Vietjet Air bỏ "giá rẻ" vì lầm tưởng "của rẻ là của ôi"

Kinh tế

Hoàng Lực

(GDVN) - Lý giải việc bỏ cụm từ “giá rẻ”, ông Lưu Đức Khánh - GĐ điều hành Vietjet Air cho biết xuất phát từ việc mọi người lầm tưởng giá rẻ đi kèm dịch vụ không tốt

 

Hợp đồng mua 100 máy bay của Tập đoàn Airbus trị giá 9,1 tỷ USD, trong đó có 56 máy bay A320 và 7 máy bay A321 của VietjetAir đã thu hút rất lớn sự quan tâm của dư luận. Đến thời điểm này, giới tài chính vẫn đặt câu hỏi về việc VietjetAir lấy tiền ở đâu để thực hiện hợp đồng có giá trị lớn như vậy.

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam chiều ngày 13/2, ông Lưu Đức Khánh -  Giám đốc điều hành hãng hàng không Vietjet Air nhấn mạnh, Vietjet Air đã từng thông tin đến các phương tiên thông tin đại chúng về vấn đề này. Cụ thể, theo hợp đồng kéo dài trong vòng 9 năm, Vietjet Air sẽ nhận máy bay theo từng quý, từng tháng nên việc thanh toán khoản tiền cũng rải đều trong thời gian ấy.

 

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành của Vietjet Air (ảnh VnExpress)

 

Nhắc lại các nguồn tài chính chuẩn bị cho thương vụ này, ông Khánh cho biết: Số tiền để mua máy bay sẽ bao gồm vay từ ngân hàng, nguồn tài trợ tín dụng xuất khẩu từ các nước, nguồn vốn từ phát hành trái phiếu… Vietjet Air cũng đã có kế hoạch phát hành trái phiếu nhưng hiện nay  vẫn chưa tiến hành được.

Bên cạnh đó, ông Khánh khẳng định: "Chúng tôi đã có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ về con người, từ phi công, kỹ thuật, tiếp viên… nhưng là bí mật trong kinh doanh”.

Cũng trong thời gian gần đây, thông tin Vietjet Air sẽ bỏ cụm từ “giá rẻ” trong những thông điệp gửi đến công chúng, nhiều người cũng đặt câu hỏi, liệu rằng người tiêu dùng có còn được hưởng giá vé rẻ như những chính sách trước đây của hãng không?

Trao đổi với phóng viên, ông Lưu Đức Khánh khẳng định: “Vietjet Air chỉ bỏ từ cụm từ “giá rẻ” còn giá vé vẫn được giữ nguyên. Cụ thể như ngày hôm nay, Vietjet Air đang áp dụng chương trình mua vé máy bay giá rẻ 9.000 đồng nhân ngày lễ tình nhân Valentine, không biết còn giá nào rẻ hơn nữa?”.

Lý giải việc bỏ cụm từ “giá rẻ” ông Khánh cho biết, xuất phát từ việc mọi người lầm tưởng giá rẻ đi kèm với chất lượng dịch vụ dở, nó không tốt.

“Hiện giờ in vào tâm trí mọi người là hàng không giá rẻ đi kèm chất lượng rẻ rúng, nhưng hoàn toàn không phải. Vietjet Air muốn mọi người hiểu, hãng luôn dành cho mọi người những dịch vụ chất lượng cao, đây cũng là mong muốn khi Vietjet Air bỏ cụm từ giá rẻ đi", ông Lưu Đức Khánh cho biết. 

Nói về tham vọng trong thời gian tới, ông Khánh chia sẻ việc mua sắm thêm 100 máy bay nằm trong tầm nhìn chiến lược phát triển của hãng hàng không này trong 10 năm tới đây chứ không phải ngay lập tức Vietjet Air có cả 100 chiếc máy bay.

Theo ông Khánh, khoảng thời gian từ nay đến đó các hãng hàng không khác tại Việt Nam chắc chắn cũng sẽ mua thêm nhiều máy bay. “Chúng tôi không mong muốn trở thành hãng hàng không lớn nhất Việt Nam mà mong muốn Vietjet Air là hãng hàng không được yêu thích nhất, không chỉ tại Việt Nam mà trong khu vực”.

Đi cùng với danh hiệu hãng hàng không được yêu thích nhất, Vietjet Air mong muốn người dân Việt Nam và người dân trong khu vực Đông Nam Á chọn đi máy bay thì thương hiệu đầu tiên họ nghĩ đến là Vietjet Air và chọn Vietjet Air. “Chúng tôi cũng hy vọng việc đi lại di chuyển bằng máy bay sẽ trở nên thông dụng với người Việt Nam”, ông Khánh chia sẻ.

Hoàng Lực
Từ khóa :
VietjetAir , hàng không giá rẻ , Lưu Đức Khánh , tâm lý khách hàng , Airbus , kinh tế , tín dụng ngân hàng
Vietjet Air bỏ "giá rẻ" vì lầm tưởng "của rẻ là của ôi"
Chủ đề : Nóng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Lê Văn
0

Tôi nghĩ rằng phần lopbi,maket...của các hãng nên đưa vào sự công băng liên quan tới trễ chuyến thì hành khach sẽ ghi nhận sâu sắc ngay vì cảm nhận đươc công bằng và sự tôn trong mạnh me hơn nhiêu so với được giảm giá mà bi khống chế vì độc quyền.

nguyễn thị thanh
9

thế tại sao khi mua giá rẻ thường hay bị lùi lại giờ bay vậy?

Xem thêm bình luận
Tin khác