liên tiếp chuỗi sự kiện như khánh nhà máy sữa Angkor, Lễ ra mắt tại Myanmar và tham dự hội chợ Thaiflex đã đánh dấu sự thâm nhập và tấn công chủ động của Vinamilk vào các thị trường tiềm năng ở nước ngoài, đặc biệt trong thời điểm khi cộng đồng kinh tế Asean đang được hình thành.

Vinamilk bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1998. Kim ngạch xuất khẩu từ xấp xỉ 30 triệu USD đã tăng nhanh & đạt mức 250 triệu USD năm 2015, tăng trưởng bình quân 24%/ năm.

Trong vòng 17 năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của VNM đạt 1,9 tỷ USD. Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới bao gồm khu vực Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Phi, Đông Nam Á, Trung Đông, và các nước khác.

Vinamilk đã đầu tư vào nhà máy Miraka (23.8% cổ phần) tại New Zealand, chuyên cung cấp nguyên liệu sữa chất lượng cao cho các sản phẩm của Vinamilk và xuất khẩu sang châu Âu.

Tại Campuchia, Vinamilk đầu tư vào nhà máy Angkormilk (51% cổ phần) tại Phnom-Penh chuyên cung cấp các sản phẩm về sữa cho người dân Campuchia.

Tại Mỹ, Vinamilk sở hữu 100% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood - là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học lớn nhất tại Los Angeles bang California, Mỹ.

Đầu tư vào Ba lan, đây là cửa ngõ giúp Vinamilk tiếp cận thị trường Châu Âu.

Cao Nguyên
Từ khóa :
xuất khẩu , thị trường , USD , cổ phần , tập đoàn , tăng trưởng , kinh tế , nước ngoài , Vinamilk , asean
"Tiến công" vào Myanmar, Thái Lan... Vinamilk đẩy mạnh hoạt động ở ASEAN
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác