Tôi rất sốc khi biết mỳ Gấu đỏ hết date được tặng cho bệnh nhi ung thư

08/06/2012 06:53
Nam Phong
(GDVN) - Ông Minh, Phó TGĐ Công ty CP Thực phẩm Á Châu cho hay, lỗi để xảy ra sự việc thuộc về phía đại lý và do lỗi của nhân viên bán hàng. Công ty không liên quan tới sự việc này. Bản thân tôi khi nhận được thông tin này rất sốc và không thể tin được chuyện ấy lại xảy ra...

Bức xúc vì trao quà hết hạn sử dụng cho bệnh nhi ung thư

Theo phản ánh của chị Bùi Thị M. một phụ huynh có con đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện K (cơ sở 2 tại Tam Hiệp, Hoàng Mai – Hà Nội), sáng ngày 6/6, chị thấy các bác sỹ của bệnh viện tiếp nhận 100 thùng mỳ nhãn hiệu Gấu đỏ tặng các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Tuy nhiên, sau khi chiếc xe chở mỳ tới giao xong rồi ra về, các bác sĩ và một số phụ huynh đã phát hiện nhiều thùng mỳ có hạn sử dụng chỉ còn vài ngày, thậm chí một số thùng mỳ đã quá date từ tháng 5.

Các phụ huynh có con điều trị tại bệnh viện cùng các bác sĩ kiểm tra hạn sử dụng của các thùng mỳ. (Ảnh VNE)
Các phụ huynh có con điều trị tại bệnh viện cùng các bác sĩ kiểm tra hạn sử dụng của các thùng mỳ. (Ảnh VNE)

Anh Vũ Thành N. phụ huynh của một bệnh nhi đang điều trị tại đây là người trực tiếp cùng các y bác sĩ kiểm tra hạn sử dụng của số thùng mỳ được trao tặng tỏ ra bức xúc: "Làm từ thiện thì ai cũng ủng hộ, nhưng không hiểu họ cố ý đùn số hàng tồn kho này đi hay sự cẩu thả thiếu trách nhiệm nữa?

Họ cần phải biết rằng nếu gia đình chúng tôi, con em chúng tôi có thiếu thốn thì cũng không cần tới những thứ như vậy. Con em chúng tôi mắc bệnh tật, toàn các cháu ung thư cả mà họ cho mỳ quá hạn thì ai lấy làm gì. Họ đã tự đánh mất lòng thảo của họ rồi, thật đáng buồn", anh N. thở dài.

Trao đổi với PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam ngày 7/6, BS Trần Văn Công – Trưởng khoa Nhi bệnh viện K cho hay, trước đó có người đã liên hệ với bộ phận điều dưỡng của khoa và đề nghị sẽ đem mỳ tôm tới tặng các cháu bệnh nhi của khoa.

Ngày 6/6 đơn vị này đã cho xe chở mỳ tới. Trong số 100 thùng mỳ mà đơn vị này mang tới thì có 10 thùng hết hạn từ tháng 5, 7 thùng hạn sử dụng là ngày 7/6, 86 thùng có hạn sử dụng rải rác từ 9 đến 18/6 và 2 thùng là còn hạn sử dụng tới ngày 11/8.

Theo BS Công, “tôi nghĩ thực tâm thì họ chỉ là thiện chí với tấm lòng hảo tâm. Họ có ý tốt nhưng có thể trong quá trình vận chuyển có sự cố gì đó hay ai đó cố tình đánh tráo số mỳ tôm này.(?)”

Sau khi phát hiện ra hạn sử dụng của số mỳ này chỉ còn vài ngày, nhiều thùng đã hết hạn, các BS của khoa đã gọi điện cho người mang mỳ tới và đề nghị đem về kiểm tra lại quá trình thực hiện. “Đơn vị này đã xin lỗi tới phía bệnh viện và các bệnh nhân cũng như người nhà về sự việc này” BS Công nói.

Đại diện mỳ Gấu đỏ nói gì?

Trao đổi với báo chí cuối giờ sáng nay, ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc kinh doanh tại Hà Nội của Cty CP Thự phẩm Á Châu cho biết Cty đã nhận được thông tin từ chiều ngày 6/6, tuy nhiên cho tới nay thì ông vẫn chưa biết được thông tin chính xác thế nào.

Theo ông Hùng, phía công ty không phải là đơn vị trao tặng số mỳ nói trên mà là do phía đại lý thực hiện. Bước đầu chỉ biết là đại lý chính thức của Công ty CP Thực phẩm Á Châu đã thực hiện việc làm trên là đại lý Thăng Hoa, đây cũng là đại lý thường xuyên làm công tác từ thiện như vậy.

Có tới 10 thùng mỳ đã hết hạn sử dụng từ tháng 5, 7 thùng có hạn sử dụng trước ngày 7/6, 86 thùng mỳ có hạn sử dụng từ mùng 9 đến 18/6 và chỉ có duy nhất 2 thùng mỳ có hạn sử dụng lâu nhất kéo dài tới ngày 11/8. (Ảnh VNE)
Có tới 10 thùng mỳ đã hết hạn sử dụng từ tháng 5, 7 thùng có hạn sử dụng trước ngày 7/6, 86 thùng mỳ có hạn sử dụng từ mùng 9 đến 18/6 và chỉ có duy nhất 2 thùng mỳ có hạn sử dụng lâu nhất kéo dài tới ngày 11/8. (Ảnh VNE)

Về thông tin có bao nhiêu thùng mỳ đã quá hạn trong số 100 thùng mỳ được đem tới BV làm từ thiện ông Hùng cũng không biết vì chưa kiểm tra xác minh xong.?

Trả lời câu hỏi của PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam về quy định của Cty về việc thu hồi, xử lý hàng tồn kho (mỳ Gấu đỏ - PV) như thế nào thì ông Hùng chỉ nói rằng Cty có quy định việc sản phẩm của công ty khi được đưa ra thị trường phải đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cũng theo ông Hùng, hàng ngày các đại lý của Cty vẫn phải báo cáo về doanh số bán hàng trong ngày và báo cáo hàng tồn kho hằng tuần về công ty với số liệu cụ thể. Thế nhưng không hiểu vì sao dù số liệu được cập nhật hằng ngày mà có thể xảy ra tình trạng hàng hết hạn không được thu hồi?

Ông Hùng cho biết sẽ có thông tin về sự việc trong thời gian sớm nhất để trả lời cơ quan báo chí.

Trao đổi với PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam qua điện thoại, ông Trần Bảo Minh - Phó TGĐ Công ty CP Thực phẩm Á Châu cho hay, bản thân ông khi nhận được thông tin này ông rất sốc và không thể tin được chuyện ấy lại xảy ra.

Ông Minh cũng cho biết, đây là sự tắc trách của nhân viên bán hàng đã để xảy ra chuyện này. Ông Minh cho rằng việc này trách nhiệm thuộc về phía đại lý Thăng Hoa, phía Công ty không có trách nhiệm gì trong việc này và người phải xin lỗi phía bệnh viện và các bệnh nhân là đại lý còn công ty không liên quan.

Nam Phong