Vì sao khách hàng ở Nghệ An chưa giao chai Number 1 nghi chứa ruồi để giám định?

Kinh tế

Mai Anh

(GDVN) - Anh Trần Văn Hùng (Đô Lương - Nghệ An), người phát hiện chai Number 1 có dị vật khẳng định không đòi Tân Hiệp Phát phải trả tiền để đổi lấy sản phẩm bị lỗi.

Như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, ngày 31/12/2015 anh Trần Văn Hùng (32 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) khi mua một chai nước Number 1 để sử dụng thì phát hiện trong chai nước có dị vật lạ.

Quan sát bằng mắt thường có thể thấy, bên trong chai nước có hai vật thể có chiều dài khoảng 1cm, hình dạng như con ruồi với đầy đủ bộ phận chân, cánh, đầu…

Sau khi phát hiện dị vật trong chai nước, anh Hùng báo cho tiệm tạp hóa và Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát. 

Thêm sản phẩm Number 1 bị phát hiện chứa dị vật giống con ruồi tại Nghệ An (ảnh nguồn Tuổi trẻ).

Đến ngày 13/1/2016 (13 ngày sau), ông Hoàng Ngọc Hiếu (chủ hàng tạp hóa) và một người khác xưng là đại diện của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát trực tiếp đến làm việc với anh Hùng.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty Tân Hiệp Phát xin lỗi anh Hùng và mong muốn anh Hung cho lại chai nước Number 1 có dị vật để công ty kiểm tra.

Cùng với đó, đại diện Tân Hiệp Phát có gửi tặng anh Hùng một thùng Number 1 trị giá 250.000 đồng và hai tặng phẩm là mũ bảo hiểm, bình đựng đá nhưng anh Hùng từ chối.

Người phát hiện chai Number 1 chứa ruồi ở Nghệ An muốn giải quyết bằng tiền?

(GDVN) - Liên quan đến chai Number 1 chứa ruồi ở Nghệ An, Tân Hiệp Phát cho rằng: “Buổi làm việc không giải quyết được khiếu nại do khách đề nghị giải quyết bằng tiền".

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam sáng ngày 22/1/2016, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Đối ngoại, Tập đoàn Tân Hiệp Phát xác nhận sự việc trên và cho biết: Tại buổi làm việc giữa anh Hùng và đại diện Tân Hiệp Phát, sau khi anh Hùng đề nghị giải quyết bằng tiền không được chấp nhận, anh Hùng lại đề xuất công ty phải đưa anh 100 thùng sản phẩm. 

Ông Khôi cho rằng, những đề nghị của anh Hùng không nằm trong chính sách giải quyết khiếu nại và chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát. Do đó, đại diện công ty đã từ chối không chấp nhận đề nghị của anh Hùng.

Cũng theo ông Khôi, hiện giữa công ty và anh Hùng không có khúc mắc, phía Tân Hiệp Phát đã gửi lời mời anh Hùng đi thăm nhà máy của công ty.

Trước thông tin cho rằng anh Hùng đề nghị giải quyết bằng tiền hoặc phải đổi 100 thùng sản phẩm lấy chai nước Number 1 có dị vật, khẳng định với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Hùng cho biết, không có chuyện đòi tiền hay bắt Tân Hiệp Phát phải đưa 100 thùng nước như thông tin.

Anh Hùng cho biết: “Ngày 13/1/2016, khi gặp làm việc với đại diện Tân Hiệp Phát, tôi chỉ hỏi bên công ty mình (tức Tân Hiệp Phát) có hướng mua lại sản phẩm này hay không, chứ tôi không nói phải đưa tiền cho tôi”. 

Theo lời anh Hùng, khi đại diện Tân Hiệp Phát trả lời không mua lại chai Number 1, anh Hùng có đề nghị dùng sản phẩm đổi lấy sản phẩm của công ty. Tức dùng sản phẩm khác của Tân Hiệp Phát để đổi lấy sản phẩm bị hư.

“Tôi chỉ đề nghị nếu không mua thì dùng sản phẩm đổi sản phẩm, tôi nghĩ mình bỏ tiền ra mua sản phẩm bị lỗi thì có quyền đề nghị được đổi sản phẩm. Tôi có nói đổi sản phẩm lấy sản phẩm công ty, đổi bao nhiêu cũng được”, anh Hùng kể lại.

Trước hai đề nghị trên, theo anh Hùng đại diện Tân Hiệp Phát không chấp nhận nhưng vẫn muốn xin lại anh Hùng sản phẩm Number 1 có ruồi để về kiểm tra.

“Khi đó tôi nói sẽ đề nghị Hội Bảo vệ người tiêu dùng đứng ra giải quyết, còn về việc giao lại chai Number 1 có dị vật tôi nói sẽ đồng ý với điều kiện có sự chứng kiến của bên thứ ba là Hội bảo vệ người tiêu dùng Nghệ An. Tuy nhiên lúc này đại diện Tân Hiệp Phát tỏ vẻ không hài lòng và ra về”, anh Hùng cho biết thêm.

Trước khi đại diện Tân Hiệp Phát ra về, anh Hùng có đề nghị làm biên bản, trong biên bản nêu rõ, đại diện Tân Hiệp Phát có đề nghị tặng 1 thùng sản phẩm Number 1, 1 mũ bảo hiểm, 1 bình đựng đá cho anh Hùng nhưng anh Hùng từ chối không nhận.

Về lời mời thăm quan nhà máy của Tân Hiệp Phát, anh Hùng cho biết: “Sau buổi làm việc ngày 13/1, đại diện Tân Hiệp Phát có nói lúc nào đó mời tôi ra thăm nhà máy sản xuất nhưng tôi chưa nhận lời”.

Được biết, hiện chai Number 1 có dị vật vẫn được anh Hùng cất và bảo quản tại nhà.

Mai Anh
Từ khóa :
thương mại , làm việc , chưa , mua lại , đầy đủ , chăm sóc khách hàng , Tập đoàn Tân Hiệp Phát , Nghệ An , number 1 có ruồi
Vì sao khách hàng ở Nghệ An chưa giao chai Number 1 nghi chứa ruồi để giám định?
Chủ đề : Nghi vấn chai nước Number 1 chứa ruồi
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Hoàng Tuấn
1

Sản phẩm của tân hiệp phát người mù dùng chắc chết mất .

Hoangck
2

Tại sao cơ quan chức năng không truy tìm về nguồn gốc của chai nước cho đến khi nó về đến nhà máy THP. Con đường trở về mà không phải là nơi xuất phát từ THP thì sẽ biết chân tướng vụ việc. Nếu về đến nhà máy của THP thì tiếp tục đối chiếu với lô hàng xuất xưởng, ngày giờ giao hàng, số hiệu lô hàng xem có trùng khớp với chai nước bị lỗi. Nhân viên tham gia vào quá trình phân phối lô hàng hay các đại lý phân phối có biểu hiện gì khác thường... THP nên chi ra một khoản chi phí để làm điều này hầu cứu vãn tình hình. Nhiều sản phẩm lỗi liên tục thì quả là bất thường... trên đây là một đóng góp ý kiến nhỏ.

Xem thêm bình luận
Tin khác