Vietnam Airlines sẽ giải trình vụ "khách VIP" với Bộ trưởng GTVT?

Kinh tế

Hoàng Lực

(GDVN) - Theo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, nếu Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, hãng sẽ báo cáo vụ việc hoãn chuyến bay vừa qua.

Trước thông tin chuyến bay VN277 của Hãng hàng không Vietnam Airlines chậm cất cánh 20 phút so với lịch trình khiến gần 250 hành khách phải chờ đợi, mới đây trả lời trên Lao Động - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, đã yêu cầu Vietnam Airlines phải báo cáo, giải trình về lý do hoãn chuyến bay VN277, đồng thời làm rõ những nghi vấn về việc chuyến bay bị hoãn là do phải chờ một khách VIP.

Trước đó, thông tin chuyến bay từ Nội Bài (Hà Nội) đi TP.Hồ Chí Minh mang số hiệu VN277 bị chậm hơn 40 phút so với kế hoạch với lý do là đợi một hành khách tên Nguyễn Văn Th lan tỏa thu hút sự quan tâm của dư luận.

Điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm là vị khách VIP kia là ai mà có thể khiến 250 khách phải chờ đợi đến 40 phút mới được bay. Thậm chí, Kiến thức dẫn lời của độc giả Van Mận trên diễn đàn Vitalk bức xúc về phong cách làm việc của Vietnam Airlines gây lãng phí: "250 hành khách x 40 phút lãng phí = 10.000 phút (166 giờ) lãng phí cho chính họ và hàng trăm, hàng nghìn giờ lãng phí đối với người thân của họ, những người có liên quan khác và những công việc đang chờ họ do trễ chuyến".

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 23/6 Vietnam Airlines đã phát đi thông báo chính thức về nguyên nhân chậm chuyến, khẳng định chuyến bay VN277 chậm chuyến do chuyển 34 hành khách trên chuyến bay trước đó và phủ nhận thông tin chờ khách VIP tên Th. 

Trước sự quan tâm của dư luận và yêu cầu báo cáo giải trình lý do hoãn chuyến của Bộ trưởng Đinh La Thăng, ngày 24/6 trao đổi với phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines khẳng định: “Nếu Bộ trưởng yêu cầu chúng tôi sẽ báo cáo”. Đồng thời vị đại diện Vietnam Airlines tái khẳng định thông tin cho rằng chậm chuyến do 1 khách hàng VIP tên Nguyễn Văn Th là không đúng.

Trong khi đó trao đổi với phóng viên về diễn biến vụ việc, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục Hàng không yêu cầu Cảng vụ tìm hiểu sự việc, tổng hợp và báo cáo Cục. Nội dung trong báo cáo của Cảng vụ gửi Cục Hàng không giống với nội dung thông cáo báo chí Vietnam Airlines công bố.

“Trước thông tin phản ánh của báo chí nên Cục tiến hành kiểm tra tìm hiểu kỹ sự việc, còn bình thường tại mỗi cảng hàng không đều có Cảng vụ theo dõi, giám sát lịch trình, hành trình các chuyến bay”, ông Thanh nói.

Vậy Cục Hàng không có làm báo cáo vụ việc này lên Bộ Giao thông Vận tải hay không? Cụ trưởng Lại Xuân Thanh cho biết: “Chắc không vì đây là hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường của hãng, bình thường hãng hàng không không được phép dồn khách, chuyển khách cùng lịch trình điểm đi và đến nhưng sự việc chuyển hành khách vừa qua do trường hợp máy bay có sự cố, nên phải chuyển một phần khách sang các chuyến bay tiếp theo có cùng lịch trình”.

Hoàng Lực
Từ khóa :
Vietnam Airline , hãng hàng không , VNA , hành khách , coi thường , quyền lợi , Cục hàng không , tiếp viên , phi cơ , Nhật bản , hàng lậu , buôn bán
Vietnam Airlines sẽ giải trình vụ "khách VIP" với Bộ trưởng GTVT?
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
tuyen
0

Cung kho noi qua, xin loi la xong chu gi.

Vái Cả Nón
0

Không khác gì để các "xã viên nông nghiệp vùng cao" điều hành ngành Hàng Không, khách vẫy máy bay cũng chiều để vài trăm khách ngồi trên máy bay chờ cả giờ?

Tham Thị Thâm
0

Nếu VIP là thứ hay cục, vụ hay gì đó thuộc bộ GT thì Bộ Trưởng Thăng càng phải xử nghiêm làm gương, nếu không sẽ mất điểm, đồng thời cảnh cáo nhà Tàu lần sau dù là VIP gì cũng phải theo nguyên tắc ngành không đợi khách VIP vẫy, như thế mới có thể là Hàng Không hết tiếng SORRY mãi.

tưởng
0

Như thé này sao mà phát triển được. Nước ngoài nhìn vô họ nói gì đây

cuccu
3

Quả này khó cho anh Thăng rồi. Hình như khách Vip đó là thứ trưởng.

Văn Huy
0

Có gì mà khó cho anh Thăng? Thứ trưởng hay bộ trưởng cũng không có gì là khó, mà là khó cho chính mấy vị VIP này, nếu vì họ mà chậm chuyến bay. Nếu anh Thăng giải quyết vụ này, nhất là với khách vip kia, thì chính là lợi điểm.

Giang
0

Có gì là khó đâu. Tất cả các history của tất cả các hành khách đều lưu lại trong dữ liệu của Niags. Ai check-in , chuyển từ chuyến này sang chuyến khác vào giờ nào , phút nào đều có cả. Nhân viên mà tiêu cực họ cũng lấy từ đấy mà ra đồng thời phối hợp với hệ thống camera của nhà ga thì lòi ngay. Quan trọng là họ báo như thế nào với ông Thăng và ông Thăng có quyết xử vụ này vì dân đen không mà thôi. Chứ cái việc chờ khách VIP thì có gì mà phải chối! Xin lỗi dư luận và lần sau không làm là được!

cường Văn
0

không có gì cần giải trình cả ai ai cũng biết rồi cái gì lôi bộ trưởng ra làm gì cho mệt .

Xem thêm bình luận
Tin khác