Vietnam Airlines là hãng bay duy nhất hủy chuyến dịp nghỉ lễ

05/05/2015 09:15
Mai Anh
(GDVN) - Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không duy nhất có chuyến bay bị hủy trong dịp nghỉ lễ vừa qua với 6 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,3%.

Thông báo về tình hình an ninh, an toàn và sản lượng vận chuyển trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/05 năm 2015, Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Tổng sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua các Cảng hàng không Việt Nam trong dịp nghỉ lễ này là 893.000 hành khách, tăng 27,5%, đã có 9,38 nghìn tấn hàng hóa vận chuyển trong dịp nghỉ lễ này, tăng 4,6% so với cùng thời điểm năm 2014.

Trong đó các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 433.000 hành khách và 2,87 nghìn tấn hàng hóa, tăng tương ứng 30,3% về hành khách và 5% về hàng hóa so với cùng thời điểm năm 2014.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các hãng hàng không thực hiện 3.277 chuyến bay với 504 chuyến bay chậm, chiếm 15,4% (trong số chậm, nguyên nhân chủ quan chiếm 26,8%. Khách quan chiếm 2,8%, tàu bay về muộn chiếm 70,4%) và 6 chuyến hủy chiếm 0,2%.

Trong số hãng hàng không bị chậm chuyến, Vietnam Airlines đứng đầu với 249 chuyến bay bị chậm (tỉ lệ chậm chuyến chiếm 12,5%). Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không duy nhất có chuyến bay bị hủy trong dịp nghỉ lễ vừa qua với 6 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,3%.

Các hãng hàng không khác có số chuyến bay bị chậm gồm Vietjet Air: 175 chuyến chậm; Jestar Pacific: 76 chuyến chậm và Vasco: 4 chuyến chậm.

Tính từ ngày 28/4 đến hết ngày 3/5, Cục Hàng không và các đơn vị điều hành an toàn tuyệt đối 10.883 lần/chuyến (trong đó bay đi đến: 5.224 lần/chuyến, bay quá cảnh: 5.659 lần/chuyến), tăng 43,44% so với cùng kỳ năm 2014.

Cục Hàng không cũng cho biết công tác đảm bảo an ninh, an toàn và khắc phục ùn tắc giao thông ở các sân bay trong dịp nghỉ lễ vừa qua đã được tăng cường, không xảy ra sự vụ về an ninh, an toàn hàng không và vi phạm an ninh, trật tự công cộng tại Cảng Hàng không, sân bay.

Mai Anh